VIAGS CHỦ ĐỘNG THAM GIA ĐỢT TIÊM CHỦNG VACCINE NGỪA COVID – 19 QUY MÔ LỚN ĐẦU TIÊN TẠI KHU VỰC SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Chiến dịch tiêm chủng Vaccine Covid-19 quy mô lớn nhất tại sân bay TSN được Cảng Vụ miền Nam và HCDC tổ chức thực hiện từ ngày 21-26/6/2021 với sự tham gia của trên chục nghìn nhân viên sân bay TSN, trong đó phải kể đến gần 6 nghìn người lao động VNA group, riêng VIAGS đăng ký tiêm cho hơn 1.400 NLĐ. 

Cán bộ nhân viên VNA group được đến tiêm một trong 2 địa điểm tiêm chủng gồm khu vực nhà ga Quốc tế T2 và Trung tâm huấn luyện bay - FTC (được thiết lập nhằm giải tỏa áp lực số lượng người tiêm chủng của các đơn vị trong sân bay TSN).

Toàn cảnh bên trong khu tiêm Vaccine ngừa Covid-19 tại điểm tiêm nhà ga T2


Là một đơn vị có lực lượng lao động lớn trong VNA group , BLĐ VIAGS xác định đây là cơ hội phủ nhanh tiêm chủng Vacccine ngừa Covid – 19 cho toàn bộ NLĐ càng sớm càng tốt nhằm tạo ra lá chắn hữu hiệu bảo vệ sức khỏe NLĐ & hành khách đi máy bay.

 Rút kinh nghiệm đợt tiêm lần 1 vào cuối tháng 4 đầu tháng 5/2021 tại sân bay TSN, để chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt quy mô lần này, BLĐ VIAGS, chi nhánh TSN và bộ phận Y tế VIAGS đã truyền thông giúp NLĐ hiểu rõ tiêm vacxin, sớm lên kế hoạch chuẩn bị  danh sách tổng hợp toàn bộ NLĐ KCQ và chi nhánh TSN, phân bổ kế hoạch tiêm từng ngày theo khung giờ cho các Phòng/Trung tâm/Đội. Cùng với việc thành lập tổ trợ giúp từng đơn vị để cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ tiêm chủng cần thiết cho NLĐ nhằm tránh gây ách tắc, đảm bảo đủ thời gian sàng lọc trước khi tiêm và nghỉ ngơi theo sau khi tiêm cho NLĐ.

Bàn tư vấn hỗ trợ CBNV VIAGS bên ngoài điểm tiêm chủng tại nhà ga T2

 Trong 7 ngày dồn dập thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất vừa qua, 1.333 CBNV VIAGS  đã được tiêm chủng đạt 90 % so với kế hoạch đăng ký Trong đó  188 NLĐ KCQ VIAGS tại khu vực Tân Sơn Nhất đã được tiêm mũi 1 đạt 90% so với kế hoạch đăng ký. 1.145 NLĐ VIAGS TSN đã được tiêm đạt tỷ lệ 90% so với kế hoạch đăng ký, bao gồm 952 người tiêm mũi 1 và 193 người tiêm mũi 2. 

Còn 123 NLĐ VIAGS chưa tiêm được trong lần này do sức khỏe chưa đủ điều kiện như huyết áp cao và một số các lý do khác như tiền sử bệnh nền, dị ứng thuốc….

ACE VTSN rất vui mừng khi đã hoàn thành mũi tiêm Vaccine ngừa Covid - 19 thứ 2 tại điểm tiêm nhà ga T2

 BP Y tế VIAGS và cán bộ quản lý các cấp thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của CBNV VIAGS được tiêm vaccine .Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài một số phản ứng nhẹ như đã được khuyến cáo, toàn bộ 1.333 CBNV VIAGS đều có tình trạng sức khỏe ổn định.

 Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chiến dịch, VIAGS TSN còn tích cực trao đổi thông tin với Cảng vụ HKMN, tham gia hỗ trợ HCDC vận chuyển đội ngũ y tế và công cụ dụng cụ tiêm chủng từ các bệnh đến sân bay và ngược lại; hiệp đồng cùng các đơn vị trong VNA group tham gia thiết lập cơ sở dã chiến tiêm chủng riêng cho NLĐ VNA group tại FTC từ ngày 24-25/6, tại Cảng HKQT TSN sáng 26/06/2021 được BCĐ PCD TSN, HCDC đánh giá cao và khen ngợi.

PTGĐ Bùi Đức Thanh và gần 200 NLĐ VTSN thực hiện mũi tiêm thứ 2 trong buổi tiêm chủng mũi 2 sáng ngày 26/6

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.