VIAGS TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG VIAGS NĂM 2022

Ngày 25/4/2022, tại trụ sở Công ty  DVMĐ sân bay Việt Nam, Hội nghị đại biểu người lao động VIAGS năm 2022 được tổ chức thành công tốt đẹp. 

Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp  Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Phó trưởng ban  Nghiệp vụ Công đoàn TCT; Đ/c Phan Ngọc Linh – Đoàn trưởng đoàn Tiếp viên -  Thành viên HĐTV VIAGS. 

Về phía VIAGS có sự hiện hiện Ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng Ủy, Thành viên HĐTV, TGĐ VIAGS; Ông Bùi Đức Thanh – Phó bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS ; Ông Hoàng Xuân Hiệp – Thường vụ Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; Ông Tạ Thăng Hùng – Kế toán trưởng VIAGS ; Bà Lê Thái Thuỷ Bình – Trưởng Ban Kiểm soát VIAGS; Ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch công đoàn VIAGS, đặc biệt chào mừng sự hiện diện của hơn 100 đại biểu đại diện hơn 3400 người lao động khối cơ quan công ty và các đơn vị VIAGS Nội Bài/Đà Nẵng/Tân Sơn Nhất.

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Cao Thế - TGĐ VIAGS trình bày Báo cáo tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021 và 03 tháng đầu năm 2022, Phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm 09 tháng cuối năm 2022.

Theo đó, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của TCT và sự nỗ lực cống hiến của tập thể CB-CNV VIAGS, Công ty đã chủ động nghiên cứu và thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, đảm bảo thu nhập, chế độ chính sách cho người lao động một cách tốt nhất và phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất thực tế của Công ty theo từng giai đoạn.

 

Năm qua, Công ty đã  hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo phục vụ an ninh an toàn chất lượng các chuyến bay, nội bộ đơn vị luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, cố gắng đảm bảo tối đa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát dữ dội. 

Trong năm 2022, VIAGS sẽ không ngừng nâng cao vai trò của lãnh đạo Công ty cũng như tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy, yêu nghề của toàn thể người lao động, tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu của mình trong hoạt động phục vụ mặt đất, đặc biệt là việc triển khai hiệu quả dự án Nâng tầm dịch vụ của Vietnam Airlines. Đáp ứng chất lượng dịch vụ tốt đối với các hãng hàng không khách hàng dựa trên quy trình hệ thống quản trị an toàn chất lượng tiên tiến và đưa VIAGS lên một vị trí và tầm cao mới, xứng đáng với kỳ vọng của TCT HKVN.

 

 

Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động cấp cơ sở; tổng hợp các kiến nghị từ người lao động; đánh giá kết quả thực hiện TƯLĐTT và NQLĐ của Công ty; Báo cáo giám sát thực hiện chế độ chính sách, qui chế dân chủ và thực hiện Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể. Tiếp theo chương trình, đ/c Tạ Thăng Hùng – Trưởng phòng tài chính VIAGS đã trình bày báo cáo Báo cáo quyết toán tài chính của VIAGS năm 2021.

 

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị,  Đ/c Nguyễn Văn Hảo – Phó trưởng ban  Nghiệp vụ Công đoàn TCT đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đóng góp rất quan trọng của tập thể cán bộ, đoàn viên VIAGS trong năm 2021 đối với Công đoàn TCT. Với vai trò là là một công ty hoạt động phục vụ mặt đất cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, Công ty luôn là đơn vị đi đầu trong công trong công tác phòng chống dịch Covid-19, kịp thời điều chỉnh chế độ chính sách cho người lao động đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính của Công ty và TCT.

 

 

Hội nghị thảo luận sôi nổi, đã có 04/10 tham luận được trình bày tại Hội nghị, trong đó tập trung đề cập đến các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

 

 

Hội nghị đã bầu bổ sung Ban Thanh tra nhân dân năm 2022 gồm 05 đồng chí và bầu bổ sung Ban đối thoại định kỳ năm 2022 gồm 04 đồng chí.

 

 

Hội nghị đại biểu Người lao động VIAGS năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thường niên hàng năm để cán bộ nhân viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị của VIAGS được tham gia đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2021 và đóng góp những ý kiến về hoạt động cải tiến, những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ SXKD và nâng cao năng lực lãnh đạo trong xây dựng phát triển VIAGS vững mạnh năm 2022 và các năm tiếp theo.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.