VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG 2 NHÂN VIÊN TRAO TRẢ TÀI SẢN TRÊN 146 TRIỆU ĐỒNG VÀ QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG

Sáng ngày 11/9,  tại Phòng họp lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho hai chị là Hoàng Thị Huệ và Bùi Thị Phượng thuộc Đội PVTB - Trung tâm Phục vụ Trên tàu vì đã có thành tích phát hiện, trao trả kịp thời cho khách hàng tài sản trên 146 triệu đồng.

Mở đầu chương trình, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương khen thưởng chị Hoàng Thị Huệ về việc làm tốt ngày ngày 26/10/2020, chị Huệ đã phát hiện và giao nộp tài sản của khách để quên trên chuyến bay VN219 chặng HAN-SGN, gồm tiền mặt có tổng giá trị 70.000.000 VNĐ.

Ban Giám đốc trao thư biểu dương cho chị Hoàng Thị Huệ

Cùng với tấm gương Người tốt việc tốt trên, chị Bùi Thị Phượng trong quá trình phục vụ chuyến bay VN123 chặng DAD-SGN ngày 27/10/2020, đã kịp thời phát hiện bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 76.033.000 VNĐ và nhiều tài sản có giá trị.

Ban Giám đốc trao thư biểu dương cho chị Bùi Thị Phượng

Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, có hai con đang đi học, nhưng hai chị vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, đóng góp tích cực trong việc lan tỏa nét đẹp trong văn hóa lao động của công ty. Trong đó chị Bùi Thị Phượng là lao động chính trong gia đình.

Sự động viên, khen thưởng kịp thời của Ban Lãnh đạo không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân mà còn là nguồn động lực giúp tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám đốc và cán bộ các phòng/trung tâm, đội thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất đã hưởng ứng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do đợt thiên tai vừa qua, cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ dưới nhiều hình thức.

Tính đến ngày 31/10/2020, Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được số tiền quyên góp là 84.400.000 đồng.

Trước đó, các Công đoàn Bộ phận cũng đã tự tổ chức quyên góp và trực tiếp đi tham gia cứu trợ với số tiền 31 triệu và 600 vật dụng.

Mọi sự đóng góp, dù lớn, dù nhỏ cũng là nguồn động viên to lớn của cán bộ, người lao động VIAGS  Tân Sơn Nhất với đồng bào miền Trung ngay lúc này. Đây cũng là những hành động kịp thời, thiết thực của cán bộ nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Lãnh đạo Công ty về ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Công đoàn cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tiếp nhận những đóng góp từ toàn thể Cán bộ, nhân viên, người lao động thông qua hình thức sau:
Thời gian: tới hết ngày 08/11/2020
Hình thức quyên góp:
- Quyên góp tiền mặt, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, dụng cụ học tập… trực tiếp cho Ban chấp hành Công đoàn Bộ phận. Các Công đoàn bộ phận sẽ tổng hợp và chuyển lên Công đoàn cơ sở theo từng đợt.
- Hoặc, chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản của Công đoàn cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất theo thông tin sau:
✅ Chủ tài khoản: CĐ CT TNHH MTV DVMĐ SÂN BAY VIỆT NAM – CN TÂN SƠN NHẤT
✅ Số tài khoản: 121000058180 - Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP.HCM
✅ Nội dung chuyển tiền: “Họ tên” “MSNV mới” “Đơn vị” “Ung ho dong bao mien Trung”
✅ Ví dụ: Nguyen Van A 01234 HKQN Ung ho dong bao mien Trung


Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.