VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Những ngày giáp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, sân bay khắp 3 miền, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại nhịp sôi động, đông đúc hành khách. Từ quầy thủ tục bay đến khu vực đường băng, những nhân viên phục vụ mặt đất thuộc Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), Tổng công ty Hàng không Việt Nam nổi bật với màu áo thiên thanh tất bật với nhiệm vụ, giúp hành khách sớm về quê nhà đón Tết ấm áp, đoàn tụ cùng gia đình. Chỉ vài tháng trước, họ đã trải qua qua những ngày tháng hết sức khó khăn vì ngành hàng không gần như “đóng băng” do bùng phát dịch Covid -19.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn VIAGS cho biết: Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng nghìn nhân viên ở 3 miền tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng phải nghỉ việc không lương kéo dài nhiều tháng, một số nhân viên luân phiên nghỉ việc nên đời sống hết sức khó khăn. Ban lãnh đạo Công ty, các chi nhánh, Công đoàn các cấp của VIAGS đã triển khai hàng loạt chương trình đảm bảo an toàn sức khỏe, hỗ trợ, chăm lo cho người lao động; phát huy hiệu quả tinh thần “Tương thân tương ái”...

BGĐ và CĐ VIAGS tặng quà cho NLĐ CĐV có hoàn cảnh khó khăn và chính sách tại khu vực TSN

Tháng 8-2021 là cao điểm dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn VIAGS trở thành đơn vị đầu tiên trong VNA group hoàn thành chuyển gần 3,9 tỷ đồng từ quỹ công đoàn của Tổng công ty hỗ trợ hơn 2.000 NLĐ nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng lao động; đồng thời có hơn 1.600 NLĐ được hỗ trợ gần 4,8 tỷ đồng từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Công đoàn VIAGS các cấp đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gần 1.000 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; gia đình chính sách … với số tiền gần 1 tỷ đồng từ quỹ Công Đoàn và phúc lợi của Công ty. Để các hỗ trợ kịp thời cho người lao động, Ban cứu trợ VIAGS đã phối hợp công đoàn các cấp và Đoàn thanh niên VIAGS tổ chức 2 đợt cứu trợ lương thực thực phẩm thông qua hình thức “ Mọi người ở nhà - trao quà đến tay” cho 3.031 lượt NLĐ tại 3 miền với 35 tấn gạo, 2.000 chai dầu ăn, 2.000 chai nước mắm, 1.000 thùng mỳ tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác với giá trị hơn 1 tỷ đồng...

CĐ VIAGS chuyển quà cho CĐV khu vực TSN

Những chăm lo, hỗ trợ của công đoàn các cấp của VIAGS đã góp phần lớn giúp cán bộ, nhân viên và người lao động vượt qua khó khăn, sẵn sàng trở lại làm việc. Theo lãnh đạo Công đoàn VIAGS, Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khi dịch được kiểm soát, chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn với dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh được khôi phục, người lao động VIAGS lại tiếp tục nhận được nhiều hỗ trợ thiết thực từ công đoàn các cấp của công ty như: Tặng quà Tết cho gần 3.500 Đoàn viên công đoàn thăm và tặng quà cho 12 CBNV là thương binh, thân nhân liệt sỹ; hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho người lao động trực cao điểm Tết Nhâm Dần 2022...

CĐ VIAGS tặng quà cho CĐV tại khu vực NBA

CĐCS VIAGS NBA thăm và tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách

CĐ VIAGS tặng quà CĐV tại khu vực Đà Nẵng

CĐ VIAGS tặng quà cho CĐV khối cơ quan

CĐ VIAGS tặng quà cho các tổ CĐ và CĐBP thuộc CĐCS KCQ

Trong điều kiện khó khăn, nhất là dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Công đoàn VIAGS đã và đang nỗ lực từng ngày để hoạt động công đoàn có hiệu quả, tập trung tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và hoạt động xã hội; hướng đến môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, truyền cảm hứng đam mê 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

04 CHI ĐOÀN TRỰC THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2024 – 2027

Căn cứ hướng dẫn số 19/HD-ĐTN ngày 09/08/2024 của Đoàn cơ sở VIAGS v/v tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, được sự đồng ý của Đảng ủy Chi nhánh từ ngày 10/9 đến 25/09/2024, 4 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở VIAGS DAD đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
 
Xem thêm
VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2024 CHƯƠNG TRÌNH NÂNG TẦM VẺ ĐẸP DÀNH CHO NỮ CBNV PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

Với vị trí nhân viên phục vụ hành khách tại các sân bay lớn của Việt Nam, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng phục vụ mặt đất bài bản; tác phong chuyên nghiệp, tự tin cùng diện mạo tươi sáng là yêu cầu cơ bản và bắt buộc.

Xem thêm
VIAGS DAD: TẾT ĐOÀN VIÊN - THU SUM VẦY

VIAGS DAD: TẾT ĐOÀN VIÊN - THU SUM VẦY

“Trung Thu là Tết đoàn viên 
Nhà nhà sum họp an yên đong đầy”
Xem thêm
CBNV VIAGS CHUNG TAY, ĐỒNG LÒNG HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

CBNV VIAGS CHUNG TAY, ĐỒNG LÒNG HƯỚNG VỀ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Những ngày vừa qua, bão số 3 (Yagi), cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 30 năm qua đã đi vào đất liền các tỉnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất cấp 13-14, giật cấp 16-17, hoàn lưu bão có phạm vi ảnh hưởng khắp khu vực Bắc bộ, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản và hoa màu.
Xem thêm
TRUNG THU ĐOÀN VIÊN - ĐONG ĐẦY TÌNH CẢM

TRUNG THU ĐOÀN VIÊN - ĐONG ĐẦY TÌNH CẢM

Tết Trung thu không đơn thuần là niềm háo hức trông trăng phá cỗ của tuổi thơ, mà còn chứa đựng những tình cảm ấm áp, thân thương của mỗi gia đình. Đón một mùa trăng nữa về, mỗi chúng ta lại có thêm cơ hội được trao gửi những thông điệp yêu thương, bình an, hạnh phúc đến nhau. Được sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo (BLĐ) Công ty, nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động VIAGS nhân dịp trung thu được dày công chuẩn bị và sẽ diễn ra khắp 03 miền trong tháng 9 này.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.