VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHỦ ĐỘNG TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUS CORONA

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc đang lây lan trên toàn cầu, trong 2 ngày 30, 31/1/2020, tại VIAGS TSN, Giám đốc Bùi Đức Thanh chủ trì các cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh này. Tham dự có Ban Giám đốc cùng các Thủ trưởng, cán bộ các Phòng/ Trung tâm.

Tại buổi họp, Giám đốc Bùi Đức Thanh đã tóm tắt thông tin liên quan đến dịch bệnh, các chỉ đạo của lãnh đạo VNA, VIAGS, khuyến cáo của Bộ Y Tế. Giám Đốc yêu cầu toàn thể NLĐ không được chủ quan, tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân, phải coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc". Các cấp lãnh đạo đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin nắm bắt tình hình, chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trong thời gian vừa qua, VIAGS TSN đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng chống dịch.

Từ ngay trong chiều ngày 30 Tết 24/01/2020, VIAGS TSN đã cấp đầy đủ khẩu trang Y tế về đơn vị cho CBNV, trước diễn biến của dịch bệnh đã chủ động liên hệ đối tác cung ứng kịp thời cho Trung tâm Phục vụ trên tàu (PVTT) 42.900 cái khẩu trang y tế để cấp phát lên các tàu bay của VNA kịp thời cung ứng cho hành khách có nhu cầu (50 cái/tàu thân rộng, 20 cái/tàu thân hẹp). Trung bình cấp phát 3.150 - 3.300 cái/ngày.

Bên cạnh đó, hằng ngày TT PVTT nhận từ TOC các tờ khai "Tình trạng sức khỏe" (tiếng Việt-Anh, tiếng Việt-Trung và tiếng Anh-Trung) để cấp phát cho các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam (không bao gồm HongKong và Đài Loan). TT PVTT đã chuẩn bị đầy đủ số lượng phiếu để cấp phát 110% theo số ghế của các chuyến bay từ SGN đi PVG, CAN, HAK và TAO. 

Cùng với đó, công tác bảo vệ sức khoẻ của nhân viên tuyến trước, vệ sinh tàu bay cũng được triển khai triệt để. VIAGS TSN đã triển khai đến 100% nhân viên PVHK và các nhân viên làm việc ngoài tàu bay đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; mua và cấp phát 21.750 cái khẩu trang y tế, 11.500 đôi găng tay sử dụng một lần và 310 chai nước rửa tay cho CBNV phục vụ trực tiếp từ ngày 23/01/2020. Hiện đang tiếp tục làm việc cùng các đối tác để tiếp tục bổ sung nguồn dự trữ.

 

Về công tác truyền thông phòng bệnh đến người lao động, cán bộ các đơn vị thuộc VIAGS TSN tổ chức truyền thông đến NLĐ, briefing đầu ca về tình hình diễn biến cho toàn thể NLĐ chủ động phòng tránh. Đồng thời triển khai các thông báo và biện pháp phòng bệnh từ bộ phận y tế Công ty, khuyến cáo của Bộ y tế và liên tục cập nhật truyền thông đến toàn thể người lao động. Trong quá trình làm việc nếu phát hiện khách có dấu hiệu nghi ngờ cần phải báo cáo ngay cán bộ trực để phối hợp các cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Hiện VIAGS TSN tiếp tục theo dõi và thực hiện công tác phối hợp với các hãng HK, các đơn vị, cơ quan có liên quan trên địa bàn Cảng HKQT TSN để phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.