VIAGS TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 3/2023

Sáng ngày 6/3 - thứ 2 tuần đầu tiên của tháng 3-2023,  VIAGS 3 miền đã đồng loạt tổ chức chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ. 
Tại khu vực TSN, buổi lễ được diễn ra dưới sự chủ trì của đ/c Ngyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCT HKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty; cùng sự tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng ủy, P. TGĐ, BGĐ chi nhánh TSN và tập thể CBNV các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh TSN. Tại khu vực NBA có sự tham dự của BGĐ và CBNV VIAGS NBA và KCQ; tại khu vực DAD có sự tham dự của BGĐ và CBNV VIAGS DAD.

Đúng 8 giờ, trong không khí trang nghiêm, đông đảo CBNV khối cơ quan và 3 chi nhánh cùng với dàn hợp xướng Đoàn thanh niên VIAGS hướng về lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cùng hát vang bài Quốc ca.

Sau lễ chào cờ là phần sinh hoạt chính trị dưới cờ, Lãnh đạo Công ty và Giám đốc các chi nhánh đã thông tin ngắn gọn về tình hình hoạt động SXKD của Công ty và chi nhánh trong tháng 2; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó VIAGS 3 miền đảm bảo phục vụ an ninh an toàn và chất lượng các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến chuyên cơ trong tháng 2 vừa qua.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, BGĐ Công ty, đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCT HKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty nhiệt liệt biểu dương và gửi lời cảm ơn tới toàn thể đội ngũ CBNV 3 miền đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bước sang tháng 3, tháng kết thúc của quý đầu tiên năm 2023; chuẩn bị cho lịch bay cao điểm Hè 2023, và nhiều sự kiện quan trọng ý nghĩa trong đời sống tinh thần CBNV, TGĐ yêu cầu các phòng chuyên môn khối cơ quan tập trung đẩy mạnh các chương trình, đề án lớn của Công ty; hoàn tất ký kết hợp đồng với khách hàng mới; phối hợp với 3 chi nhánh rà soát và chuẩn bị tốt nguồn lực phục vụ cho lịch bay cao điểm Hè 2023; tổ chức chu đáo các sự kiện chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3.

Cũng trong buổi lễ, BGĐ Công ty và các chi nhánh đã tiến hành vinh danh và trao thưởng cho các “ Gương người tốt việc tốt” và cá nhân tập thể đoạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phục vụ bay tháng 2/2023 cụ thể: 
Tại Tân Sơn Nhất,  BGĐ Công ty và chi nhánh TSN đã trao tặng quà khen thưởng cho 04 tấm gương "Người tốt việc tốt" tháng 3/2023 và 12 cá nhân đạt “Thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay” của VIAGS TSN.

Tại Đà Nẵng, BGĐ chi nhánh DAD đã trao tặng quà khen thưởng cho :
- 4 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích thi đua xuất sắc đợt Cao Điểm Tết 2023
- 5 cá nhân đạt kết quả xuất sắc nhất trong kỳ đánh giá năng lực chuyên môn 
- 4 tập thể đạt “Thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay” và 01 “Gương người tốt việc tốt” tháng 2/2023
- 1 cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn TCTHKVN  trong phong trào “Gương người tốt việc tốt”

Tại Nội Bài, BGĐ chi nhánh NBA đã trao tặng quà khen thưởng cho 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay tháng 2/2023.

Trong khí thế hân hoan chào mừng kỷ niệm các ngày lễ quan trọng trong tháng 3/2023, cùng với sự quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời của Đảng ủy, BGĐ Công ty, tập thể CBNV VIAGS sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, tiếp tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD tháng 3 và Quý 1/2023.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế 8/3, chúc các chị em CBNV VIAGS luôn có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Chúc vẻ đẹp của người phụ nữ VIAGS sẽ luôn tỏa sáng cùng niềm tin vững bước tới tương lai.

Các tin khác

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.