ỨNG PHÓ CƠN BÃO TALIM - ĐỢT DIỄN TẬP KHẨN NGUY NGOÀI KẾ HOẠCH CỦA VIAGS NỘI BÀI

Như tin đã đưa, trong ngày 17/7, VNA thông báo điều chỉnh lịch bay 03 lần theo diễn biến thực tế của Cơn bão Talim.
Đặc biệt vào tối 17/7, Cảng HKQT Nội Bài đã ra thông báo đóng cửa Sân bay Nội Bài từ 11h00 - 20h00 ngày 18/7. 

Nhằm đảm bảo nguồn lực ứng phó bất thường - đảm bảo phục vụ bay, sáng sớm ngày 18/7, BGĐ VIAGS Nội Bài đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm rà soát toàn bộ nguồn lực trước giờ Sân bay QT Nội Bài được mở cửa trở lại, dự kiến vào 15h00 cùng ngày - sớm 03h so với kế hoạch trước đó.

Trực điều hành SX - Phó Giám Đốc Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp đã nhấn mạnh: cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch, đầy bất ngờ đối với khối sản xuất của VIAGS NBA. 

Do đó, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng "trực chiến", theo sát cập nhật thông tin với nhà chức trách sân bay và các đơn vị ngoài; đảm bảo công tác báo cáo, triển khai và phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong nội bộ.

Yêu cầu toàn thể CBNV tại mỗi vị trí chuyên môn, mỗi bộ phận/ đơn vị tập trung, nghiêm túc thực hiện theo phân công nhiệm vụ và phương án đã đề ra. 
Đồng thời giữ vững kỷ luật lao động, tuân thủ quy trình quy định, đảm bảo phục vụ bay an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi trong công tác giải tỏa hành khách và tàu bay. Trong đó, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, CĐ các cấp lưu ý chuẩn bị, cung ứng bữa ăn ca, bữa ăn phụ đúng giờ, ATVS & đầy đủ dinh dưỡng cho CBNV trong mọi điều kiện thời tiết.

Với các phương án ứng phó/ phục vụ bất thường được chuẩn bị kĩ lưỡng, từ 15h ngày 18/7, VIAGS Nội Bài hoàn toàn đảm bảo dịch vụ đối với:

  • 01 chuyến bay VIP A3.
  • 93 chuyến bay thương mại, gồm:
    - VNA: 70 chuyến bay/ 17,690 hành khách/ 10,747 kiện hành lý.
    - Các hãng HK khác do VIAGS phục vụ: 23chuyến bay/ 3,271 hành khách/ 3,374 kiện hành lý.

Trong đó, riêng các chuyến bay Nội địa của VNA khởi hành từ nhà ga T1 là 31 chuyến bay/ 5,116 hành khách, dồn dập ở các khung giờ cao điểm:

  • 20h-22h: Phục vụ trung bình 65-70 khách/ quầy.
  • 19h-21h: Boarding khoảng 20 chuyến bay liên tục, bị trùng cửa khởi hành với các hãng khác hoặc thời gian boarding giữa các chuyến bay kế tiếp nhau bị sát giờ.

Có thể nói, cơn bão số 1 là một đợt "diễn tập khẩn nguy" ngoài kế hoạch.
Qua đó cho thấy, trên nền tảng vững chắc của kỷ luật lao động và chuyên môn nghiệp vụ; sự linh hoạt cùng mối quan hệ hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp và Đơn vị trong công tác điều hành, phối hợp, triển khai dịch vụ đã phát huy tối đa sức mạnh tập thể của VIAGS Nội Bài.

Và trên hết, đối với Cảng vụ HKMB, với Vietnam Airlines và các hãng HK, hay với VIAGS/ VIAGS NBA; sự an toàn của hành khách nói riêng, hay An toàn bay nói chung là yếu tố quan trọng hàng đầu của Dịch vụ.

Trong mọi tình huống, với tất cả nguồn lực, VIAGS Nội Bài cam kết luôn sẵn sàng ứng phó và nỗ lực; đảm bảo phục vụ bay an toàn!

Các tin khác

CBNV, ĐOÀN VIÊN TN VIAGS NBA HÀO HỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIỌT HỒNG VIETNAM AIRLINES” KV NỘI BÀI NĂM 2023

CBNV, ĐOÀN VIÊN TN VIAGS NBA HÀO HỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIỌT HỒNG VIETNAM AIRLINES” KV NỘI BÀI NĂM 2023

Ngày 12/12/2023, tại Hội trường tầng 3 – NĐH VAECO, Sân bay QT Nội Bài, Hội đồng ĐTN khu vực NBA đã tổ chức chương trình hiến máu “Giọt hồng Vietnam Airlines” khu vực Nội Bài lần thứ 3.
Xem thêm
VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG

VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG

Thực hiện Kế hoạch "Diễn tập" thường kỳ - nhằm rà soát công tác phối hợp phục vụ, điều hành khai thác; và các phương án xử lý sự cố khi hệ thống làm thủ tục trục trặc tại Nội Bài, để chuẩn bị kế hoạch cutover hệ thống Amadeus (dự kiến tháng 4/2024).

Ngày 23/11/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH cùng sự phối hợp của các đơn vị: P.ATCL VIAGS, Đội CNTT-VIAGS, Đội KST và Tổ Database – TT KST, đại diện ASOC; các Đội chuyên môn thuộc TT PVHK đã triển khai Chương trình DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023

Xem thêm
VIAGS NBA CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG SICHUAN AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THÀNH ĐÔ – HÀ NỘI

VIAGS NBA CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG SICHUAN AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THÀNH ĐÔ – HÀ NỘI

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, chiều ngày 8/12/223, hàng không Sichuan Airlines (3U) đã chính thức khai trương chuyến bay chở khách đầu tiên 3U3905/3906, đường bay TFU-HAN-TFU từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tới Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.
Xem thêm
GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT VIAGS THÁNG 11/2023

GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT VIAGS THÁNG 11/2023

Một Tầm nhìn dịch vụ lôi cuốn” sẽ thúc đẩy nhiệt huyết, truyền cảm hứng, định hướng và nâng tầm cho nhân viên cung cấp dịch vụ và cho khách hàng 

Đối với tập thể CBNV Đội DVTT – TTPVSĐ VIAGS 3 miền, kết quả của những nỗ lực nâng tầm dịch vụ được cụ thể hóa phần lớn qua những hành động, việc làm tốt đẹp từ phong trào “Người tốt – việc tốt” - một nét đẹp từ lâu đã trở thành truyền thống và luôn tỏa sáng rực rỡ trong văn hóa dịch vụ VIAGS. 

Xem thêm
CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, ẤM TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, ẤM TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

Ngày 30/11 vừa qua, đoàn công tác Công đoàn VIAGS do ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch CĐ VIAGS làm trưởng đoàn; cùng ông Phạm Ngọc Hương – PGĐ, CT CĐCS VIAGS NBA và đại diện CĐBP TTPVHK VIAGS NBA đã tới thăm hỏi, tặng quà chị Đinh Thị Như Hoa – đoàn viên CĐBP TTPVHK và gia đình.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.