VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN CÁC HÀNH KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Liên tiếp 2 ngày 04 và 05/10/2019, các thủ tục viên Hành khách Quốc tế - Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines và Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp hành khách xuất cảnh trái phép.
Ngày 04/10, các nhân viên Nguyễn Quang Hùng, Lê Hoàng Tuấn và Vũ Phương Thảo thuộc Đội HKQT, Trung tâm PVHK VNA đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Thổ Nhĩ Kỳ) giả trên chuyến bay VN031 chặng SGN-FRA. Việc này giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất 25.000 EUR (tương đương khoảng 637.315.000 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Tình huống cụ thể như sau:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy những điểm bất thường: khách sử dụng vé 1 chiều, mới xuất ngày 03/10 và thanh toán bằng tiền mặt, hành lý ký gửi ít, có khách không hành lý, khách sử dụng hộ chiếu công vụ Thổ Nhĩ Kỳ, khách không nói được tiếng Anh và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Hùng, Tuấn, Thảo đã báo TOC trực chuyến những điểm nghi vấn để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Chiều ngày 6/10/2019, Trinh sát xác định và cho thông tin 5 khách quốc tịch gốc là Afganistan.
Tiếp sau đó, ngày 5/10, các nhân viên Vũ Thu Thảo, Nguyễn Thị Hoàng Yến và Kíp phó Nguyễn Như Mai thuộc Đội PVHK Quốc tế 1, Trung tâm PVHK các Hãng, trên chuyến bay PR592 chặng SGN-YVR đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Anh và Mỹ) giả. Cụ thể:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy vé mới xuất rạng sáng nay, không có hành lý, khách nói tiếng Anh bập bẹ và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Thảo, Mai, Yến đã báo Đại diện Hãng PR để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Sau khi điều tra, bước đầu trinh sát có thông tin khách nam quốc tịch gốc là Afganistan, các khách còn lại có thể là Palestine hoặc Jordan.

Việc liên tục phát hiện những trường hợp GTDL không hợp lệ của TTV 2 Trung tâm cho thấy hiện tượng sử dụng GTDL không hợp lệ đang gia tăng một cách nhanh chóng. Vì vậy, CBNV cần trau dồi chuyên môn, nâng cao tinh thần cảnh giác khi kiểm tra GTDL để tránh bỏ sót các trường hợp cố tình xuất cảnh trái phép.

Để động viên kịp thời các CBNV có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay, sáng ngày 10/10, VIAGS TSN đã tổ chức biểu dương khen thưởng các cá nhân thuộc 2 TT PVHK có thành tích trong việc phát hiện và phối hợp cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời các trường hợp sử dụng giấy tờ du lịch giả, tránh thiệt hại cho Hãng vận chuyển và nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ của VIAGS TSN.

Một số hình ảnh tại buổi lễ biểu dương:

BGĐ trao thư biểu dương cho anh Nguyễn Quang Hùng, anh Lê Hoàng Tuấn và chị Vũ Phương Thảo

BGĐ trao thư biểu dương cho chị Vũ Thu Thảo, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến và chị Nguyễn Như Mai

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

Qua quá trình xử lý các tình huống bất thường trong khai thác, các thành viên VIAGS đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, đồng thời tích lũy những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của hành khách.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ AN TOÀN 181 CHUYẾN BAY ĐI/ĐẾN TRONG THỜI GIAN SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT ĐÓNG CỬA DO SỰ CỐ NGÀY 14/6/2020

Do sự cố tai nạn máy bay của một hãng hàng không vào lúc 12 giờ 10 vào ngày 14/06/2020, sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm đóng cửa tới sau 18h cùng ngày, nhiều chuyến bay đã phải hoãn, huỷ, đổi sân bay hạ cánh...
Xem thêm
3 SÂN BAY LỚN NỘI BÀI, ĐÀ NẴNG, TÂN SƠN NHẤT CÙNG VÀO NHÓM SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI

3 SÂN BAY LỚN NỘI BÀI, ĐÀ NẴNG, TÂN SƠN NHẤT CÙNG VÀO NHÓM SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Vừa qua, Skytrax  vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới. Trong đó, 3 sân bay của Việt Nam là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng góp mặt vào danh sách này.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO CÁC CHUYẾN BAY JETSTAR PACIFIC THUÊ ƯỚT TÀU BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO CÁC CHUYẾN BAY JETSTAR PACIFIC THUÊ ƯỚT TÀU BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Từ 15/4 - 30/6/2020, VIAGS TSN thực hiện công tác phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines bay thuê ướt cho Jetstar Pacific trên các đường bay nội địa gồm HAN-SGN, HAN/SGNDAD/CXR/PQC/HPH/VII/THD. Các chuyến bay được áp dụng tiêu chuẩn dịch vụ mặt đất, trên không của Vietnam Airlines.
Xem thêm
VIAGS TSN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ PHỤC VỤ CHUYÊN CHỞ HÀNG HÓA TRÊN CABIN SIÊU TÀU BAY AIRBUS A350 HÀNH TRÌNH SGN-CGK-SGN NGÀY 15/04/2020

VIAGS TSN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ PHỤC VỤ CHUYÊN CHỞ HÀNG HÓA TRÊN CABIN SIÊU TÀU BAY AIRBUS A350 HÀNH TRÌNH SGN-CGK-SGN NGÀY 15/04/2020

Tiếp nối thành công trong công tác phục vụ 02 chuyến bay quốc tế chở hàng hoá trên khoang khách  tàu AIRBUS A350 chuyến bay VN781 đi Melbourne-Úc ngày 9 & 10/04/2020, rạng sáng ngày 15/04/2020, VIAGS TSN đã tổ chức phục vụ an toàn chuyến bay chất xếp hàng trong khoang khách tàu AIRBUS A350 (không tháo ghế) trên chuyến bay mang số hiệu VN9631/VN9630 hành trình SGN - CGK - SGN (Jakarta - Indonesia).
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.