BAN LÃNH ĐẠO VIAGS GẶP GỠ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG DỊCH COVID – 19 THUỘC VIAGS TÂN SƠN NHẤT

Dịch Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát vào những ngày cuối tháng 4/2021 trên các tỉnh thành cả nước và hiện nay Tp.HCM  đang ở trong tâm dịch với số ca lây nhiễm gia tăng. Sản lượng khai thác bay trên các đường bay đều sụt giảm nghiêm trọng do lệnh hạn chế đi lại giữa các địa phương để phòng chống dịch. Một số lượng lớn NLĐ VIAGS tại 3 miền phải tạm thời nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng do không có việc làm. Trăn trở với những khó khăn của anh chị em NLĐ phải tạm ngưng công việc do điều kiện khách quan, BLĐ VIAGS đã khẩn trương tìm mọi biện pháp để phần nào vơi đi những khó khăn của anh chị em.

Vào lúc 14h ngày 4/6/2021, BLĐ Công ty gồm có PTGĐ Bùi Duy Khánh, PTGĐ Bùi Đức Thanh cùng đại diện phòng TCNL, TTĐT, Phòng KHHC VTSN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và chi nhánh đã gặp gỡ trao đổi với 131 NLĐ VTSN đang NKL/THHĐLĐ do ảnh hưởng của Covid – 19 qua hệ thống trực tuyến TEAMS.

Thay mặt BLĐ Công ty, PTGĐ Bùi Duy Khánh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe và gia đình của NLĐ trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời PTGD đã trao đổi chủ trương của BLĐ Công ty đối với NLĐ dôi dư do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ và chuyển đổi công việc nhằm đảm bảo việc làm, có thu nhập cho NLĐ.

Để làm rõ chủ trương trên, ông Trần Công Vũ – phó phòng TCNL đã trình bày chi tiết nhu cầu tuyển dụng và hình thức đào tạo chuyển loại sang vị trí Hướng dẫn chất xếp. Theo đó hiện nay VTSN đang có 131 NLĐ (chủ yếu nhân viên khối hành khách) đang nghỉ chờ việc, có thể tham gia khóa đào tạo bổ sung kiến thức chuyên môn nghiệp vụ HDCX đáp ứng nhu cầu công việc HDCX đang thiếu nhân sự phục vụ, đồng thời trong thời gian đào tạo, ️ NLĐ được hưởng tiền lương chức danh. Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng TTĐT cũng cho biết trên nền tảng kiến thức hàng không đã được đào tạo và kinh nghiệm làm việc, nhân viên PVHK chỉ cần qua khóa đào tạo vị trí HDCX trong 23 ngày (tương đương 184 giờ) trên tổng số 33 ngày (264 giờ).


Trong quá trình thảo luận, NLĐ đã đặt ra một số câu hỏi như “ liệu công việc HDCX có phù hợp với nhân viên nữ?”, “ nhân viên nữ có thể làm việc ở ngoài sân đỗ?”, “ưu tiên cho NLĐ ngoài tỉnh phải thuê nhà tại thành phố được đào tạo làm việc trước vì không thể về quê do có lệnh hạn chế…” Giải đáp các thắc mắc trên, đại diện phòng TCNL cho biết VNBA đã thí điểm đào tạo và sử dụng nhân viên nữ làm công việc HDCX được gần 1 năm nay nhằm phát huy khả năng nhanh nhẹn, cẩn thận của phái nữ và tối đa hóa hiệu quả sử dụng linh hoạt nhân viên tại các vị trí trong trường hợp sản lượng giảm sút. Đại diện BGĐ và CĐ VTSN ghi nhận và quan tâm hơn những NLĐ thực sự gặp khó khăn trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó PTGĐ Bùi Đức Thanh thay mặt BLĐ Công ty và BGĐ VTSN cũng nêu rõ thực trạng khủng hoảng của ngành hàng không thế giới và trong nước trong suốt gần 2 năm bùng phát dịch Covid-19, tuy nhiên với triển vọng và tốc độ tiêm vaccine toàn cầu và trong nước, dự đoán dịch Covid- 19 sẽ sớm được kiểm soát, nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi đặc biệc là ngành du lịch và ngành HK, nhu cầu lao động sẽ tăng cao đặc biệt lao động đặc thù, có kinh nghiệm…Ông kêu gọi NLĐ đồng lòng chia sẻ khó khăn với công ty và tận dụng khoảng thời gian ngưng chờ tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, linh hoạt chuyển đổi công việc, giải quyết phần nào khó khăn cuộc sống hiện nay.

Ông Phạm Đức Hồng – PCT Công đoàn VIAGS cũng chia sẻ CĐ VIAGS đang triển khai các chương trình đồng hành cùng NLĐ trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid - 19, đồng thời CĐ VIAGS cũng đánh giá cao chủ trương BLĐ Công ty đã chủ động tìm phương án nội lực bố trí đào tạo, việc làm cho NLĐ dôi dư.

Sau gần 3 giờ gặp gỡ, trao đổi chi tiết và giải đáp các thắc mắc, 131 NLĐ đã đồng loạt thể hiện sự thấu hiểu của mình với chủ trương đào tạo, bố trí việc làm của Công ty. Chắn chắn sẽ có một số lượng NLĐ do tuổi tác, sức khỏe, điều kiện gia đình… không thể tham gia đào tạo, nhưng đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ có điều kiện tham gia đào tạo, được hưởng chế độ tiền lương chức danh trong thời gian đào tạo và được bố trí việc làm ngay, giải quyết khó khăn cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.