VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHỦ ĐỘNG TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUS CORONA

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc đang lây lan trên toàn cầu, trong 2 ngày 30, 31/1/2020, tại VIAGS TSN, Giám đốc Bùi Đức Thanh chủ trì các cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh này. Tham dự có Ban Giám đốc cùng các Thủ trưởng, cán bộ các Phòng/ Trung tâm.

Tại buổi họp, Giám đốc Bùi Đức Thanh đã tóm tắt thông tin liên quan đến dịch bệnh, các chỉ đạo của lãnh đạo VNA, VIAGS, khuyến cáo của Bộ Y Tế. Giám Đốc yêu cầu toàn thể NLĐ không được chủ quan, tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân, phải coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc". Các cấp lãnh đạo đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin nắm bắt tình hình, chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trong thời gian vừa qua, VIAGS TSN đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng chống dịch.

Từ ngay trong chiều ngày 30 Tết 24/01/2020, VIAGS TSN đã cấp đầy đủ khẩu trang Y tế về đơn vị cho CBNV, trước diễn biến của dịch bệnh đã chủ động liên hệ đối tác cung ứng kịp thời cho Trung tâm Phục vụ trên tàu (PVTT) 42.900 cái khẩu trang y tế để cấp phát lên các tàu bay của VNA kịp thời cung ứng cho hành khách có nhu cầu (50 cái/tàu thân rộng, 20 cái/tàu thân hẹp). Trung bình cấp phát 3.150 - 3.300 cái/ngày.

Bên cạnh đó, hằng ngày TT PVTT nhận từ TOC các tờ khai "Tình trạng sức khỏe" (tiếng Việt-Anh, tiếng Việt-Trung và tiếng Anh-Trung) để cấp phát cho các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam (không bao gồm HongKong và Đài Loan). TT PVTT đã chuẩn bị đầy đủ số lượng phiếu để cấp phát 110% theo số ghế của các chuyến bay từ SGN đi PVG, CAN, HAK và TAO. 

Cùng với đó, công tác bảo vệ sức khoẻ của nhân viên tuyến trước, vệ sinh tàu bay cũng được triển khai triệt để. VIAGS TSN đã triển khai đến 100% nhân viên PVHK và các nhân viên làm việc ngoài tàu bay đeo khẩu trang trong quá trình làm việc; mua và cấp phát 21.750 cái khẩu trang y tế, 11.500 đôi găng tay sử dụng một lần và 310 chai nước rửa tay cho CBNV phục vụ trực tiếp từ ngày 23/01/2020. Hiện đang tiếp tục làm việc cùng các đối tác để tiếp tục bổ sung nguồn dự trữ.

 

Về công tác truyền thông phòng bệnh đến người lao động, cán bộ các đơn vị thuộc VIAGS TSN tổ chức truyền thông đến NLĐ, briefing đầu ca về tình hình diễn biến cho toàn thể NLĐ chủ động phòng tránh. Đồng thời triển khai các thông báo và biện pháp phòng bệnh từ bộ phận y tế Công ty, khuyến cáo của Bộ y tế và liên tục cập nhật truyền thông đến toàn thể người lao động. Trong quá trình làm việc nếu phát hiện khách có dấu hiệu nghi ngờ cần phải báo cáo ngay cán bộ trực để phối hợp các cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Hiện VIAGS TSN tiếp tục theo dõi và thực hiện công tác phối hợp với các hãng HK, các đơn vị, cơ quan có liên quan trên địa bàn Cảng HKQT TSN để phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Các tin khác

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.
Xem thêm
NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

Cao điểm Tết 2022 (kéo dài 31 ngày từ 16/01-15/02/2022) vừa qua, VIAGS TSN đã phục vụ tốt tổng số 8.852 chuyến bay đi/đến với trên 936.000 lượt khách, trong đó có 4.427 chuyến bay đi, 4.425 chuyến bay đến, với gần 470.000 lượt khách đi và hơn 466.000 lượt khách đến; ngày cao điểm đi nội địa nhiều nhất (ngày 29/01) VIAGS TSN phục vụ lên đến 122 chuyến bay/ 23.550 khách, và cao điểm đến (06/02) lên tới 150 chuyến bay/ 30.179 khách; bên cạnh đó 17.750 suất ăn Tết được phục vụ từ 25/01-06/02/2022 cho NLĐ VTSN trực cao điểm tại Sân bay TSN... Những con số thể hiện sự khả quan của một năm mới 2022 với ngập tràn kỳ vọng về sự phục hồi và khôi phục của ngành Hàng không. 
Xem thêm
VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.