VIAGS NBA DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 3/2023 – DIỄN TẬP NGHIÊM TÚC, VẬN DỤNG HIỆU QUẢ.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TTPVHK đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai và thực hiện kế hoạch diễn tập hệ thống Sabre down quý 3/2023.
Theo đó, sau khi kiểm tra và đảm bảo hệ thống BDCS hoạt động tốt, TTPVHK đã lên phương án chi tiết, bám sát thực tế và khởi tạo 03 chuyến bay giả định trên hệ thống.

Tình huống được đưa ra cho 03 chuyến bay là:

  • Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu.
  • BDCS không hoạt động.

Trong tình huống giả lập, yêu cầu các Đội xác định nhiệm vụ và đưa ra phương án ứng phó tại mỗi công đoạn xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách, hành lý từ Check-in đến Kết sổ và Boarding.

Tất cả được thực hiện "manual" dưới sự điều hành, giám sát và đánh giá của các cấp quản lý và bộ phận chuyên môn.

Với cách thức điều hành sát thực tế, dưới sự dẫn dắt của CB Trung tâm, CBĐ phụ trách; các nhân viên mới còn chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý hệ thống  down  được thực tập cách thức làm thủ tục trên hệ BDCS vừa thực hành check-in manual.

Buổi diễn diễn tập đã thành công tốt đẹp!

Tại buổi họp diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã tổng kết và đánh giá cao công tác chuẩn của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, TBĐH, SQM.
Mặc dù kịch bản diễn tập có nhiều thay đổi so với thường lệ, song các bộ phận đã phối hợp ăn ý, đảm bảo triển khai phương án ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, 80% NV mới tham gia nắm rõ nội dung diễn tập, qua đó cho thấy kỹ năng nghiệp vụ của NV mới ngày càng thành thục, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm còn tồn tại, cần được khắc phục trong kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, cũng như tốc độ thực hiện "manual".


"Diễn tập" là hình thức huấn luyện nghiệp vụ cao nhất, nhằm đánh giá toàn diện năng lực, trình độ, và khả năng sẵn sàng ứng phó bất thường của các bộ phận, cũng như mỗi CBNV.

Và điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu thế nào và vận dụng hiệu quả ra sao để bổ sung và phát triển các kế hoạch, phương án “tác chiến”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra khi hệ thống Sabre down.

Từ đó, đảm bảo ATAN cho các chuyến bay, đồng thời khẳng định và nâng tầm vị thế của VIAGS Nội Bài bằng chất lượng dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

CHI ĐOÀN TT KIỂM SOÁT TẢI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KỲ 2022-2024

Sáng ngày 17/02/2022, Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát tải (TT KST) thuộc Đoàn cơ sở Khối cơ quan VIAGS đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn TT KST, nhiệm kỳ 2022 – 2024.
Xem thêm
TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

TUỔI TRẺ VIAGS SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2022-2027

Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VIAGS lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn, có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ VIAGS.
Xem thêm
HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO GẮN LIỀN VỚI NGUỒN LỰC PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM TẾT

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO GẮN LIỀN VỚI NGUỒN LỰC PHỤC VỤ LỊCH BAY CAO ĐIỂM TẾT

Trong không khí rộn ràng, khẩn trương phục vụ cao điểm tết Nhâm Dần 2022 của các đơn vị trong VNA nói chung và VIAGS nói riêng , TTĐT VIAGS đã gấp rút thực hiện kế hoạch đào tạo, huấn luyện tháng 1/2022 với 418 lớp cho 9.448 lượt học viên (bao gồm đào tạo cho VNA, Đối tác) nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo của các đơn vị và sẵn sàng chuẩn bị nguồn lực đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong giai đoạn lịch bay cao điểm Tết.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.