VIAGS NBA DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 3/2023 – DIỄN TẬP NGHIÊM TÚC, VẬN DỤNG HIỆU QUẢ.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TTPVHK đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai và thực hiện kế hoạch diễn tập hệ thống Sabre down quý 3/2023.
Theo đó, sau khi kiểm tra và đảm bảo hệ thống BDCS hoạt động tốt, TTPVHK đã lên phương án chi tiết, bám sát thực tế và khởi tạo 03 chuyến bay giả định trên hệ thống.

Tình huống được đưa ra cho 03 chuyến bay là:

  • Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu.
  • BDCS không hoạt động.

Trong tình huống giả lập, yêu cầu các Đội xác định nhiệm vụ và đưa ra phương án ứng phó tại mỗi công đoạn xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách, hành lý từ Check-in đến Kết sổ và Boarding.

Tất cả được thực hiện "manual" dưới sự điều hành, giám sát và đánh giá của các cấp quản lý và bộ phận chuyên môn.

Với cách thức điều hành sát thực tế, dưới sự dẫn dắt của CB Trung tâm, CBĐ phụ trách; các nhân viên mới còn chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý hệ thống  down  được thực tập cách thức làm thủ tục trên hệ BDCS vừa thực hành check-in manual.

Buổi diễn diễn tập đã thành công tốt đẹp!

Tại buổi họp diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã tổng kết và đánh giá cao công tác chuẩn của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, TBĐH, SQM.
Mặc dù kịch bản diễn tập có nhiều thay đổi so với thường lệ, song các bộ phận đã phối hợp ăn ý, đảm bảo triển khai phương án ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, 80% NV mới tham gia nắm rõ nội dung diễn tập, qua đó cho thấy kỹ năng nghiệp vụ của NV mới ngày càng thành thục, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm còn tồn tại, cần được khắc phục trong kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, cũng như tốc độ thực hiện "manual".


"Diễn tập" là hình thức huấn luyện nghiệp vụ cao nhất, nhằm đánh giá toàn diện năng lực, trình độ, và khả năng sẵn sàng ứng phó bất thường của các bộ phận, cũng như mỗi CBNV.

Và điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu thế nào và vận dụng hiệu quả ra sao để bổ sung và phát triển các kế hoạch, phương án “tác chiến”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra khi hệ thống Sabre down.

Từ đó, đảm bảo ATAN cho các chuyến bay, đồng thời khẳng định và nâng tầm vị thế của VIAGS Nội Bài bằng chất lượng dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI KHÓA 17 DÀNH CHO VIAGS TSN

VIAGS TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI KHÓA 17 DÀNH CHO VIAGS TSN

Trong không khí hân hoan chào đón các học viên mới bước đầu đến với mái nhà chung VIAGS, ngày 18/4/2022 tại Hội trường Lầu 6 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS long trọng tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo nhân viên mới Khóa 17 dành cho VIAGS TSN. 

Buổi lễ khai giảng khóa 17 vinh dự có sự hiện diện của Ông Bùi Đức Thanh - Phó Tổng Giám đốc VIAGS/ Giám đốc VIAGS TSN, Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng Trung tâm Đào tạo, Bà Đào Minh Tuyến - Phó Trưởng phòng Tổ chức nhân lực, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó giám đốc VIAGS TSN cùng toàn thể các Quý thầy cô VIAGS, cán bộ Trung tâm, cán bộ Đội VIAGS TSN và sự hiện diện gần 120 học viên mới.

Xem thêm
VIAGS DAD TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NLĐ CẤP PHÒNG/TRUNG TÂM NĂM 2022

VIAGS DAD TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NLĐ CẤP PHÒNG/TRUNG TÂM NĂM 2022

Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và Hướng dẫn số 191/HD-VIAGS-TCNL của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, Từ ngày 13/4/2022 đến 16/4/2022, các Phòng/Trung tâm VIAGS DAD đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2022 và bầu 50 đại biểu ( trong đó 17 đại biểu đương nhiên) dự  Hội nghị NLĐ cấp Chi nhánh diễn ra vào chiều ngày 20/4 tới đây.
Xem thêm
ĐẨY MẠNH ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - GIAI ĐOẠN 2 ĐÀO TẠO VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

ĐẨY MẠNH ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - GIAI ĐOẠN 2 ĐÀO TẠO VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

Trong ngày 13-14/4 vừa qua, TTĐT 3 miền đã đồng loạt tổ chức trực tiếp các lớp " Công cụ & phương pháp đo lường " nằm trong kế hoạch giai đoạn 2 - dự án Văn hóa nâng tầm dịch vụ cho 49 cán bộ quản lý khối cơ quan và  chi nhánh VIAGS, trong đó có 15 cán bộ KCQ và VTSN, 12 cán bộ VDAD và 22 cán bộ VNBA. 

Đây là 3 lớp học đầu tiên được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của giáo viên VIAGS, sau khi lớp 1 được tổ chức vào tháng 3 dưới sự tham gia hướng dẫn của đội ngũ Giáo viên TTĐT cùng chuyên gia cao cấp của đối tác - giảng viên Trịnh Xuân Pháp.

 
Xem thêm
TỔ TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM EGATE HOÀN TẤT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI VIAGS NBA

TỔ TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM EGATE HOÀN TẤT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI VIAGS NBA

Chiều ngày 14/4 vừa qua, Đoàn đánh giá kết quả thử nghiệm E - Gate do PTGĐ Bùi Đức Thanh dẫn đầu cùng đi có Trưởng phòng CNTT Đặng Vĩnh Tài cùng các chuyên viên IT đã thực hiện hoàn tất chương trình đánh giá thử nghiệm Egate tại sân bay NBA với kết quả rất khả quan. Theo đó, nhằm tạo sự trải nghiệm mới về dịch vụ, áp dụng công nghệ, tự động hoá trong khâu kiểm soát khách ra máy bay. Từ tháng 3/2022 sau khi khắc phục các tồn tại và hoàn thiện thủ tục cấp phép cảng, hệ thống E-Gate gồm 6 máy đọc thẻ tự động đã chính thức được đưa vào thử nghiệm tại gate 3 và gate 10 nhà ga Quốc nội T1 - sân bay quốc tế NBA
Xem thêm
TỔ TRIỂN KHAI EGATE CÔNG TY ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG

TỔ TRIỂN KHAI EGATE CÔNG TY ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG

Sau một thời gian tổ chức cài đặt và triển khai thử nghiệm, từ ngày 20/03/2022 đến nay. Hôm nay 14/04/2022 đoàn đánh giá Egate do Phó TGĐ Bùi Đức Thanh đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Egate tại Trung tâm PVHK DAD.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.