Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. Hiện tại VNA là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tiện lợi này tại Phú Quốc.

Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, hành khách có thể tự làm thủ tục chuyến bay qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động “Vietnam Airlines” trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.

Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ này để qua cửa soi chiếu an ninh và lên máy bay mà không cần ghé qua quầy làm thủ tục tại sân bay, giúp rút ngắn đáng kể thời gian vì không phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. (Ảnh: VNA).

Phú Quốc là sân bay nội địa thứ 10 được VNA triển khai dịch vụ thuận tiện này cùng với các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai và Côn Đảo.

Hiện nay, VNA đang khai thác 2 đường bay kết nối Phú Quốc với Hà Nội và TP.HCM, với tần suất mỗi đường bay là 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh Covid-19, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay trước tình trạng khu vực làm thủ tục thường bị ùn tắc.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng. (Ảnh: VNA).

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VNA lưu ý hành khách đi máy bay từ ngày 01/12/2021 cần thực hiện khai báo y tế điện tử tại ứng dụng PC-COVID. Ngoài ra, hành khách cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú hoặc xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC HÀNH KHÁCH QUA ĐIỆN THOẠI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC HÀNH KHÁCH QUA ĐIỆN THOẠI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

"Khời đầu thuận lợi cho một hành trình" - Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ AN TOÀN CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ THỦ TƯỚNG VƯƠNG QUỐC HÀ LAN

VIAGS NỘI BÀI PHỤC VỤ AN TOÀN CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ CHỞ THỦ TƯỚNG VƯƠNG QUỐC HÀ LAN

Vào lúc 10h50 phút ngày 09/04/2019 chuyên cơ Thủ tướng Vương quốc Hà Lan  Mark Rutte hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài bắt đầu thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SỰ KIỆN Giới thiệu dịch vụ hàng không cao cấp

VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SỰ KIỆN Giới thiệu dịch vụ hàng không cao cấp

Ngày 29 tháng 3 năm 2019, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi Nhánh Nội Bài đã tổ chức thành công sự kiện “Giới thiệu dịch vụ Hàng không cao cấp” tại Khách sạn Thăng Long Opera, 1C Tông Đản, Hà Nội.

Xem thêm
CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG ZHEJIANG LOONG AIRLINES ĐẾN NỘI BÀI

CHÀO MỪNG CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG ZHEJIANG LOONG AIRLINES ĐẾN NỘI BÀI

Ngày 28/3/2019, Hãng hàng không Zhejiang Loong Airlines và VIAGS Nội Bài đánh dấu quá trình hợp tác bằng sự kiện “Chào mừng chuyến bay đến và đi đầu tiên của Hãng Zhejiang Loong Airlines” tại Sân bay Quốc tế Nội Bài do VIAGS Nội Bài phục vụ.
Xem thêm
CBNV VIAGS TSN PHÁT HIỆN HAI ĐỐI TƯỢNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI SỬ DỤNG GIẤY TỜ DU LỊCH GIẢ XUẤT CẢNH

CBNV VIAGS TSN PHÁT HIỆN HAI ĐỐI TƯỢNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI SỬ DỤNG GIẤY TỜ DU LỊCH GIẢ XUẤT CẢNH

Nhằm động viên và khen thưởng kịp thời Cán bộ - Nhân viên (CBNV) có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ, sáng ngày 21/03/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho 02 CBNV thuộc Trung tâm Phục vụ Hành khách (PVHK) các Hãng là Anh Phạm Nguyễn Thiên Vũ - Kíp phó Đội Hành khách Quốc tế 1 và chị Lê Thị Hồng Ánh - Nhân viên Đội Hành khách Quốc tế 1. Tham dự buổi lễ có Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.