TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ VIAGS NBA TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO NHẬN THỨC ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐỐI VỚI TÀU BAY VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC

Với chủ đề đảm bảo an toàn cho tàu bay trong quá trình tiếp cận  thông qua việc sử dụng hệ thống đảm bảo an toàn tiếp cận tàu bay ASD (Aircaraft Safe Docking) đối với xe

Ngày 11/3/2022 Đội dịch vụ kỹ thuật – TT PVSD NBA đã tổ chức truyền thông  nhằm nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn trong quá trình tiếp cận tàu bay thông qua việc sử dụng hệ thống đảm bảo an toàn tiếp cận tàu bay  được trang bị trên xe Thang đối với toàn bộ nhân viên trong Đội  DVKT

 

Hiện nay VIAGS NBA có 6 xe Thang được trang bị hệ thống ASD trên tổng số 23 xe Thang hiện có. Tính năng của hệ thống ASD được nhân viên lái xe kích hoạt khi xe Thang cách tàu bay khoảng 5m – Tốc độ xe sẽ tự động di chuyển 5km, Khi cách tàu bay khoảng 2 m tốc độ sẽ tự điều chỉnh xuống còn 0.7 km/h, Khi cao su giảm chấn chạm vào tàu bay xe sẽ tự động dừng lại

 

Hình thức tổ chức được đổi mới phù hợp công tác phòng chống dịch hạn chế tập trung đông người, cung như  giảm thời gian đi lại nhưng vẫn có sự tham gia được đầy đủ  nên  ngoài một số ít  nhân viên tham gia trực tiếp đa số nhân viên tham gia truyền thông online qua phần mềm

Tại buổi truyền thông Anh/ Em trong đơn vị đã rất tích cực tham gia nêu bật được tính năng hiệu quả, nguyên lý vận hành của hệ thống ASD trong quá trình tiếp cận  giúp cho người lái xe kiểm soát tốt hơn công tác an toàn cho tàu bay từ đó  nâng cao ý thức trong việc THỰC HIỆN ĐẦY ĐỦ HỆ THỐNG ASD

Ngoài ra tại buổi truyền thông cũng đã  trao đổi học hỏi lẫn nhau nhiều bài học kinh nghiệm về kỹ năng lái xe, thực hiện và xử lý các tình huống bất thường cũng như nêu lên  các khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ

 

Cán bộ Đội/TT đã lắng nghe giải đáp và tiếp thu và đưa ra các giải pháp thực hiện hợp lý có tính khả thi được CBNV trong đơn vị đồng lòng ủng hộ và quyết tầm thực hiện

Sau gần 90 phút thực hiện CBNV trong đơn vị đã thấy mình được nâng tầm hiểu biết về kiến thức kinh nghiệm trong việc đảm bản an toàn đối với các hoạt động trên sân đỗ ngằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác là một trong những mục tiêu cốt lõi  BLD VIAGS NBA đã đặt ra

 

TT PVSD NBA sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao NHẬN THỨC ĐẢM BẢO AN TOÀN trong thời gian tới nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu AN TOÀN mà BLĐ VIAGS đã đặt ra

Các tin khác

Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.