VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHỦ ĐỘNG THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ NHIỀU BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

 Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường tại các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt việc Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạch Lộc, quận 12 theo chỉ thị 16 trong vòng 2 tuần từ 0h ngày 31/5/2022, VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.

 Ngay từ thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, BLĐ VIAGS TSN đã tổ chức họp trực tuyến rà soát, chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM.

Vào lúc 15h30 ngày 30/5/2021, ngay sau cuộc họp với Ban điều hành thời khủng hoảng do COVID-19 của VIAGS, PTGĐ/GĐ Bùi Đức Thanh đã triệu tập cuộc họp khẩn với cán bộ Phòng/ Trung tâm/ Đội thuộc VIAGS TSN để kích hoạt các phương án đã xây dựng trước đó.

Cuộc họp được tổ chức trên Teams

04 Tiểu Ban được thành lập để triển khai ứng phó phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất gồm:

- Ban phòng chống dịch: do PGĐ Nguyễn Văn Nam làm Trưởng Ban.

- Ban điều hành khai thác: do PGĐ Phạm Phú Yên làm Trưởng Ban.

- Ban truyền thông và Ban nguồn lực, hậu cần: do PGĐ Nguyễn Vĩnh Hưng làm Trưởng Ban.

 Một số biện pháp đã được triển khai ngay như:

Chuẩn bị các kịch bản về sản lượng và nguồn lực để từ đó bố trí, sắp xếp nhân sự phục vụ phù hợp.

Liên hệ thuê một số khách sạn quanh khu vực sân bay để làm nơi lưu trú cho CBNV, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài nhằm có nguồn lực dự phòng đảm bảo phục vụ.

Tăng cường cấp phát đồ bảo hộ y tế, dụng cụ phòng dịch, đảm bảo 100% CBNV được trang bị đầy đủ.

Đánh giá tình trạng cơ sở vật chất, tăng cường khử khuẩn các khu vực làm việc, TBB và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp các cơ quan hữu quan (Cảng vụ HKMN, Cảng HKQT TSN, HCDC...) để nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra.

Phối hợp đại diện các Hãng hàng không nhằm phục vụ tốt các chuyến bay hàng hóa trong tình trạng các chuyến bay khách giảm.

 Đặc biệt, ngay trong buổi tối ngày 30/5/2021, PTGĐ/GĐ Bùi Đức Thanh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hiện điều chỉnh ca làm việc ngày 31/5 đối với 343 CBNV sinh sống tại khu vực quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12 (322 CBNV ở Gò Vấp + 21 ở Phường Thạch Lộc Quận 12) sang buổi chiều đồng thời tổ chức cho một số CBNV tạm thời lưu trú tại phòng nghỉ nhân viên khu vực Nhà đa năng A41 và các khách sạn lân cận để không bị động về nhân sự, đảm bảo nguồn lực phục vụ trong ngày 31/5/2021 do các địa phương trong TP. HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội và nhân viên có thể gặp khó khăn khi đi làm.

Ban lãnh đạo VIAGS TSN triển khai, yêu cầu toàn thể CBNV cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội. Một số nội dung quan trọng cần phải lưu ý như sau:

Theo dõi và cập nhật các thông tin về dịch COVID-19 tại các trang thông tin của BYT và các báo chính thống.

https://moh.gov.vn/

https://ncov.moh.gov.vn/

Trong bối cảnh TPHCM đang trong những ngày giãn cách xã hội, đặc biệt là ở quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12, đồng cảm với tâm trạng lo lắng của CBNV đang sinh sống tại những khu vực này, chúng ta càng phải ý thức nhiều hơn nữa, không để bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra với phương châm “Chống dịch như chống giặc”.

Vai trò, ý thức, trách nhiệm của mỗi CBNV VTSN có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giúp ổn định tổ chức, duy trì công tác phục vụ các chuyến bay tại Cảng HKQT TSN - một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng nhất hiện nay.

Các tin khác

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Sáng ngày 17/02/2022, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát tải (TT KST) thuộc Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn TT KST, nhiệm kỳ 2022 – 2024.
Xem thêm
TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VIAGS lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn, có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ VIAGS.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.