TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH - VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHỐI PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH 2021.

Chiều ngày 12/04, Trung tâm Phục vụ hành khách ( TT PVHK) đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021 tại lầu 6 tòa Nhà điều hành VIAGS. Đây là dịp để TT PVHK đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2020 vừa qua, đưa ra những giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ trong thời gian tới, sát cánh cùng Công ty trải qua các khó khăn,  thách thức do ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19 và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021-2022.

Quang cảnh Hội nghị Người lao động Khối PVHK diễn ra trang trọng, nghiêm túc, tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nghi thức hát Quốc ca diễn ra trang nghiêm.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của:

  • Ông Bùi Đức Thanh - Thường vụ Đảng uỷ/ PTGĐ VIAGS, Bí thư Đảng ủy/ GĐ VIAGS TSN
  • Ông Phạm Phú Yên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ VIAGS TSN
  • Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Uỷ viên Thường vụ Đảng Uỷ, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở, Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất
  • Ông Nguyễn Văn Nam - Uỷ viên Thường vụ Đảng Uỷ, Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất
  • Ông Phạm Trung Kiên - Đảng Ủy viên, Trưởng phòng Kế hoạch hành chính
  • Bà Đào Minh Tuyến - Phó phòng Kế hoạch hành chính

    Về phía Trung tâm PVHK,

  • Ông Trương Minh Hải - Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Giám đốc Trung tâm PVHK
  • Bà Nguyễn Huỳnh Nhi - Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó GĐ Trung tâm PVHK
  • Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Đảng Ủy viên Đảng bộ Bộ phận, Phó phòng PVHK VNA
  • Cùng với sự hiện diện của 135 đai biểu đại diện cho gần 700 cán bộ nhân viên TT PVHK

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị NLĐ.

Ông Trương Minh Hải - GĐ Trung tâm PVHK trình bày dự thảo tình hình hoạt động Khối PVHK năm 2020, 3 tháng đầu năm 2021 và phương hướng 9 tháng cuối năm 2021 và 2022.

Người lao động nêu ý kiến tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ của Trung tâm, chi nhánh. Các chính sách, quyền lợi của Người lao động cũng được đưa ra giải quyết triệt để.

Ông Phạm Trung Kiên - Quyền Trưởng phòng KHHC trực tiếp giải đáp các thắc mắc, chế độ chính sách của Người lao động.

Ông Bùi Đức Thanh - Phó TGĐ VIAGS ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm PVHK trong năm 2020 vừa qua. Ông nhấn mạnh trước tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn chưa có chuyển biến tốt, các hãng hàng không cạnh tranh khốc liệt trong thị trường nội địa thì yếu tố an ninh, an toàn phải được đặt lên hàng đầu, bên cạnh đó là việc duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ.

Qua đó, ban lãnh đạo VIAGS TSN cũng  ghi nhận các ý kiến đóng góp của NLĐ, khuyến khích CBNV chủ động nêu ý kiến đóng góp trong phục vụ bay hằng ngày, chủ động tự kiểm soát công việc của bản thân, tự giác nâng cao ý thức tự bảo vệ an toàn cho sức khoẻ của bản thân trong tình hình dịch bệnh. Ngoài ra cần phát huy vai trò của Đội ngũ Giáo viên của TT PVHK trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Tại hội nghị NLĐ Khối PVHK cũng đã bầu cử 54 Đại biểu đại diện cho gần 700 CBNV khối PVHK tham dự Hội nghị Người lao động cấp Chi nhánh.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy,  Ban Giám đốc VIAGS TSN, trong năm 2020 vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với dịch bệnh Covid, gần 700 CBNV tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm PVHK đã ngày đêm làm việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines và các hãng Hàng không nước ngoài là khách hàng của công ty, cố gắng duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách, xây dựng tác phong phục vụ chuyên nghiệp an toàn, thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, hướng đến nâng tầm chất lượng dịch vụ  4 sao hướng đến 5 sao.

 

Các tin khác

Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.