VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN BAY KHAI TRƯƠNG ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CHONGQING AIRLINES

Rạng sáng ngày 3/4/2018, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam – Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) đã tổ chức phục vụ chuyến bay đầu tiên của Hãng Chongqing Airlines tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện tại Chongqing Airlines đang khai thác đường bay đến hơn 30 sân bay trong khu vực Châu Á với đội máy bay gần 30 chiếc A319 và A320. Chongqing Airlines dự kiến khai thác hàng tuần đến/đi tại Sân bay Tân Sơn Nhất với số hiệu chuyến bay OQ2395/OQ2396, chuyến bay đến lúc 01g40 và chuyến bay đi lúc 02g40 giờ Việt Nam vào các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần kết nối Thành phố Trùng Khánh và Thành phố Hồ Chí Minh..

VIAGS Tân Sơn Nhất chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Chongqing Airlines

Chuyến bay mang số hiệu CZ8195/OQ2395 đáp xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 00 giờ 26 phút ngày 3/4/2018

Trang thiết bị nhanh chóng được cặp vào máy bay sẵn sàng phục vụ

Ban Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất chụp ảnh lưu niệm cùng Phi hành đoàn và văn phòng đại diện của Hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ban lãnh đạo VIAGS Tân Sơn Nhất và đại diện Hãng đã có mặt tại khu vực quầy thủ tục đảo D để cùng Đại diện Hãng chào đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay OQ2396/CZ8196 cất cánh lúc 02 giờ 40 phút ngày 3/4/2018 từ Tp. Hồ Chí Minh đến Trùng Khánh. Công tác phục vụ được VIAGS Tân Sơn Nhất triển khai nhanh chóng, các công đoạn phục vụ cho chuyến bay đi hoàn tất trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chuyến bay đúng giờ.

 

Nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất tươi cười chào đón những hành khách đầu tiên của chuyến bay khai trương và gửi đến hành khách chuyến bay OQ2396/CZ8196 những lời chúc một chuyến đi tốt đẹp

Những hành khách đầu tiên chuẩn bị khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Trùng Khánh trên chuyến bay OQ2396/CZ8196

Cán bộ Nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất trao tặng những bó hoa tươi thắm đến Đại diện Hãng hàng không Chongqing Airlines và Phi hành đoàn chuyến bay tại cửa khởi hành

Đội ngũ công tác và trang thiết bị VIAGS Tân Sơn Nhất đã hoàn tất sẵn sàng cho chuyến bay OQ2396/CZ8196cất cánh

Chuyến bay đầu tiên pushback nhanh chóng, an toàn, khẳng định công tác phục vụ tự tin, chuyên nghiệp của VIAGS Tân Sơn Nhất.

Vào lúc 02 giờ 40 phút, VIAGS Tân Sơn Nhất hoàn tất công tác phục vụ chuyến bay khai trương của Hãng tốt đẹp với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Trùng Khánh đảm bảo chuyến bay an toàn và đúng lịch trình, đánh dấu một bước tiến mới hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Sự kiện khai trương đường bay mới của Hãng hàng không Chongqing Airlines khẳng định việc mở rộng sản xuất kinh doanh của VIAGS Tân Sơn Nhất trong năm 2018, cam kết luôn đồng hành và cung cấp dịch vụ mặt đất đồng bộ, an toàn, chất lượng, đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.