VIAGS NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THÔNG QUA BỨC TƯỜNG THÉP AN TOÀN-AN NINH KIÊN CỐ

Với mục tiêu tầm nhìn đến năm 2022, VIAGS sẽ trở thành tổ chức có văn hóa an toàn hiệu quả xuất sắc và nổi bật 2 giá trị cốt lõi: Tin cậy – Chia sẻ cùng sứ mệnh xây dựng một môi trường làm việc trách nhiệm-hứng khởi với đội ngũ lao động chuyên nghiệp, đam mê… Phòng ATCL VIAGS đã nỗ lực rà soát và thúc đẩy hiệu quả của hệ thống báo cáo. Loại bỏ các trở ngại, bất cập của hệ thống có sẵn đồng thời củng cố, hoàn thiện một hệ thống báo cáo thông suốt, tích cực, nâng cao giá trị an toàn của VIAGS thông qua Trung tâm xử lý thông tin An toàn ( VSC). Để khuếch tán hiệu quả giá trị ứng dụng của VSC tới nhận thức và thái độ làm việc của CBNV, từ ngày 23-25/8, Phòng ATCL VIAGS đã chủ trì tổ chức Chương trình Truyền thông văn hóa An toàn tới từng chi nhánh. Đây là một mô hình chương trình đổi mới, không giống như các chương trình truyền thông trước đây, bởi có sự tham gia, hợp tác của thạc sĩ tâm lý Bình An. ở đó, người lao động được trực tiếp lắng nghe các chuyên gia diễn giải và giải đáp những thắc mắc gặp phải trong quá trình ứng dụng trong hoạt động thực tiễn.

 Mục đích cuả chương trình truyền thông là để nâng cao nhận thức của người nhân viên về An toàn và tầm quan trọng của việc chia sẻ, báo cáo các thông tin an toàn, đồng thời giới thiệu về trung tâm xử lý thông tin an toàn - VIAGS SAFETY CARE ( VSC ). Trung tâm xử lý thông tin An toàn ( VSC ) là nơi tiếp nhận, xử lý các ý kiến đóng góp về an toàn trong phạm vi hoạt động của VIAGS từ người lao động, khách hàng, hành khách… thông qua Báo cáo Tự nguyện và Bí mật. Đồng thời cũng là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp các thông tin liên quan, cần thiết đến an toàn để hỗ trợ, cảnh báo kịp thời trong toàn hệ thốngnhưng vẫn được bảo mật về danh tính và đặc biệt là không áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với người báo cáo và áp dụng những hình thức khen thưởng phù hợp. Bà Nguyễn Ngọc Thanh Hoa – Trưởng Phòng ATCL khẳng định, VSC ra đời sẽ góp phần xây dựng được môi trường làm việc công bằng, hứng khởi cho người lao động, nơi mà người lao động cảm thấy thoải mái tinh thần và hài lòng về những gì mình đã thực hiện và nhận được. Đồng thời thể hiện sự trách nhiệm và chia sẻ đối với đội ngũ người lao động, mong muốn được quan tâm sâu sắc hơn nữa đến người lao động của VIAGS. VSC cũng là nơi dành cho nhân viên thể hiện văn hóa an toàn của bản thân, thể hiện trách nhiệm của bản thân và đồng nghiệp trong việc nâng cao ý thức an toàn thông qua việc chia sẻ thông tin và tạo ra kênh mở tiếp nhận các thông tin về an toàn trong hoạt động khai thác của VIAGS.

 Theo đó, người lao động có thể báo cáo thông qua các kênh truyền tin đơn giản, không thông qua các thủ tục rườm rà như: Đường dây nóng 0964.777.320 – tiếp nhận cuộc gọi, tin nhắn, viber, zalo,..24/24h -phản hồi tin nhắn trong vòng 12h hoặc Email : Safetycare.viags@vietnamairlines.com và hình thức trình bày tự do -phản hồi email trong vòng 24h. Chính điều đó sẽ góp phần kiến tạo nên một hệ thống thông tin diễn ra hiệu quả, hai chiều. Tất cả các thông tin cần thiết đến được với đúng người, đúng thời điểm, đúng cách Việc trao đổi về các vấn đề an toàn giữa các nhân viên; giữa các quản lý; giữa nhân viên với quảnl ý diễn ra tích cực, chủ động . Từ đó,tất cả mọi cá nhân trong tổ chức hiểu được việc báo cáo/ cung cấp thông tin về an toàn sẽ giúp nâng cáo mức độ an toàn của tổ chức thông qua việc ngiên cứu, học hỏi từ các sai lầm; đồng thời xem đó là trách nhiệm cá nhân….Đó chính là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng toàn diện, cung cấp các giải pháp tối ưu trong lĩnh vực dịch vụ mặt đất (DVMĐ) hàng không, mang lại những trải nghiệm khác biệt cho tổ chức, cho khách hàng, cho cộng đồng và xã hội.

