VIAGS NBA DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 3/2023 – DIỄN TẬP NGHIÊM TÚC, VẬN DỤNG HIỆU QUẢ.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TTPVHK đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai và thực hiện kế hoạch diễn tập hệ thống Sabre down quý 3/2023.
Theo đó, sau khi kiểm tra và đảm bảo hệ thống BDCS hoạt động tốt, TTPVHK đã lên phương án chi tiết, bám sát thực tế và khởi tạo 03 chuyến bay giả định trên hệ thống.

Tình huống được đưa ra cho 03 chuyến bay là:

  • Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu.
  • BDCS không hoạt động.

Trong tình huống giả lập, yêu cầu các Đội xác định nhiệm vụ và đưa ra phương án ứng phó tại mỗi công đoạn xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách, hành lý từ Check-in đến Kết sổ và Boarding.

Tất cả được thực hiện "manual" dưới sự điều hành, giám sát và đánh giá của các cấp quản lý và bộ phận chuyên môn.

Với cách thức điều hành sát thực tế, dưới sự dẫn dắt của CB Trung tâm, CBĐ phụ trách; các nhân viên mới còn chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý hệ thống  down  được thực tập cách thức làm thủ tục trên hệ BDCS vừa thực hành check-in manual.

Buổi diễn diễn tập đã thành công tốt đẹp!

Tại buổi họp diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã tổng kết và đánh giá cao công tác chuẩn của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, TBĐH, SQM.
Mặc dù kịch bản diễn tập có nhiều thay đổi so với thường lệ, song các bộ phận đã phối hợp ăn ý, đảm bảo triển khai phương án ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, 80% NV mới tham gia nắm rõ nội dung diễn tập, qua đó cho thấy kỹ năng nghiệp vụ của NV mới ngày càng thành thục, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm còn tồn tại, cần được khắc phục trong kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, cũng như tốc độ thực hiện "manual".


"Diễn tập" là hình thức huấn luyện nghiệp vụ cao nhất, nhằm đánh giá toàn diện năng lực, trình độ, và khả năng sẵn sàng ứng phó bất thường của các bộ phận, cũng như mỗi CBNV.

Và điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu thế nào và vận dụng hiệu quả ra sao để bổ sung và phát triển các kế hoạch, phương án “tác chiến”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra khi hệ thống Sabre down.

Từ đó, đảm bảo ATAN cho các chuyến bay, đồng thời khẳng định và nâng tầm vị thế của VIAGS Nội Bài bằng chất lượng dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS DAD: TRUYỀN THÔNG KIỂM SOÁT VẬT THỂ LẠ (FOD) TRÊN KHU VỰC SÂN ĐỖ VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI QUA CẢNG HÀNG KHÔNG

VIAGS DAD: TRUYỀN THÔNG KIỂM SOÁT VẬT THỂ LẠ (FOD) TRÊN KHU VỰC SÂN ĐỖ VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI QUA CẢNG HÀNG KHÔNG

Nhằm nâng cao nhận thức CBNV về công tác kiểm soát FOD và phòng chống gian lận thương mại, Ban Giám đốc và phụ trách các Trung tâm VIAGS Đà Nẵng  tăng cường công tác truyền thông và kiểm tra, thu gom vật thể lạ (FOD) trên khu vực sân đỗ, đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua Cảng hàng không với các giải pháp cụ thể đảm bảo công tác an ninh, an toàn phục vụ bay.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 11/2023 - TĂNG TỐC, CÁN ĐÍCH HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH SXKD 2023

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 11/2023 - TĂNG TỐC, CÁN ĐÍCH HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH SXKD 2023

Sáng thứ hai ngày 6/11/2023, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 11 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng uỷ - TGĐ; đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI

CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI

Đối với vị Bác sĩ người Pháp Nicola Bose, câu chuyện “Lost & Found” của buổi sáng ngày 2/11/2023 sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên với Vietnam Airlines; với những người bạn Việt Nam nhiệt thành đã hết lòng sẻ chia, giúp đỡ anh nhanh chóng tìm lại “bảo vật tình yêu” của đời mình.
Xem thêm
VIAGS DAD: TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS DAD TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

VIAGS DAD: TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS DAD TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong giai đoạn thị trường hàng không đã dần ổn định đặc biệt là sự khởi sắc của các Hãng quốc tế, Vào đầu tháng 10/2023, Trung Tâm phục vụ hành khách VIAGS Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo chuyên môn nghiệp vụ nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ với sự tham gia của hơn 50 CBNV đến từ 4 Đội (Đội Quốc nội, Đội Quốc tế, Đội vé, Đội PVHL) tại khu du lịch sinh thái Khuê Trung- Đà Nẵng. Đến tham dự hội thảo có  Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc chi nhánh cùng cán bộ Trung tâm, cán bộ Đội TT.PVHK.
Xem thêm
ĐỘI DVTT - TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀI LIÊN TIẾP TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT-VIỆC TỐT

ĐỘI DVTT - TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀI LIÊN TIẾP TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT-VIỆC TỐT

Những ngày cuối tháng 10, không khí làm việc tại Đội DVTT - TTPVSĐ VIAGS NBA luôn tràn ngập niềm vui.
Bởi liên tiếp những tấm gương NTVT đã tỏa sáng, đem những cảm xúc tích cực đầy hứng khởi tới với mỗi CBNV trong Đội.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.