VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHỦ ĐỘNG THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ NHIỀU BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

 Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường tại các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt việc Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạch Lộc, quận 12 theo chỉ thị 16 trong vòng 2 tuần từ 0h ngày 31/5/2022, VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.

 Ngay từ thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, BLĐ VIAGS TSN đã tổ chức họp trực tuyến rà soát, chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM.

Vào lúc 15h30 ngày 30/5/2021, ngay sau cuộc họp với Ban điều hành thời khủng hoảng do COVID-19 của VIAGS, PTGĐ/GĐ Bùi Đức Thanh đã triệu tập cuộc họp khẩn với cán bộ Phòng/ Trung tâm/ Đội thuộc VIAGS TSN để kích hoạt các phương án đã xây dựng trước đó.

Cuộc họp được tổ chức trên Teams

04 Tiểu Ban được thành lập để triển khai ứng phó phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất gồm:

- Ban phòng chống dịch: do PGĐ Nguyễn Văn Nam làm Trưởng Ban.

- Ban điều hành khai thác: do PGĐ Phạm Phú Yên làm Trưởng Ban.

- Ban truyền thông và Ban nguồn lực, hậu cần: do PGĐ Nguyễn Vĩnh Hưng làm Trưởng Ban.

 Một số biện pháp đã được triển khai ngay như:

Chuẩn bị các kịch bản về sản lượng và nguồn lực để từ đó bố trí, sắp xếp nhân sự phục vụ phù hợp.

Liên hệ thuê một số khách sạn quanh khu vực sân bay để làm nơi lưu trú cho CBNV, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài nhằm có nguồn lực dự phòng đảm bảo phục vụ.

Tăng cường cấp phát đồ bảo hộ y tế, dụng cụ phòng dịch, đảm bảo 100% CBNV được trang bị đầy đủ.

Đánh giá tình trạng cơ sở vật chất, tăng cường khử khuẩn các khu vực làm việc, TBB và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp các cơ quan hữu quan (Cảng vụ HKMN, Cảng HKQT TSN, HCDC...) để nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra.

Phối hợp đại diện các Hãng hàng không nhằm phục vụ tốt các chuyến bay hàng hóa trong tình trạng các chuyến bay khách giảm.

 Đặc biệt, ngay trong buổi tối ngày 30/5/2021, PTGĐ/GĐ Bùi Đức Thanh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hiện điều chỉnh ca làm việc ngày 31/5 đối với 343 CBNV sinh sống tại khu vực quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12 (322 CBNV ở Gò Vấp + 21 ở Phường Thạch Lộc Quận 12) sang buổi chiều đồng thời tổ chức cho một số CBNV tạm thời lưu trú tại phòng nghỉ nhân viên khu vực Nhà đa năng A41 và các khách sạn lân cận để không bị động về nhân sự, đảm bảo nguồn lực phục vụ trong ngày 31/5/2021 do các địa phương trong TP. HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội và nhân viên có thể gặp khó khăn khi đi làm.

Ban lãnh đạo VIAGS TSN triển khai, yêu cầu toàn thể CBNV cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội. Một số nội dung quan trọng cần phải lưu ý như sau:

Theo dõi và cập nhật các thông tin về dịch COVID-19 tại các trang thông tin của BYT và các báo chính thống.

https://moh.gov.vn/

https://ncov.moh.gov.vn/

Trong bối cảnh TPHCM đang trong những ngày giãn cách xã hội, đặc biệt là ở quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12, đồng cảm với tâm trạng lo lắng của CBNV đang sinh sống tại những khu vực này, chúng ta càng phải ý thức nhiều hơn nữa, không để bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra với phương châm “Chống dịch như chống giặc”.

Vai trò, ý thức, trách nhiệm của mỗi CBNV VTSN có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giúp ổn định tổ chức, duy trì công tác phục vụ các chuyến bay tại Cảng HKQT TSN - một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng nhất hiện nay.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Sáng ngày 03/02/2021, tại buổi họp giao ban tháng, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương và khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” cho anh Phạm Hữu Tuân – Kíp trưởng – Đội Dịch vụ trên tàu – Trung tâm Phục vụ sân đỗ đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN215 chặng HAN-SGN ngày 31/01/2021 bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 259.205.000 đồng và nhiều tài sản có giá trị.
Xem thêm
TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

Sáng ngày 03/02/2021, Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) đã phối hợp VIAGS Tân Sơn Nhất trao tặng khen thưởng cho tập thể cán bộ nhân viên Đội Phục vụ hành khách Quốc Nội, Đội Phục vụ hành khách Quốc Tế, Đội Phục vụ hành lý – Trung tâm Phục vụ hành khách và 10 cá nhân thuộc Trung tâm Phục vụ sân đỗ - VIAGS Tân Sơn Nhất với những thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cho VIETNAM AIRLINES năm 2020.
Xem thêm
VIAGS TSN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KHẨN CẤP CÁC PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19.

VIAGS TSN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KHẨN CẤP CÁC PHƯƠNG ÁN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19.

 Sáng ngày 28/01/2021, ngay sau khi nhận được những tin tức đầu tiên về việc bùng phát ổ dịch COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương, Ban lãnh đạo VIAGS TSN đã ngay lập tức tổ chức họp khẩn về phương án tác chiến, xử lý phòng chống dịch COVID-19 cũng như lên kịch bản trước những tình huống có thể xảy ra để đảm bảo an toàn, chất lượng phục vụ.

Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NLĐ, GẶP MẶT GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH VÀ CÔNG ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.

VIAGS TSN TỔ CHỨC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NLĐ, GẶP MẶT GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH VÀ CÔNG ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN.

Trong buổi sáng ngày 28/01/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức gặp mặt thăm hỏi, động viên và tặng quà 5 Cán bộ nhân viên (CBNV) thuộc diện gia đình chính sách (thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ) và 35 CĐV có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong đơn vị.
Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY NĂM 2020

VIAGS TSN TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY NĂM 2020

Trong sáng ngày 28/01/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc/ Giám đốc Bùi Đức Thanh, đã tổ chức lễ biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay, nhận được thư khen từ các Hãng hàng không và khách hàng đi máy bay.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.