Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. Hiện tại VNA là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tiện lợi này tại Phú Quốc.

Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, hành khách có thể tự làm thủ tục chuyến bay qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động “Vietnam Airlines” trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.

Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ này để qua cửa soi chiếu an ninh và lên máy bay mà không cần ghé qua quầy làm thủ tục tại sân bay, giúp rút ngắn đáng kể thời gian vì không phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.

Từ ngày 01/12/2021, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. (Ảnh: VNA).

Phú Quốc là sân bay nội địa thứ 10 được VNA triển khai dịch vụ thuận tiện này cùng với các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai và Côn Đảo.

Hiện nay, VNA đang khai thác 2 đường bay kết nối Phú Quốc với Hà Nội và TP.HCM, với tần suất mỗi đường bay là 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh Covid-19, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay trước tình trạng khu vực làm thủ tục thường bị ùn tắc.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng. (Ảnh: VNA).

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VNA lưu ý hành khách đi máy bay từ ngày 01/12/2021 cần thực hiện khai báo y tế điện tử tại ứng dụng PC-COVID. Ngoài ra, hành khách cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú hoặc xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI BAN LÃNH ĐẠO HÃNG HÀNG KHÔNG ALL NIPPON AIRWAYS

VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI BAN LÃNH ĐẠO HÃNG HÀNG KHÔNG ALL NIPPON AIRWAYS

Ngày 29/8/2019, Ban Lãnh đạo VIAGS cùng VIAGS Tân Sơn Nhất đã có buổi gặp mặt và làm việc với Ban lãnh đạo Hãng Hàng không All Nippon Airways. Trong buổi làm việc hôm nay, Hãng NH giới thiệu Ông Yoshioka Kazuo - Phó Chủ tịch phụ trách Lĩnh vực Hợp đồng, Ông Hagiwara Kunihiko - Phó Chủ tịch phục trách Lĩnh vực Hàng hóa Sân đỗ, Ông Kanda Akira - Giám đốc Hợp đồng Quốc tế, Ông Haruhiko Inukai - Trưởng Đại diện Sân bay TSN và Ông Katsuhiro Suzuki - Giám đốc Dịch vụ Hành khách và Hàng hóa. Ban lãnh đạo Hãng NH đã cảm ơn vì sự hợp tác tốt đẹp giữa NH và VIAGS trong thời gian qua và hy vọng sự gắn kết chặt chẽ giữa hai bên sẽ tiếp tục được duy trì để đem đến những chuyến bay an toàn cho hành khách.


Xem thêm
HÀNH TRÌNH THUẬN LỢI VỚI DỊCH VỤ ĐÓN, TIỄN KHÁCH TẠI SÂN BAY

HÀNH TRÌNH THUẬN LỢI VỚI DỊCH VỤ ĐÓN, TIỄN KHÁCH TẠI SÂN BAY

Dịch vụ đón, tiễn khách tại sân bay giúp Quý hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi, hoàn tất nhanh chóng các thủ tục tại ga đi, ga đến để thoải mái tận hưởng trọn vẹn hành trình.

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC GALA DINNER SUMMER GREETINGS GIAO LƯU CÙNG CÁC HÃNG

VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC GALA DINNER SUMMER GREETINGS GIAO LƯU CÙNG CÁC HÃNG

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ bền chặt -  hữu hảo của VIAGS NBA đối với các Hãng hàng không hiện đang khai thác tại Nội Bài do VIAGS NBA phục vụ. Ngày 10/08/2019 tại Sân golf Long Biên, Khu Trung đoàn 918 VIAGS NBA tổ chức chương trình đêm Gala Summer Greetings.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TẶNG HOA CHÚC MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG CAMBODIA ANGKOR AIR (K6) KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TẶNG HOA CHÚC MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG CAMBODIA ANGKOR AIR (K6) KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

Ngày 27/7/2019, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tặng hoa chúc mừng Hãng hàng không Cambodia Angkor Air (K6) kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, đồng thời kỷ niệm 10 năm mở đường bay PNH - SGN - PNH và REP - SGN - REP. Để kỷ niệm 10 năm thành lập, Hãng K6 tặng chiếc khăn rằn Krama, chiếc khăn biểu tượng của đất nước Campuchia, cho tất cả hành khách đi trên các chuyến bay của Hãng trong ngày.


Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG TIẾP ĐÓN ĐOÀN LÀM VIỆC CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR

VIAGS ĐÀ NẴNG TIẾP ĐÓN ĐOÀN LÀM VIỆC CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR

Từ ngày 05/08/2019 đến 06/08/2019, VIAGS Đà Nẵng đã tiếp đón và làm việc với đoàn làm việc của Hãng EVA Air.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.