Buổi truyền thông đã đạt được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, mang đến một nhãn quan nhận thức đầy đủ, đúng đắn về văn hóa an toàn đối với công tác phục vụ khai thác. Sư thành công của VCS cũng là một điểm nhấn đặc biệt quan trọng, minh chứng cho những thành tựu vượt bậc của VIAGS, góp phần khẳng định vị thế đơn vị cung cấp dịch vụ 3 năm liền đạt chất lượng dịch vụ 4 sao.

 

Các tin khác

Myanmar Airways International (MAI) tổ chức sự kiện ra mắt đường bay mới Yangon - Ho Chi Minh - Yangon

Myanmar Airways International (MAI) tổ chức sự kiện ra mắt đường bay mới Yangon - Ho Chi Minh - Yangon

Sự kiện được tổ chức trang trọng, với sự tham gia của các Đơn vị, Cơ quan báo đài truyền hình, cùng sự hiện diện của Ông Bùi Đức Thanh - Phó Tổng Giám đốc VIAGS và Bà Dương Thúy Quỳnh - Trưởng Phòng kinh doanh VIAGS, Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất đến chúc mừng cho sự hợp tác phát triển bền vững của MAI và VIAGS. 
Xem thêm
CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN, GIAO LƯU, GẶP MẶT TRI ÂN CÁC CÁN BỘ HƯU TRÍ TỪNG CÔNG TÁC TẠI VIAGS

CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN, GIAO LƯU, GẶP MẶT TRI ÂN CÁC CÁN BỘ HƯU TRÍ TỪNG CÔNG TÁC TẠI VIAGS

Từ ngày 14 – 16/9/2022 tại thành phố Hạ Long – Quảng Ninh, Công đoàn VIAGS đã tổ chức chương trình về nguồn, giao lưu, gặp mặt tri ân các cán bộ đã từng công tác tại VIAGS từ năm 2016 đến nay đã nghỉ hưu, nghỉ chế độ, thể hiện nét đẹp của văn hoá doanh nghiệp với truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

 
Xem thêm
TTĐT VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG TY VƯỢT QUA CAO ĐIỂM HÈ NĂM 2022

TTĐT VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG CÔNG TY VƯỢT QUA CAO ĐIỂM HÈ NĂM 2022

Tháng 8/2022 là giai đoạn cao điểm phục vụ bay, lịch bay tăng cao, các Hãng HK Quốc tế khai thác trở lại, TTĐT cũng đồng hành cùng tập thể VIAGS tăng tốc đào tạo các lớp học viên mới, đảm bảo kịp thời bàn giao nhân sự về đơn vị đúng tiến độ, bổ sung lực lượng phục vụ cao điểm. 

Với những nỗ lực, cố gắng của thầy trò VIAGS, tháng 8/2022, TTĐT VIAGS đã đào tạo 625 lớp cho 6.785 lượt học viên, đảm bảo 100% dịch vụ đào tạo cho VNA, hoàn tất tổ chức 33 lớp/331 lượt học viên cho các khóa học IOSA, CBTT/HDCX, hệ thống làm thủ tục SSCI và giấy tờ du lịch cho nhân viên các Cảng hàng không trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, TTĐT cũng đã hoàn thành tổ chức đào tạo 37lớp /517 lượt HV các môn IOSA và chuyên môn nghiệp vụ cho đối tác AGS, NCTS, DHT, VSAE,…

Xem thêm
VIAGS NBA VINH DANH VÀ TRAO THƯỞNG CHO TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS NBA VINH DANH VÀ TRAO THƯỞNG CHO TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Ngày 16/9/2022 tại trụ sở VIAGS Nội Bài, Ông Đỗ Đức Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CN đã vinh danh và khen thưởng cho anh Nguyễn Mạnh Đông vì hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất. 
 
Xem thêm
PHÒNG CNTT VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ CẤP ĐỘI

PHÒNG CNTT VIAGS TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ CẤP ĐỘI

Thực hiện chủ trương công tác cán bộ VIAGS 2022, căn cứ nghị quyết của HĐTV, quyết định của TGĐ VIAGS về công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ, nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của VIAGS, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu thực tế trong công tác chuyển đổi số, phát triển, đảm bảo hoạt động các hệ thống CNTT tại Công ty và các Chi nhánh, vào ngày 14/9/2022, phòng CNTT VIAGS đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ cấp đội. 

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Ông Đặng Vĩnh Tài - Trưởng phòng CNTT và sự hiện diện của Ông Huỳnh Hoài Phương - Phó Trưởng phòng CNTT cùng các CBNV phòng CNTT Công ty và Chi nhánh.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.