VNA/VIAGS TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CHK PHÊ DUYỆT TIẾP TỤC GIẢNG DẠY HÀNG HÓA NGUY HIỂM

Từ ngày 01/01/2023, ICAO/IATA và Cục Hàng không yêu cầu thay đổi phương thức dạy Hàng nguy hiểm theo phương thức mới CBTA - đào tạo theo từng vị trí chức danh công việc và đánh giá năng lực cho từng nhân viên trong việc phục vụ Hàng nguy hiểm theo chức danh công việc.  
 

Ngày 02/03/2023 vừa qua, trải qua quá trình thẩm định sát sao, VNA/VIAGS đã chính thức nhận giấy phép được tiếp tục tiến hành đào tạo theo quy định AC18-003 từ Cục Hàng không. Đây là một trong những loại hình đào tạo quan trọng trong lĩnh vực hàng không và  mang về doanh thu cho Công ty.

 

Để đạt được giấy phép quan trọng trong công tác đào tạo của VIAGS, ngay từ khi có yêu cầu của nhà chức trách, VNA/VIAGS đã xác định trong thời gian ngắn phải nhanh chóng đáp ứng các thủ tục hồ sơ xin cấp phép gồm tiêu chuẩn nhân sự và giáo trình đào đạo. Ngay lập tức VNA/VIAGS đã cử giáo viên 4 giáo viên (trong đó có 1 giáo viên của VIAGS) tham gia đào tạo lớp Competency-Based Training for Dangerous Goods Instructor do IATA tổ chức tại Singapore, đảm bảo công tác đào tạo cho các giáo viên VNA/VIAGS theo nội dung mới.

Đồng thời hai bên nhanh chóng  thành lập tổ chỉnh sửa chương trình, giáo trình và xúc tiến làm chương trình đào tạo Hàng nguy hiểm theo phương pháp CBTA dựa trên những hướng dẫn của ICAO/IATA và những kiến thức của các giáo viên thu hoạch được qua các lớp học của IATA. Theo đó trong tháng 3/2023, Cục Hàng không đã ra quyết định phê duyệt chương trình đào tạo Hàng nguy hiểm theo phương thức CBTA của VNA và chương trình đào tạo Hàng nguy hiểm theo phương thức CBTA của VIAGS.

Với việc xây dựng kế hoạch, chủ động và chuẩn bị tốt để đáp ứng các yêu cầu của ICAO/IATA và Cục Hàng không, VNA/VIAGS đã trở thành đơn vị đầu tiên được Cục Hàng không phê duyệt và được cấp giấy phép giảng dạy môn Hàng nguy hiểm theo phương thức CBTA, đáp ứng nhu cầu đào tạo nội bộ và khách hàng và từng bước hướng tới việc trở thành IATA CBTA – Provider

Các tin khác

TCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

TCT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Sáng ngày 28/12, TCT đã tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Hòa - BTĐU - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Hồng Hà - PBTĐU – TGĐ; các đồng chis UVTV, Thành viên HĐQT, PTGĐ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thay mặt HĐQT, TGĐ TCT, Trưởng ban TCNL Vũ Đình Thuỷ đã công bố các Quyết định về công tác cán bộ.

Xem thêm
AGS HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ TÁI CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

AGS HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ TÁI CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Từ ngày 22-23/12/2022, Công ty AGS đã hoàn thành việc đánh giá tái chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 bởi đơn vị đánh giá QMS - công ty thành viên của Tập đoàn chứng nhận QMS Australia, cung cấp dịch vụ về Đánh giá và Chứng nhận hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng tại Việt nam, Lào, Campuchia.

Tham cuộc họp khai mạc, về phía AGS có sự hiện diện của Ông Đặng Đức Hoàn – Giám đốc, Ông Trần Đức Long – Phó giám đốc và lãnh đạo các phòng ban. Đại diện cho đơn vị đánh giá QMS có Ông Đặng Quang Huy – trưởng đoàn chuyên gia QMS và Ông Phạm Minh Quang – chuyên gia.

 
Xem thêm
VIAGS CHÚC MỪNG TIGERAIR TAIWAN (IT) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÚC MỪNG TIGERAIR TAIWAN (IT) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

Tối ngày 24/12, VIAGS Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hãng Tigerair Taiwan (IT), sở du lịch và Cảng hàng không tổ chức chào đón chuyến bay thường lệ đầu tiên của hãng IT bay thẳng từ Đài Bắc đến Đà Nẵng
Xem thêm
ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BCH TW ĐẢNG KHÓA XIII VÀ CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT 2023

ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC TRIỂN KHAI HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BCH TW ĐẢNG KHÓA XIII VÀ CÔNG TÁC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT 2023

Căn cứ chương trình công tác năm 2022 của Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất, Sáng ngày 22/12/2022, tại Hội trường lầu 06 - Nhà điều hành VIAGS, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Hội nghị sinh hoạt toàn Đảng bộ VIAGS Tân Sơn Nhất để triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và công tác phục vụ cao điểm Tết 2023,
Xem thêm
TT PVSĐ - VIAGS NBA VÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT!

TT PVSĐ - VIAGS NBA VÀ NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT!

Trong những ngày cuối năm hối hả, không khí làm việc tại TT PVSĐ – VIAGS NBA trở nên sôi nổi, vui tươi với liên tiếp hai tấm gương “Người tốt Việc tốt”:
*  Anh Nguyễn Văn Phú – Kíp trưởng VSMB – Đội Dịch vụ trên tàu;
* Chị Vũ Thị Thương – Nhân viên VSMB – Đội Dịch vụ trên tàu.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.