TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ TỔ CHỨC HỘI THI NÂNG CAO TAY NGHỀ LÁI VẬN HÀNH VÀ XỬ LÝ TTBMĐ QUÝ 3/ 2023.

Hội thi "Nâng cao tay nghề lái vận hành và xử lý TTBMĐ" được tổ chức đinh kỳ mỗi Quý hàng năm nhằm kiểm tra, nâng cao chất lượng tay nghề cũng như khuyến khích tinh thần giao lưu, học hỏi của đội ngũ nhân viên lái vận hành TTBMĐ trong TTPVSĐ.

Ngày 29/8/2023 vừa qua, tại Sân bay QT Nội Bài, TTPVSĐ VIAGS NBA đã tổ chức Hội thi “Nâng cao tay nghề lái xe" quý 3/ 2023 với sự tham gia của 35 NVLX thuộc Đội CUVT và Đội DVTT.

Theo CB TTPVSĐ: “An toàn” luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong hoạt động SXKD tại VIAGS NBA, đòi hỏi mỗi CBNV TTPVSĐ nói chung và mỗi NV lái vận hành TTBMĐ nói riêng luôn đề cao tính kỉ luật, chấp hành, thực hiện đúng quy trình quy định trong mọi tình huống, đảm bảo phục vụ bay.

Mỗi kì Hội thi, không chỉ đơn thuần củng cố kiến thức, chuyên môn; các NVLX còn phải vận dụng kinh nghiệm thực tế để xử lý các tình huống một cách logic, hiệu quả, chính xác nhất, đảm bảo phục vụ bay an toàn khi TTB phát sinh sự cố kỹ thuật.

Hội thi được diễn ra qua 02 phần để có thể đánh giá năng lực qua từng kỹ năng, gồm:

Phần 1- Kiểm tra nghiệp vụ chuyên môn định kỳ: rà soát, nhắc lại các quy trình quy định hiện hành; thực hiện các thao tác kĩ thuật vận hành TTBMĐ.

Phần 2 - Huấn luyện nâng cao tay nghề và đánh giá kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh khi gặp sự cố kỹ thuật của TTB.
Ờ phần thi này, ngoài 10 NVLX Đội DVTT, 25 NVLX Đội CUVT được chia thành 13 cặp phối hợp diễn tập

35 NVLX đã nghiêm túc tham gia với tinh thần hăng hái và nhiệt huyết học hỏi, trao đổi cùng đồng nghiệp.

Sau gần 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, BTC đã công bố kết quả với 100% NVLX đạt loại khá giỏi với các NVLX có thành tích xuất sắc nhất là:

Đội DVTT:

  • Giải nhất: Anh Phạm Trung Hiếu
  • Giải nhì: Anh Bùi Văn Huynh
  • Giải ba: Anh Trần Sỹ Quảng

Đội CUVT:

  • Giải nhất: Anh Nguyễn Văn Hồng & Anh Nguyễn Thế Liệu
  • Giải nhì: Anh Nguyễn Văn Bảo & Anh Cao Xuân Trọng

Tại VIAGS NBA, an toàn là mục tiêu cao nhất, là nguyên tắc không thể thay thế!
Song xây dựng văn hóa an toàn không thể làm một sớm một chiều mà phải là một quá trình kiên trì, tận hiến của mỗi cá nhân, tập thể trong việc nâng cao nhận thức, quan niệm và hành động.

Với tập thể TTPVSĐ, “hiệu ứng” tích cực mà Hội thi Nâng cao tay nghề - được tổ chức định kỳ hằng quý mang lại – được ví như viên gạch góp phần củng cố và hoàn thiện cho nền móng “văn hóa an toàn” ngày càng vững chắc.
Đồng thời là điểm tựa “an toàn” để mỗi CBNV TTPVSĐ vững tin phát huy thế mạnh chuyên môn trên hành trình cùng tập thể nâng tầm dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.