TÔI MONG RẰNG SẼ KHÔNG CÒN AI QUÊN ĐỒ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỮA!

Nội Bài chiều tối ngày 10/9, từng lớp mây đen kéo đến che kín bầu trời. Thấy vậy, chị Yến nhắc nhở mọi người trong đội nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng dụng cụ đầy đủ khi cơn mưa lớn kéo đến. Những chiếc mũ tai bèo màu xanh thân thuộc bắt đầu được mọi người đội lên đầu, cài chặt nút thắt để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của mình trên chuyến bay VN662 SIN – HAN.

Chỉ 10 phút sau khi hạ cánh, hành khách cuối cùng cũng đã rời khỏi tàu bay. Nhanh chóng rảo bước vượt qua cơn mưa nặng hạt, chị Yến và đồng nghiệp như thường lệ tập hợp đầy đủ trước cửa tàu bay, gắn camera lên người, ghi hình một vòng từ trên xuống dưới để kiểm tra an ninh trước khi vào khoang hành khách thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nhân viên vệ sinh trên tàu, nhiệm vụ của chị Yến và đồng nghiệp là làm sạch sẽ khoang hành khách, cung cấp vật tư, vật phẩm để khách sử dụng trong chuyến bay. Đôi bàn tay thoăn thoắt nhưng vô cùng cẩn thận, chị cứ đi đến đâu là chỗ đó lại gọn gàng ngay tức khắc. Những cuốn tạp chí Heritage và Spirit số mới nhất cũng được lấp đầy ngay trước mỗi hàng ghế để hành khách có thể thuận tiện theo dõi khi có nhu cầu.

Khi dọn vệ sinh tới ghế 27D, chị Yến phát hiện ra 1 chiếc túi đen vẫn còn đang nằm trên góc ghế. “Lại thêm một tài sản bỏ quên”, chị Yến – người có thâm niên 10 năm trong nghề – thầm nghĩ trong đầu. Đây đều là những vật dụng thiết yếu của hành khách. Thời gian ra khỏi tàu cũng chưa lâu, khả năng khách vẫn chưa đi được xa, nếu nhanh chóng tìm kiếm thì có thể kịp thời trao trả tài sản bỏ quên cho họ. Nghĩ vậy nên không chần chừ thêm một phút nào, chị báo ngay với tiếp viên và các bộ phận chuyên trách để tiếp nhận tài sản và tìm kiếm chủ nhân.

Khi tiếp nhận tài sản bỏ quên từ chị Yến, các đơn vị liên quan kiểm tra thấy trong chiếc túi xách màu đen có chứa giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone cùng 1.780 USD và 7.000 Peso, tương đương giá trị quy đổi khoảng 42.347.000 đồng. Ngay lập tức, bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách, chiếc túi được gửi tới quầy Lost and Found (Hành lý thất lạc). Nhân viên tại quầy cũng được lưu ý dành sự quan tâm đặc biệt tới chiếc túi trong quá trình tìm kiếm chủ nhân.

Không lâu sau đó, một nhân viên mặt đất dẫn theo một cặp vợ chồng người nước ngoài tới quầy Lost and Found. Sự lo lắng và bối rối thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ. Không nói sõi tiếng Anh, cặp vợ chồng vừa nói chậm từng từ vừa hành động để miêu tả suy nghĩ của mình. Người vợ còn rút chiếc điện thoại trong túi quần, mở vội bức ảnh chụp một chiếc túi màu đen rồi liên tục chỉ vào đó rồi nói: “My pocket, my pocket!”. Giải thích với các nhân viên xung quanh, hai vợ chồng cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên chiếc túi ở đâu và vào lúc nào.

Sau một hồi thu thập và xác nhận lại thông tin, bộ phận Lost and Found xác định chiếc túi đen để quên trên chuyến bay VN662 đích thực thuộc về hai vợ chồng người nước ngoài trên. Cặp vợ chồng nhận lại tài sản bỏ quên trong sự vui sướng. “Thank you”, những lời nói liên tục trong sự hồ hởi cùng cái cúi đầu biết ơn được họ dành cho từng nhân viên có mặt tại quầy lúc đó.

Tiến đến bên cạnh chị Yến – người đã trực tiếp tìm thấy chiếc túi – hai vợ chồng không giấu được sự vui mừng mà ôm chầm lấy chị như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Số tiền mặt trong ví là tất cả những gì họ mang theo trong chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. Nếu mất nó, có lẽ họ sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu và không còn hứng thú để đi du lịch nữa. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng chứa rất nhiều thông tin quan trọng của họ. Hành động của chị Yến đã giúp chuyến đi của họ không trở thành những ký ức tồi tệ đáng quên.

Đáp lại tình cảm của hành khách, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của chị Yến. Bởi với chị, việc kiểm soát hành lý, tài sản của khách để quên trên chuyến bay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của bản thân. Quan trọng hơn nữa, được nhìn thấy hành khách vui mừng sau khi nhận lại được tài sản cũng đủ để chị hạnh phúc như chính bản thân mình là người vừa tìm thấy đồ vậy.

Gia nhập Đội DVTT từ năm 2013, chị Yến đã nhiều lần nhặt được tài sản bỏ quên có giá trị. Trong năm 2022, chị đã nhặt được 23.500.000 đồng cùng 109 tài sản bỏ quên giá trị khác. Từ đầu năm 2023 tới nay, chị cũng đã nhặt được 163 lượt bỏ quên gồm tiền mặt và tài sản bỏ quên có giá trị. Với tinh thần trách nhiệm và sự chính trực của mình, chị luôn được cán bộ các cấp đánh giá cao trong công việc cũng như kỉ luật, xứng đáng với vai trò của một Kíp trưởng gương mẫu.

