VIAGS TÂN SƠN NHẤT KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI KHÓA 10

Trong không khí hân hoan chào đón các học viên mới bước đầu đến với mái nhà chung VIAGS Tân Sơn Nhất, công ty long trọng tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo nhân viên mới Khóa 10 vào sáng 26/10/2019 tại Hội trường Lầu 6 - Nhà Điều hành VIAGS.

Toàn thể hội trường tập trung xem clip tổng kết hoạt động của VIAGS Tân Sơn Nhất


Các tiết mục văn nghệ mở màn từ nghệ sĩ Kim Dung và Đội Văn nghệ VIAGS Tân Sơn Nhất


Các học viên VIAGS 10 gây ấn tượng với phần trình diễn được chuẩn bị trong thời gian ngắn, đặc biệt là bài múa công phu Hello Vietnam

Tham dự lễ khai giảng là sự hiện diện của ông Bùi Đức Thanh - Bí thư Đảng ủy/Giám đốc, ông Phạm Phú Yên - Phó Bí thư Đảng ủy/ Phó Giám đốc, và Cán bộ Phòng/Trung tâm cùng giáo viên Trung tâm Đào tạo VIAGS, TT Huấn luyện VIAGS Tân Sơn Nhất & đặc biệt là sự hiện diện đông đủ của các học viên mới.

Các đại biểu và học viên thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Bùi Đức Thanh nhiệt liệt chúc mừng các học viên đã vượt qua các vòng thi đầy thử thách để trở thành học viên của Trung tâm Đào tạo VIAGS. Mỗi năm TTĐT đã đào tạo hàng ngàn lượt học viên các chuyên ngành đang làm việc tại các đơn vị thuộc VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất và các đơn vị đối tác trong, ngoài ngành. Sau khóa học, các học viên có cơ hội làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines, TT PVHK các hãng và Trung tâm Điều hành; chung sức cùng đội ngũ gần 2000 CBNV đang làm việc trong ngôi nhà chung VIAGS Tân Sơn Nhất.

Chia sẻ về vấn đề đào tạo, ông Bùi Đức Thanh cho biết hiện nay Trung tâm Huấn luyện VIAGS TSN có 110 thầy cô giáo luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc, giúp các bạn học viên mới được trang bị đầy đủ các kiến thức tổng quan và kĩ năng nghiệp vụ chuyên sâu. Sau thời gian làm việc và có kinh nghiệm thuần thục, các bạn cũng có thể thi tuyển để trở thành giáo viên hướng dẫn thực hành, giáo viên lý thuyết. Bản thân Giám đốc vừa làm quản lý vừa tham gia công tác giảng dạy trên 15 năm với trên 10 môn học về lãnh đạo quản lý, quan hệ khách hàng, phát triển kỹ năng cá nhân.


Trên kinh nghiệm và thực tế đặc thù của ngành hàng không, Giám đốc nhấn mạnh giao thông đường hàng không rất an toàn, trong hàng triệu chuyến bay mới có 1 chuyến bay gặp sự cố, nhưng sự cố trong ngành thì rất thảm khốc thiệt hại lớn về tài sản, tính mạng con người. Công việc của nhân viên ở đây trải dài từ trong nhà ga ra sân đậu lên trên tàu bay. Ở bất cứ vị trí nào cũng đòi hỏi nhân viên phải tuân thủ kỉ luật, đảm bảo an toàn an ninh rất cao. Mỗi học viên ở đây khi bước chân vào ngành hàng không phải nắm vững, hiểu rõ, nhận thức đúng ngay từ đầu để tập trung học tập. 
"Nếu các bạn học viên vượt qua tất cả chương trình đào tạo và thực hành, tôi tin các bạn sẽ trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp." - Giám đốc khẳng định.

Ban Giám đốc tặng hoa cho các thầy cô Trung tâm Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện

Tân học viên Trương Hồng Loan với thành tích xuất sắc trở thành một trong hai thủ khoa của kì tuyển chọn lần này. Chị đại diện cho các học viên khóa 10 chia sẻ những cảm xúc khi đến gần hơn các công việc của ngành hàng không. Tân thủ khoa thể hiện quyết tâm trau dồi nghiệp vụ vững chắc, cập nhật những thông tin ngành hàng không, kiến thức xã hội để hoàn thành tốt công tác, đóng góp hết sức mình vào sự phát triển bền vững của công ty. Chị cũng gửi lời tri ân đến Ban lãnh đạo đã cho các học viên mới cơ hội được học tập nghiệp vụ công việc mơ ước và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trong thời gian học tập và làm việc tại đơn vị.

Ban Giám đốc tặng hoa cho 02 thủ khoa VIASG khóa 10
Lễ Khai giảng lớp đào tạo nhân viên mới Khóa 10 khép lại trong niềm hân hoan hiện rõ trên gương mặt từng học viên. Buổi lễ là một khởi đầu tươi mới đến cả tân học viên và toàn thể công ty, tiếp nối hành trình phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp VIAGS vươn tầm trở thành công ty Dịch vụ mặt đất hàng đầu châu Á.

Các tin khác

Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.