VIAGS TSN TỔ CHỨC LỄ TRAO BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG CHO CÁC CÁ NHÂN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ TRONG ĐỢT CAO ĐIỂM TẾT CANH TÝ 2020 VÀ CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Trong 02 tháng đầu năm 2020, VIAGS Tân Sơn Nhất đã trải qua những ngày nóng đúng nghĩa, từ sức nóng của chuyến bay tăng đột biến vào mùa phục vụ cao điểm Tết, với lượng hành khách tăng, hành lý tăng, đến sức nóng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tuy vậy, CBNV VIAGS TSN vẫn đồng lòng vượt khó, hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ bay, đảm bảo an ninh – an toàn tuyệt đối các chuyến bay.

Nhằm ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong những ngày đầu năm, sáng ngày 20/2/2020, tại sảnh lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS TSN tổ chức VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ trao biểu dương, khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt cao điểm Tết Canh Tý 2020 và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự dự buổi lễ có Ban Giám đốc cùng thủ trưởng các Phòng/ Trung tâm thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đức Thanh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc VIAGS TSN nhiệt liệt biểu dương các cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhất trong tập thể NLĐ xuất sắc trong đợt cao điểm Tết Canh Tý 2020 và những tấm gương xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là phục vụ các chuyến bay đặc biệt chuyên chở khách Trung Quốc về quê hương.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, VIAGS TSN đã có những hành động chủ động, kịp thời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho CNBV, phòng ngừa dịch bệnh; xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí, phân công lao động, đào tạo chuyển loại nhằm cân đối đảm bảo thu nhập cho NLĐ.

 

Buổi lễ bắt đầu với phần trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được Tổng Giám đốc VIAGS khen thưởng theo Quyết định số 192/QĐ-VIAGS-TCNL ngày 10/02/2020.

Trung tâm Phục vụ Hành khách

Trung tâm Phục vụ Sân đỗ và Trung tâm Điều hành 

Tiếp nối buổi lễ là phần trao thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt cao điểm Tết âm lịch 2020 được Tổng Giám đốc VIAGS khen thưởng theo Quyết định số 227/QĐ-VIAGS-TCNL ngày 14/02/2020.

Trung tâm Phục vụ Hành khách

Trung tâm Điều hành, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ, Trung tâm Phục vụ Trên tàu 

Và cuối cùng là phần trao biểu dương khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thi đua đợt 1 năm 2020 với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân Canh Tý – Vượt qua cao điểm Tết 2020” đã được Giám đốc – Chủ tịch HĐTĐKT ký ngày 19/02/2020. Kết thúc đợt thi đua đã tìm ra 01 tập thể xuất sắc đạt giải nhất, 02 tập thể đạt giải nhì cùng 44 cá nhân được khen thưởng.


Tập thể Đạt giải nhất trong đợt thi đua:

Đội Phục vụ Hành khách Quốc nội – Phòng Phục vụ Hành khách VNA - Trung tâm Phục vụ Hành khách.

02 tập thể Đạt giải nhì trong đợt thi đua:

Đội Phục vụ Hành lý – Phòng Phục vụ Hành khách các Hãng - Trung tâm Phục vụ Hành khách

Đội Dịch vụ Sân đỗ 1 – Trung tâm Phục vụ Sân đỗ

Phòng Phục vụ Hành khách VNA - Trung tâm Phục vụ Hành khách

Phòng Phục vụ Hành khách các Hãng và Đội Bán vé Sân bay - Trung tâm Phục vụ Hành khách

Trung tâm Phục vụ Sân đỗ

Trung tâm Điều hành, Trung tâm Phục vụ Trên tàu và Khối Văn phòng

Công tác khen thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của người lao động luôn được VIAGS Tân Sơn Nhất chú trọng, tổ chức công khai, kịp thời.

 CBNV VIAGS TSN cần nỗ lực quyết tâm cao hơn nữa đặc biệt trong thời gian khó khăn trước mắt của thị trường hàng không, chia sẻ cùng BLĐ, đồng tâm chung sức cùng đồng nghiệp vì sự tồn tại phát triển công ty mang lại lợi ích quyền lợi cho người lao động.

 Một số hình ảnh lưu niệm tại buổi lễ:

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT ĐẶC BIỆT XUẤT SẮC TRẢ LẠI TÀI SẢN KHÁCH ĐỂ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY VỚI GIÁ TRỊ HƠN 600 TRIỆU ĐỒNG.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT ĐẶC BIỆT XUẤT SẮC TRẢ LẠI TÀI SẢN KHÁCH ĐỂ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY VỚI GIÁ TRỊ HƠN 600 TRIỆU ĐỒNG.

Văn hóa chính trực “Trả lại tài sản của khách để quên trên chuyến bay” là nét văn hóa nổi bật của VIAGS nói chung và VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) nói riêng. Chính nét văn hóa này đã tạo nên sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và ngày càng nâng cao hình ảnh, vị thế và chất lượng dịch vụ của Công ty và Chi nhánh.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.