VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi gặp mặt ấm cúng và trao quà cho Cán bộ - Nhân viên (CBNV) là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang làm việc tại VIAGS Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 25/7/2019.


Tiết mục thổi sáo độc đáo "Đất nước trọn niềm vui"


Tham dự buổi lễ có ông Trần Đình Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy VIAGS, về phía VIAGS Tân Sơn Nhất là sự hiện diện của Ban Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị, BCH Công Đoàn Cơ sở, BCH Đoàn Thanh niên, và đặc biệt là 05 thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại VIAGS Tân Sơn Nhất.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo và CBNV, ông Bùi Đức Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất - có những chia sẻ xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh của các thế hệ cha anh cho nền độc lập của dân tộc. Họ chiến đấu, hy sinh để Tổ quốc ta độc lập, tự do, thống nhất và dân tộc ta mãi mãi trường tồn. Tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của họ sẽ sống mãi với non sông Việt Nam.


Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chăm lo thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện chủ trương đó, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất chỉ đạo các đơn vị Phòng/Trung tâm, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia có trách nhiệm công tác người có công, ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" bằng những việc làm cụ thể; tạo điều kiện cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất xây dựng đất nước.

 

 

Thay mặt cho CBNV là thân nhân các gia đình liệt sỹ, ông Lê Đình Chinh - Tổ phó, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ - đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VIAGS đối với các gia đình chính sách, tiếp nối truyền thống gia đình sẽ tích cực phấn đấu hơn nữa góp sức vào sự phát triển của Công ty cũng như sự nghiệp phát triển chung của đất nước.


Chiến tranh đã qua đi, nhưng không thể xóa hết được nỗi đau, mát mát của cuộc chiến. Mỗi hành động, nghĩa cử ân tình, mỗi lời động viên, thăm hỏi là món quà vô giá, tấm lòng của các thế hệ hôm nay dành cho những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngày 27/7 là dịp để thế hệ hôm nay luôn khắc ghi, tự hào, luôn quan tâm chăm lo đến việc đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công và gia đình chính sách trong xã hội.


Nằm trong chuỗi các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", VIAGS TSN tổ chức chương trình về nguồn tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫn đầu đoàn là đồng chí Bùi Đức Thanh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự VIAGS TSN, cùng đồng chí Nguyễn Vĩnh Hưng, Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS, và các đồng chí thuộc Đảng ủy, đại diện CĐCS, Đoàn Thanh Niên, Ban chỉ huy Quân sự Công ty DVMĐ sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất.


Trong chuyến về nguồn, đoàn đến viếng nghĩa trang quốc tế Việt - Lào tại huyện Anh Sơn tỉnh Nghệ An, nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sĩ hy sinh anh dũng ở mặt trận Lào trong 2 cuộc kháng chiến, trong đó 2/3 là Liệt sĩ vô danh không còn tên tuổi, quê quán... Tại nhà tưởng niệm, các cán bộ nhân viên VIAGS TSN đã thắp những nén hương trong niềm xúc động và thành kính trước sự công lao to lớn của các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.


Các thành viên trong đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - tại Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Trong sự biết ơn vô hạn, Đoàn công tác nguyện mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu vì sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tại đây, đoàn tiếp tục tham quan giếng cốc, cây đa, đền làng Sen và đặc biệt là ngôi nhà tranh của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – Thân phụ Bác, nơi gắn bó của Bác Hồ thời thơ ấu, cũng là khởi nguồn cho một tinh thần yêu nước và tư tưởng lớn của người anh hùng dân tộc sau này.


Dịp này, đoàn còn đến thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Sáu tại xóm Trung Thuận, xã Hưng Đông, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Mẹ Trần Thị Sáu năm nay 96 tuổi, có hai người con trai là liệt sĩ: Nguyễn Xuân Lợi, Nguyễn Xuân Vinh đã chiến đấu và hy sinh để bảo vệ tổ quốc tại chiến trường miền Nam, một người con gái đã mất, hiện tại mẹ đang sống cùng một người con gái tuổi gần 70 phải xa gia đình để về quê chăm sóc mẹ già.


Ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia cảnh Mẹ Trần Thị Sáu, đồng chí Bùi Đức Thanh san sẻ những hy sinh mất mát của Mẹ vì nền độc lập nước nhà, tri ân công lao của anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng thời động viên tinh thần của mẹ, mong mẹ sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay từng ngày, từng giờ của địa phương và đất nước. Giám đốc thay mặt đoàn về nguồn gửi tặng mẹ số tiền 10 triệu đồng.


Đồng hành cùng Đảng ủy Công ty DVMĐ sân bay Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất, nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các Đảng bộ Bộ phận, Chi bộ đã lần lượt tổ chức các chương trình về nguồn tại Ngã Ba Giồng – huyện Hóc Môn và Đền Bến Dược – Củ Chi.

Khu di tích Ngã Ba Giồng là nơi ghi nhớ tinh thần quật cường chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ do Đảng Cộng sản Đông Dương lãnh đạo. Tại Khu tưởng niệm liệt sỹ Ngã Ba Giồng, các thành viên Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Phục vụ Hành khách đã thắp những nén hương bày tỏ lòng thành kính về công ơn của thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh xương máu vì nền hòa bình nước nhà.


Đoàn thắp hương tri ân các anh hung liệt sỹ trong Đền tưởng niệm

Đền tưởng niệm Ngã 3 Giồng

Cụm Tượng đài Bất khuất

Cụm Tượng đài Sống vĩ đại - Chết vinh quang

Cùng dịp, đoàn Đảng bộ Bộ phận Trung tâm Điều hành đã có hành trình đến với Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược – nơi lưu danh 44.752 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Các thành viên trong đoàn dâng hương và dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ đến Hồ Chủ tịch – vị cha già kính yêu của dân tộc và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã nằm xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đây là các hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện tình cảm tri ân và long biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các anh hung liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hung, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Các tin khác

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 1/7/2024, trong không khí hân hoan, dưới lá cờ Tổ Quốc, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7 tại 3 miền với sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng uỷ cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 chủ đề Vun đắp yêu thương xuyên suốt Viags 3 miền.
Trong các ngày 25-28/6, CĐCS VIAGS NBA đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với mong muốn đem tới niềm vui gắn kết và kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi NLĐ bên Gia đình!
Xem thêm
VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

Giữa tháng 7, thời tiết vẫn nắng nóng, oi bức dù đã đan xen đợt mưa rào. Tại các đầu sân bay, dù là nơi nhà ga tấp nập khách đi đến, hay dưới sân đỗ hầm hập như đổ lửa; CBNV VIAGS vẫn miệt mài ngày đêm, bền bỉ phục vụ bay.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Sáng nay ngày 21/06/2024 trên chuyến bay VN110 HAN-DAD ETA 07h35, Chị Võ Thị Xuân Châu, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu- Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD trong quá trình làm vệ sinh trên tàu có phát hiện một túi xách ở hàng ghế 19C, nhân viên Châu đã tiến hành giao L&F và đã được bàn giao trả lại khách theo đúng quy định. Bên trong ví có tổng 4.202 USD (tương đương hơn 105 triệu VND) và nhiều giấy tờ tuỳ thân.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS TSN trong công tác đảm phục vụ an ninh an toàn và chất lượng các chuyến bay giai đoạn cao điểm Hè 2024, đồng thời thể hiện vai trò then chốt của lực lượng Đoàn viên thanh niên tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, Đoàn cơ sở VIAGS TSN chính thức phát động phong trào thi đua Vượt cao điểm Hè 2024 dành cho Đoàn viên thanh niên khối PVHK và khối Sân đỗ với chủ đề "ĐẢM BẢO AN TOÀN, AN NINH, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ – NÓI KHÔNG VỚI GIAN LẬN THƯƠNG MẠI”, từ ngày 15/06/2024 đến 05/09/2024.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.