Sau khi đã trao trả đồ cho hai vợ chồng nước ngoài, như hàng trăm lần trước đó, chị Yến lại thầm mong sẽ ngày càng ít tài sản bị bỏ quên trên các chuyến bay. Bởi nếu không may bỏ quên, hành khách sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển hay sử dụng khi cần.

 

Vậy nên, với tư cách của một người có kinh nghiệm lâu năm phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines, chị Yến hy vọng các hành khách luôn lưu ý về đồ đạc hành lý của bản thân: “Các hành khách hãy nhớ kiểm tra kỹ lại tài sản, giấy tờ trước khi rời tàu bay. Theo kinh nghiệm làm việc nhiều năm của tôi thì rất nhiều người bỏ quên đồ đạc, đặc biệt là giấy tờ tùy thân ở ngăn đựng đồ sau lưng ghế. Vậy nên tôi khuyên mọi người đừng nên để giấy tờ, điện thoại, ipad hay ví tiền vào ngăn đựng tạp chí. Như vậy rất dễ bỏ quên khi vội vàng rời máy bay. Tôi và các đồng nghiệp chỉ mong rằng từ nay sẽ không còn ai quên đồ trên các chuyến bay nữa”.

Hành động của chị Yến dù nhỏ bé nhưng thêm một lần nữa đã lan tỏa hình ảnh những nhân viên VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung luôn cần mẫn, chuyên tâm với nghề. Ngày qua ngày, họ vẫn luôn thầm lặng cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất của con người Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng tầm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm bay an toàn và ấn tượng tới hành khách. Từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines.

Theo VNA Spirit

 

Các tin khác

ĐỜI SỐNG SÂN ĐỖ VIAGS NỘI BÀI: “Ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya”

ĐỜI SỐNG SÂN ĐỖ VIAGS NỘI BÀI: “Ngày nắng có giải nhiệt, đêm mệt có ăn khuya”

Mỗi mùa Hè, trên đường băng và khu vực sân đỗ - nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay thường cao hơn các khu vực khác.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy; CBNV, NLĐ VIAGS Nội Bài nói chung và TTPVSĐ nói riêng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng công việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động phục vụ bay.

 

Xem thêm
VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THẢO AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG VÀ AN NINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

VIAGS TSN TỔ CHỨC HỘI THẢO AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG VÀ AN NINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động phục vụ bay sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy nội lực, củng cố lòng tin của khách hàng với đơn vị.

 

Sáng ngày 30/6/2023, tại khách sạn Ibis – Tp.HCM, VIAGS TSN tổ chức Hội thảo an toàn, chất lượng và an ninh 6 tháng đầu năm 2023 với sự tham gia của Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Giám đốc và gần 50 cán bộ Trung tâm, cán bộ đội, cán bộ ca/kíp VIAGS TSN.

 

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá tình hình công tác đảm bảo An toàn, Chất lượng và An ninh tại VIAGS TSN 6 tháng đầu năm 2023, và cũng là dịp để các đơn vị trong chi nhánh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức và phương pháp kiểm soát an toàn, an ninh, chất lượng.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2023 – QUYẾT TÂM PHỤC VỤ TỐT CAO ĐIỂM HÈ 2023

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2023 – QUYẾT TÂM PHỤC VỤ TỐT CAO ĐIỂM HÈ 2023

Trải qua 6 tháng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của tập thể CBNV VIAGS, sáng hôm nay 3/7/2023, tại 3 miền Bắc Trung Nam, VIAGS long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7/2023. 

Tại khu vực TSN, buổi lễ được diễn ra dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCT HKVN/Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty cùng sự tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng ủy, P.TGĐ, BGĐ chi nhánh TSN và tập thể CBNV các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh TSN. 

Tại khu vực NBA và DAD có sự tham dự của BGĐ và CBNV chi nhánh và KCQ.

Xem thêm
TRUNG TÂM PVHK - VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN NỮ

TRUNG TÂM PVHK - VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN NỮ

Xây dựng và đào tạo một đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp về phong cách phục vụ, chuyên môn nghiệp vụ, cũng như hình ảnh nữ nhân viên hàng không xinh đẹp, duyên dáng trong mắt khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Phục vụ hành khách sau hơn 2 năm dài CBNV ngành hàng không phải đeo khẩu trang tác nghiệp. Được sự chỉ đạo của TGĐ VIAGS, GĐ VIAGS TSN, trong 3 ngày 24,25,26/6, TT PVHK đã tổ chức 6 buổi học trang điểm, làm tóc cá nhân cho CBNV nữ, đặc biệt là các bạn nhân viên khoá mới từ VIAGS17- VIAGS24.
Xem thêm
GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - QUỐC GIA THỊNH VƯỢNG!

GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - QUỐC GIA THỊNH VƯỢNG!

Gia đình chính là "hạt giống" quan trọng nhất của cả xã hội. Sự hòa hợp, ấm áp và hạnh phúc trong gia đình là nền tảng để xã hội phát triển một cách thịnh vượng và bền vững. Gia đình vẫn luôn là mái ấm vững chắc, là “cái nôi” hình thành những điều đẹp đẽ nhất cho xã hội. 

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.