VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỐI HỢP TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG TRÊN TÀU BAY DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN TẠI KHU VỰC A41

Nhằm thực hành kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ PCCC cho cán bộ nhân viên các đơn vị, đồng thời huấn luyện cho lực lượng PCCC tại chỗ, sáng ngày 25/12/2020 tại khu vực nhà đa năng A41, VIAGS Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng Trung tâm Sửa chữa bảo dưỡng trên tàu bay tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ.

Buổi diễn tập được diễn ra với sự Chỉ huy của Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Phó Giám đốc, Trưởng ban PCCC VIAGS Tân Sơn Nhất cùng sự tham gia của các thành viên Ban chỉ huy PCCC, Đội PCCC cơ sở và các cán bộ nhân viên trực tiếp làm việc tại khu vực A41 theo kịch bản đám cháy xảy ra tại khu vực nhà xưởng được trích trong tình huống cháy lớn phức tạp nhất của phương án PCCC. Nguyên nhân gây cháy theo kịch bản diễn tập: Do chập điện gây cháy làm ngọn lửa bùng phát mạnh mẽ do chất cháy ở đây là xăng, dầu xe ô tô, xe chuyên dùng phục vụ bay, bàn ghế gỗ, tủ gỗ, vật tư, thiết bị điện,... nên đám cháy nhanh chóng lan ra diện rộng.

Một số hình ảnh và video thực tập PCCC:

Thực hiện báo động khi phát hiện sự cố cháy.

Thực hiện di dời tài sản.

Kết thúc buổi diễn tập PCCC, BCH PCCC VIAGS TSN đã họp rút kinh nghiệm cùng sự góp mặt của ông Phạm Phú Yên - PGĐ VIAGS TSN với vai trò quan sát viên. Tại buổi họp rút kinh nghiệm, Phó Giám đốc Phạm Phú Yên và Phó Giám đốc Nguyễn Vĩnh Hưng đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để kịch bản thực tập PCCC chi tiết và sát thực tế hơn cũng như các cách thức sử dụng công cụ dụng cụ PCCC hợp lý, để từ đó giúp các thành viên có thể nắm rõ và thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn, PCCC khi có sự cố cháy xảy ra.

Phó Giám đốc Nguyễn Vĩnh Hưng - Trưởng ban PCCC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo PCCC và cứu hộ cứu nạn dưới sự hướng dẫn của lực lượng PCCC chuyên nghiệp và yêu cầu Ban chỉ huy PCCC tiếp tục xây dựng kế hoạch diễn tập PCCC định kỳ ít nhất 3 tháng/lần để đảm bảo toàn bộ CBNV các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm Phục vụ sân đỗ có thể tham gia thực tập thuần thục các kỹ năng để có thể xử lý hiệu quả và an toàn khi xảy ra sự cố.

Công tác PCCC nói chung và diễn tập PCCC nói riêng là hoạt động vô cùng quan trọng, cần được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và toàn thể CBNV các đơn vị, đặc biệt là tại khu vực sân đỗ với rất nhiều nguy cơ và rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy mỗi đơn vị, cá nhân cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm và bổ sung, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về PCCC, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và năng lực ứng phó để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn không để xảy ra sự cố.

Các tin khác

CHƯƠNG TRÌNH KHÔI PHỤC SỰ TÍN NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG - MỘT MINH CHỨNG CHO DỮ LIỆU GIÚP NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM

CHƯƠNG TRÌNH KHÔI PHỤC SỰ TÍN NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG - MỘT MINH CHỨNG CHO DỮ LIỆU GIÚP NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM

Phần mềm Chương trình khôi phục sự tín nhiệm của khách hàng đang triển khai tại VIAGS là một một minh chứng cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Việc ra quyết định dựa trên dữ liệu cho những công việc hàng ngày của nhân viên sẽ góp phần gia tăng những trải nghiệm tốt đẹp cho khách hàng.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS Tân Sơn Nhất trong việc đảm bảo an toàn trong công tác phục vụ bay trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 cũng như thể hiện vai trò then chốt của lực lượng ĐVTN tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm của CBNV - ĐVTN nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy trình, quy định, nội quy kỷ luật lao động; tăng cường nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, góp phần đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các chuyến bay. 
Xem thêm
VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

Nhân dịp năm mới 2024, tại cuộc họp đình kỳ đầu năm của Hãng JX, Đại diện Hãng JX Mr Elvis Chao - Station manager Da Nang Airport Office đã ghi nhận vinh danh các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

Điểm mấu chốt đối với mọi mối quan hệ đối tác thành công là cả hai bên đều tạo dựng, cho và nhận được giá trị lớn hơn.
Thành tựu bạn đạt được góp phần vào thành công của đối tác. Một mối quan hệ đối tác dịch vụ mạnh mẽ, tốt nhất là mối quan hệ mang tính chất cùng thắng.
-Ron Kaufman-

Chiều ngày 12/01 vừa qua, VIAGS NBA phối hợp cùng Phòng Kinh Doanh VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Chất lượng Dịch vụ năm 2023 từ hãng hàng không Cathay Pacific và hãng hàng không Air France.
Xem thêm
VỚI NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ-TẬN TÂM VỚI KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ CHỦ ĐỘNG PHÁT HUY TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN TRONG CÔNG VIỆC

VỚI NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ-TẬN TÂM VỚI KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ CHỦ ĐỘNG PHÁT HUY TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN TRONG CÔNG VIỆC

Sử dụng giấy tờ giả để tìm cách xuất cảnh đi nước thứ ba theo đường Hàng không luôn là vấn đề “nóng” tại các Cảng hàng không, tác động tiêu cực đến hình ảnh Quốc gia.
Thực tế này đòi hỏi lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát phải liên tục chủ động nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và trách nhiệm trong công việc để kịp thời phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.