TÔI MONG RẰNG SẼ KHÔNG CÒN AI QUÊN ĐỒ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỮA!

Nội Bài chiều tối ngày 10/9, từng lớp mây đen kéo đến che kín bầu trời. Thấy vậy, chị Yến nhắc nhở mọi người trong đội nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng dụng cụ đầy đủ khi cơn mưa lớn kéo đến. Những chiếc mũ tai bèo màu xanh thân thuộc bắt đầu được mọi người đội lên đầu, cài chặt nút thắt để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của mình trên chuyến bay VN662 SIN – HAN.

Chỉ 10 phút sau khi hạ cánh, hành khách cuối cùng cũng đã rời khỏi tàu bay. Nhanh chóng rảo bước vượt qua cơn mưa nặng hạt, chị Yến và đồng nghiệp như thường lệ tập hợp đầy đủ trước cửa tàu bay, gắn camera lên người, ghi hình một vòng từ trên xuống dưới để kiểm tra an ninh trước khi vào khoang hành khách thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nhân viên vệ sinh trên tàu, nhiệm vụ của chị Yến và đồng nghiệp là làm sạch sẽ khoang hành khách, cung cấp vật tư, vật phẩm để khách sử dụng trong chuyến bay. Đôi bàn tay thoăn thoắt nhưng vô cùng cẩn thận, chị cứ đi đến đâu là chỗ đó lại gọn gàng ngay tức khắc. Những cuốn tạp chí Heritage và Spirit số mới nhất cũng được lấp đầy ngay trước mỗi hàng ghế để hành khách có thể thuận tiện theo dõi khi có nhu cầu.

Khi dọn vệ sinh tới ghế 27D, chị Yến phát hiện ra 1 chiếc túi đen vẫn còn đang nằm trên góc ghế. “Lại thêm một tài sản bỏ quên”, chị Yến – người có thâm niên 10 năm trong nghề – thầm nghĩ trong đầu. Đây đều là những vật dụng thiết yếu của hành khách. Thời gian ra khỏi tàu cũng chưa lâu, khả năng khách vẫn chưa đi được xa, nếu nhanh chóng tìm kiếm thì có thể kịp thời trao trả tài sản bỏ quên cho họ. Nghĩ vậy nên không chần chừ thêm một phút nào, chị báo ngay với tiếp viên và các bộ phận chuyên trách để tiếp nhận tài sản và tìm kiếm chủ nhân.

Khi tiếp nhận tài sản bỏ quên từ chị Yến, các đơn vị liên quan kiểm tra thấy trong chiếc túi xách màu đen có chứa giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone cùng 1.780 USD và 7.000 Peso, tương đương giá trị quy đổi khoảng 42.347.000 đồng. Ngay lập tức, bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách, chiếc túi được gửi tới quầy Lost and Found (Hành lý thất lạc). Nhân viên tại quầy cũng được lưu ý dành sự quan tâm đặc biệt tới chiếc túi trong quá trình tìm kiếm chủ nhân.

Không lâu sau đó, một nhân viên mặt đất dẫn theo một cặp vợ chồng người nước ngoài tới quầy Lost and Found. Sự lo lắng và bối rối thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ. Không nói sõi tiếng Anh, cặp vợ chồng vừa nói chậm từng từ vừa hành động để miêu tả suy nghĩ của mình. Người vợ còn rút chiếc điện thoại trong túi quần, mở vội bức ảnh chụp một chiếc túi màu đen rồi liên tục chỉ vào đó rồi nói: “My pocket, my pocket!”. Giải thích với các nhân viên xung quanh, hai vợ chồng cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên chiếc túi ở đâu và vào lúc nào.

Sau một hồi thu thập và xác nhận lại thông tin, bộ phận Lost and Found xác định chiếc túi đen để quên trên chuyến bay VN662 đích thực thuộc về hai vợ chồng người nước ngoài trên. Cặp vợ chồng nhận lại tài sản bỏ quên trong sự vui sướng. “Thank you”, những lời nói liên tục trong sự hồ hởi cùng cái cúi đầu biết ơn được họ dành cho từng nhân viên có mặt tại quầy lúc đó.

Tiến đến bên cạnh chị Yến – người đã trực tiếp tìm thấy chiếc túi – hai vợ chồng không giấu được sự vui mừng mà ôm chầm lấy chị như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Số tiền mặt trong ví là tất cả những gì họ mang theo trong chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. Nếu mất nó, có lẽ họ sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu và không còn hứng thú để đi du lịch nữa. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng chứa rất nhiều thông tin quan trọng của họ. Hành động của chị Yến đã giúp chuyến đi của họ không trở thành những ký ức tồi tệ đáng quên.

Đáp lại tình cảm của hành khách, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của chị Yến. Bởi với chị, việc kiểm soát hành lý, tài sản của khách để quên trên chuyến bay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của bản thân. Quan trọng hơn nữa, được nhìn thấy hành khách vui mừng sau khi nhận lại được tài sản cũng đủ để chị hạnh phúc như chính bản thân mình là người vừa tìm thấy đồ vậy.

Gia nhập Đội DVTT từ năm 2013, chị Yến đã nhiều lần nhặt được tài sản bỏ quên có giá trị. Trong năm 2022, chị đã nhặt được 23.500.000 đồng cùng 109 tài sản bỏ quên giá trị khác. Từ đầu năm 2023 tới nay, chị cũng đã nhặt được 163 lượt bỏ quên gồm tiền mặt và tài sản bỏ quên có giá trị. Với tinh thần trách nhiệm và sự chính trực của mình, chị luôn được cán bộ các cấp đánh giá cao trong công việc cũng như kỉ luật, xứng đáng với vai trò của một Kíp trưởng gương mẫu.

