ỨNG PHÓ CƠN BÃO TALIM - ĐỢT DIỄN TẬP KHẨN NGUY NGOÀI KẾ HOẠCH CỦA VIAGS NỘI BÀI

Như tin đã đưa, trong ngày 17/7, VNA thông báo điều chỉnh lịch bay 03 lần theo diễn biến thực tế của Cơn bão Talim.
Đặc biệt vào tối 17/7, Cảng HKQT Nội Bài đã ra thông báo đóng cửa Sân bay Nội Bài từ 11h00 - 20h00 ngày 18/7. 

Nhằm đảm bảo nguồn lực ứng phó bất thường - đảm bảo phục vụ bay, sáng sớm ngày 18/7, BGĐ VIAGS Nội Bài đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm rà soát toàn bộ nguồn lực trước giờ Sân bay QT Nội Bài được mở cửa trở lại, dự kiến vào 15h00 cùng ngày - sớm 03h so với kế hoạch trước đó.

Trực điều hành SX - Phó Giám Đốc Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp đã nhấn mạnh: cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch, đầy bất ngờ đối với khối sản xuất của VIAGS NBA. 

Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", theo sát cập nhật thông tin với nhà chức trách sân bay và các đơn vị ngoài; đảm bảo công tác báo cáo, triển khai và phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong nội bộ.

Yêu cầu toàn thể CBNV tại mỗi vị trí chuyên môn, mỗi bộ phận/ đơn vị tập trung, nghiêm túc thực hiện theo phân công nhiệm vụ và phương án đã đề ra. 
Đồng thời giữ vững kỷ luật lao động, tuân thủ quy trình quy định, đảm bảo phục vụ bay an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong công tác giải tỏa hành khách và tàu bay. Trong đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, CĐ các cấp lưu ý chuẩn bị, cung ứng bữa ăn ca, bữa ăn phụ đúng giờ, ATVS & đầy đủ dinh dưỡng cho CBNV trong mọi điều kiện thời tiết.

Với các phương án ứng phó/ phục vụ bất thường được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ 15h ngày 18/7, VIAGS Nội Bài hoàn toàn đảm bảo dịch vụ đối với:

  • 01 chuyến bay VIP A3.
  • 93 chuyến bay thương mại, gồm:
    - VNA: 70 chuyến bay/ 17,690 hành khách/ 10,747 kiện hành lý.
    - Các hãng HK khác do VIAGS phục vụ: 23chuyến bay/ 3,271 hành khách/ 3,374 kiện hành lý.

Trong đó, riêng các chuyến bay Nội địa của VNA khởi hành từ nhà ga T1 là 31 chuyến bay/ 5,116 hành khách, dồn dập ở các khung giờ cao điểm:

  • 20h-22h: Phục vụ trung bình 65-70 khách/ quầy.
  • 19h-21h: Boarding khoảng 20 chuyến bay liên tục, bị trùng cửa khởi hành với các hãng khác hoặc thời gian boarding giữa các chuyến bay kế tiếp nhau bị sát giờ.

Có thể nói, cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch.
Qua đó cho thấy, trên nền tảng vững chắc của kỷ luật lao động và chuyên môn nghiệp vụ; sự linh hoạt cùng mối quan hệ hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp và Đơn vị trong công tác điều hành, phối hợp, triển khai dịch vụ đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể của VIAGS Nội Bài.

Và trên hết, đối với Cảng vụ HKMB, với Vietnam Airlines và các hãng HK, hay với VIAGS/ VIAGS NBA; sự an toàn của hành khách nói riêng, hay An toàn bay nói chung là yếu tố quan trọng hàng đầu của Dịch vụ.

Trong mọi tình huống, với tất cả nguồn lực, VIAGS Nội Bài cam kết luôn sẵn sàng ứng phó và nỗ lực; đảm bảo phục vụ bay an toàn!

Các tin khác

ĐẨY MẠNH ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - GIAI ĐOẠN 2 ĐÀO TẠO VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

ĐẨY MẠNH ĐÀO TẠO CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG - GIAI ĐOẠN 2 ĐÀO TẠO VĂN HÓA NÂNG TẦM DỊCH VỤ

Trong ngày 13-14/4 vừa qua, TTĐT 3 miền đã đồng loạt tổ chức trực tiếp các lớp " Công cụ & phương pháp đo lường " nằm trong kế hoạch giai đoạn 2 - dự án Văn hóa nâng tầm dịch vụ cho 49 cán bộ quản lý khối cơ quan và  chi nhánh VIAGS, trong đó có 15 cán bộ KCQ và VTSN, 12 cán bộ VDAD và 22 cán bộ VNBA. 

Đây là 3 lớp học đầu tiên được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của giáo viên VIAGS, sau khi lớp 1 được tổ chức vào tháng 3 dưới sự tham gia hướng dẫn của đội ngũ Giáo viên TTĐT cùng chuyên gia cao cấp của đối tác - giảng viên Trịnh Xuân Pháp.

 
Xem thêm
TỔ TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM EGATE HOÀN TẤT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI VIAGS NBA

TỔ TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM EGATE HOÀN TẤT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI VIAGS NBA

Chiều ngày 14/4 vừa qua, Đoàn đánh giá kết quả thử nghiệm E - Gate do PTGĐ Bùi Đức Thanh dẫn đầu cùng đi có Trưởng phòng CNTT Đặng Vĩnh Tài cùng các chuyên viên IT đã thực hiện hoàn tất chương trình đánh giá thử nghiệm Egate tại sân bay NBA với kết quả rất khả quan. Theo đó, nhằm tạo sự trải nghiệm mới về dịch vụ, áp dụng công nghệ, tự động hoá trong khâu kiểm soát khách ra máy bay. Từ tháng 3/2022 sau khi khắc phục các tồn tại và hoàn thiện thủ tục cấp phép cảng, hệ thống E-Gate gồm 6 máy đọc thẻ tự động đã chính thức được đưa vào thử nghiệm tại gate 3 và gate 10 nhà ga Quốc nội T1 - sân bay quốc tế NBA
Xem thêm
TỔ TRIỂN KHAI EGATE CÔNG TY ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG

TỔ TRIỂN KHAI EGATE CÔNG TY ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TẠI SÂN BAY ĐÀ NẴNG

Sau một thời gian tổ chức cài đặt và triển khai thử nghiệm, từ ngày 20/03/2022 đến nay. Hôm nay 14/04/2022 đoàn đánh giá Egate do Phó TGĐ Bùi Đức Thanh đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Egate tại Trung tâm PVHK DAD.
Xem thêm
VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần, sức khoẻ cho NLĐ luôn được Đảng uỷ, Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể Công ty và Chi nhánh quan tâm và đẩy mạnh trong nhiều năm qua, trong đó chương trình Quầy nước Công đoàn - Đoàn Thanh niên tại VIAGS TSN đã nhận được sự hưởng ứng và trở thành hoạt động thường niên hằng năm.
Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Những lời khen giản dị chân thành của những khách hàng là minh chứng mạnh mẽ thêm: Sóng Dịch vụ nâng tầm ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, làm hài lòng đến tất cả các đối tượng khách hàng của VNA
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.