VIAGS NBA DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 3/2023 – DIỄN TẬP NGHIÊM TÚC, VẬN DỤNG HIỆU QUẢ.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TTPVHK đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai và thực hiện kế hoạch diễn tập hệ thống Sabre down quý 3/2023.
Theo đó, sau khi kiểm tra và đảm bảo hệ thống BDCS hoạt động tốt, TTPVHK đã lên phương án chi tiết, bám sát thực tế và khởi tạo 03 chuyến bay giả định trên hệ thống.

Tình huống được đưa ra cho 03 chuyến bay là:

  • Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu.
  • BDCS không hoạt động.

Trong tình huống giả lập, yêu cầu các Đội xác định nhiệm vụ và đưa ra phương án ứng phó tại mỗi công đoạn xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách, hành lý từ Check-in đến Kết sổ và Boarding.

Tất cả được thực hiện "manual" dưới sự điều hành, giám sát và đánh giá của các cấp quản lý và bộ phận chuyên môn.

Với cách thức điều hành sát thực tế, dưới sự dẫn dắt của CB Trung tâm, CBĐ phụ trách; các nhân viên mới còn chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý hệ thống  down  được thực tập cách thức làm thủ tục trên hệ BDCS vừa thực hành check-in manual.

Buổi diễn diễn tập đã thành công tốt đẹp!

Tại buổi họp diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã tổng kết và đánh giá cao công tác chuẩn của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, TBĐH, SQM.
Mặc dù kịch bản diễn tập có nhiều thay đổi so với thường lệ, song các bộ phận đã phối hợp ăn ý, đảm bảo triển khai phương án ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, 80% NV mới tham gia nắm rõ nội dung diễn tập, qua đó cho thấy kỹ năng nghiệp vụ của NV mới ngày càng thành thục, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm còn tồn tại, cần được khắc phục trong kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, cũng như tốc độ thực hiện "manual".


"Diễn tập" là hình thức huấn luyện nghiệp vụ cao nhất, nhằm đánh giá toàn diện năng lực, trình độ, và khả năng sẵn sàng ứng phó bất thường của các bộ phận, cũng như mỗi CBNV.

Và điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu thế nào và vận dụng hiệu quả ra sao để bổ sung và phát triển các kế hoạch, phương án “tác chiến”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra khi hệ thống Sabre down.

Từ đó, đảm bảo ATAN cho các chuyến bay, đồng thời khẳng định và nâng tầm vị thế của VIAGS Nội Bài bằng chất lượng dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT 27/6

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT 27/6

Nhằm động viên kịp thời và lan tỏa tấm gương người tốt việc tốt trong tập thể VIAGS TSN, sáng ngày 27/6/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS TSN tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho Anh Nguyễn Đức Tiến - Nhân viên Đội Dịch Vụ Trên Tàu - Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THI NẤU ĂN MANG CHỦ ĐỀ BẾP ẤM NHÀ TÔI NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI THI NẤU ĂN MANG CHỦ ĐỀ BẾP ẤM NHÀ TÔI NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

Hòa chung không khí phấn khởi của cả nước tổ chức các hoạt động phong phú nhằm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, sáng 28/6/2019, tại Canteen A41, Ban Nữ công - Công Đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức hội thi nấu ăn mang chủ đề “Bếp ấm nhà tôi” nhằm tôn vinh giá trị bữa cơm gia đình đầm ấm – nền tảng gắn kết các thành viên, góp phần quan trọng vào việc đắp xây tổ ấm vẹn tròn.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CỔ ĐỘNG GIẢI BÓNG ĐÁ VNA LEAGUE KHU VỰC MIỀN NAM NĂM 2019

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CỔ ĐỘNG GIẢI BÓNG ĐÁ VNA LEAGUE KHU VỰC MIỀN NAM NĂM 2019

Trong không khí tuổi trẻ Tổng công ty HKVN đang ra sức thi đua lao động, học tập lập thành tích chào mừng kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Vietnam Airlines (27/5/1995 – 27/5/2019), lần đầu tiên, Đoàn thanh niên và Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức giải bóng đá VNA League tại các khu vực cho toàn thể CBCNV, Đoàn viên thanh niên tham gia.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN TIÊU BIỂU TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG CÁC TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN TIÊU BIỂU TRONG CÔNG TÁC PHỤC VỤ BAY

Sáng 13/6/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương khen thưởng cho 07 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay và 01 gương người tốt việc tốt, như sự động viên và ghi nhận cho những nỗ lực, phấn đấu của cán bộ nhân viên công ty.


Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT 29/5

VIAGS TÂN SƠN NHẤT BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT 29/5

Nhằm động viên khích lệ kịp thời những gương người tốt việc tốt trong tập thể VIAGS Tân Sơn Nhất, sáng 29/5/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho Chị Trần Thị Anh - Nhân viên Đội Dịch Vụ Trên Tàu - Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu việc phát hiện giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN942 chặng RGN-SGN ngày 22/5/2019 tương đương 62.248.000 VNĐ, gồm: 1.722 USD + 11.000 (tiền Myanma) + 2.248.000 VNĐ + 13 thẻ các loại. 


Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.