Sau khi đã trao trả đồ cho hai vợ chồng nước ngoài, như hàng trăm lần trước đó, chị Yến lại thầm mong sẽ ngày càng ít tài sản bị bỏ quên trên các chuyến bay. Bởi nếu không may bỏ quên, hành khách sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển hay sử dụng khi cần.

 

Vậy nên, với tư cách của một người có kinh nghiệm lâu năm phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines, chị Yến hy vọng các hành khách luôn lưu ý về đồ đạc hành lý của bản thân: “Các hành khách hãy nhớ kiểm tra kỹ lại tài sản, giấy tờ trước khi rời tàu bay. Theo kinh nghiệm làm việc nhiều năm của tôi thì rất nhiều người bỏ quên đồ đạc, đặc biệt là giấy tờ tùy thân ở ngăn đựng đồ sau lưng ghế. Vậy nên tôi khuyên mọi người đừng nên để giấy tờ, điện thoại, ipad hay ví tiền vào ngăn đựng tạp chí. Như vậy rất dễ bỏ quên khi vội vàng rời máy bay. Tôi và các đồng nghiệp chỉ mong rằng từ nay sẽ không còn ai quên đồ trên các chuyến bay nữa”.

Hành động của chị Yến dù nhỏ bé nhưng thêm một lần nữa đã lan tỏa hình ảnh những nhân viên VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung luôn cần mẫn, chuyên tâm với nghề. Ngày qua ngày, họ vẫn luôn thầm lặng cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất của con người Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng tầm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm bay an toàn và ấn tượng tới hành khách. Từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines.

Theo VNA Spirit

 

Các tin khác

VIAGS DAD CHÚC MỪNG CHINA AIRLINES (CI) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

VIAGS DAD CHÚC MỪNG CHINA AIRLINES (CI) KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY MỚI TRỰC TIẾP ĐÀI BẮC – ĐÀ NẴNG

Trong không khí phấn khởi ngày đầu năm 2023,Chiều ngày 2/1/2023 VIAGS Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hãng hàng không China Airlines (CI), sở du lịch Đà Nẵng (Đại diện Bà Mai Thị Thanh Hải - Phó Giám đốc TT Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng)  và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Đại diện Ông Tô Ngọc Hải - PGĐ Cảng HKQT Đà Nẵng) tổ chức khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và đón đoàn khách đầu tiên đến Đà Nẵng trên chuyến bay được khai thác bởi tàu bay A321neo hiện đại.
Xem thêm
VIAGS ĐẢM BẢO PHỤC VỤ AN TOÀN 100% CHUYẾN BAY TRONG DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH 2023

VIAGS ĐẢM BẢO PHỤC VỤ AN TOÀN 100% CHUYẾN BAY TRONG DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH 2023

Trong không khí hân hoan đón chào năm mới 2023, sản lượng các chuyến bay quốc tế và nội địa tăng cao, tập thể CBNV VIAGS ba miền đã luôn duy trì sự tập trung, nỗ lực, đảm bảo phục vụ chu đáo, an toàn 2.407 chuyến bay đi và đến (tính từ 30/12/2022-2/1/2023) trung bình tăng 10,54% so với ngày 29/12/2022.

Đặc biệt, sáng ngày 01/01/2023, VIAGS NBA vinh dự phục vụ chuyến Chuyên cơ đầu tiên trong năm: Chuyên cơ chở Chủ Tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc trên chuyến bay VN162. Với việc xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ cụ thể, chi tiết, công tác phục vụ chuyến bay đã diễn ra an toàn, trọng thị.

Xem thêm
VIAGS PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN ĐOÀN KHÁCH ĐẦU TIÊN ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2023

VIAGS PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN ĐOÀN KHÁCH ĐẦU TIÊN ĐẾN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2023

Sáng ngày 1/1/2023, trong không khí vui tươi của ngày đầu năm mới, Vietnam Airlines phối hợp cùng 06 tỉnh thành gồm Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Điện Biên, Huế, Nha Trang, Đà Lạt tổ chức đón đoàn khách trên chuyến bay đầu tiên năm 2023.

Tham dự chương trình đón đoàn khách trên chuyến bay đầu tiên năm 2023 đến Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, về phía VIAGS có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó phòng Kinh doanh, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh - Phó Giám đốc VIAGS Đà Nẵng, Ông Trương Minh Hải - Trưởng TTPVHK VIAGS Tân Sơn Nhất cùng các Thủ trưởng Phòng/Trung tâm chi nhánh.

Xem thêm
TCT HOÀN THÀNH TỐT CÁC CHỈ TIÊU TRỌNG YẾU VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

TCT HOÀN THÀNH TỐT CÁC CHỈ TIÊU TRỌNG YẾU VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Chiều ngày 28/12, TCT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Hội nghị là dịp để toàn thể Lãnh đạo và CBNV VNA cùng nhìn lại những thành quả của năm 2022 và hướng tới mục tiêu trọng yếu trong năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; đồng chí Lê Vân Châu – Phó bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía TCT có sự tham dự của Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hoà, Phó bí thư Đảng uỷ - TGĐ Lê Hồng Hà, Thành viên HĐQT, các PTGĐ và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong VNA Group.

 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT VÀ VINH DANH TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT VÀ VINH DANH TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Chiều ngày 29/12/2022, trong không khí hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới 2023, VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết và vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Phạm Phú Yên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất cùng lãnh đạo các Phòng/Trung tâm chi nhánh và đặc biệt là các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng cuối năm 2022.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.