TÔI MONG RẰNG SẼ KHÔNG CÒN AI QUÊN ĐỒ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỮA!

Nội Bài chiều tối ngày 10/9, từng lớp mây đen kéo đến che kín bầu trời. Thấy vậy, chị Yến nhắc nhở mọi người trong đội nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng dụng cụ đầy đủ khi cơn mưa lớn kéo đến. Những chiếc mũ tai bèo màu xanh thân thuộc bắt đầu được mọi người đội lên đầu, cài chặt nút thắt để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của mình trên chuyến bay VN662 SIN – HAN.

Chỉ 10 phút sau khi hạ cánh, hành khách cuối cùng cũng đã rời khỏi tàu bay. Nhanh chóng rảo bước vượt qua cơn mưa nặng hạt, chị Yến và đồng nghiệp như thường lệ tập hợp đầy đủ trước cửa tàu bay, gắn camera lên người, ghi hình một vòng từ trên xuống dưới để kiểm tra an ninh trước khi vào khoang hành khách thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nhân viên vệ sinh trên tàu, nhiệm vụ của chị Yến và đồng nghiệp là làm sạch sẽ khoang hành khách, cung cấp vật tư, vật phẩm để khách sử dụng trong chuyến bay. Đôi bàn tay thoăn thoắt nhưng vô cùng cẩn thận, chị cứ đi đến đâu là chỗ đó lại gọn gàng ngay tức khắc. Những cuốn tạp chí Heritage và Spirit số mới nhất cũng được lấp đầy ngay trước mỗi hàng ghế để hành khách có thể thuận tiện theo dõi khi có nhu cầu.

Khi dọn vệ sinh tới ghế 27D, chị Yến phát hiện ra 1 chiếc túi đen vẫn còn đang nằm trên góc ghế. “Lại thêm một tài sản bỏ quên”, chị Yến – người có thâm niên 10 năm trong nghề – thầm nghĩ trong đầu. Đây đều là những vật dụng thiết yếu của hành khách. Thời gian ra khỏi tàu cũng chưa lâu, khả năng khách vẫn chưa đi được xa, nếu nhanh chóng tìm kiếm thì có thể kịp thời trao trả tài sản bỏ quên cho họ. Nghĩ vậy nên không chần chừ thêm một phút nào, chị báo ngay với tiếp viên và các bộ phận chuyên trách để tiếp nhận tài sản và tìm kiếm chủ nhân.

Khi tiếp nhận tài sản bỏ quên từ chị Yến, các đơn vị liên quan kiểm tra thấy trong chiếc túi xách màu đen có chứa giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone cùng 1.780 USD và 7.000 Peso, tương đương giá trị quy đổi khoảng 42.347.000 đồng. Ngay lập tức, bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách, chiếc túi được gửi tới quầy Lost and Found (Hành lý thất lạc). Nhân viên tại quầy cũng được lưu ý dành sự quan tâm đặc biệt tới chiếc túi trong quá trình tìm kiếm chủ nhân.

Không lâu sau đó, một nhân viên mặt đất dẫn theo một cặp vợ chồng người nước ngoài tới quầy Lost and Found. Sự lo lắng và bối rối thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ. Không nói sõi tiếng Anh, cặp vợ chồng vừa nói chậm từng từ vừa hành động để miêu tả suy nghĩ của mình. Người vợ còn rút chiếc điện thoại trong túi quần, mở vội bức ảnh chụp một chiếc túi màu đen rồi liên tục chỉ vào đó rồi nói: “My pocket, my pocket!”. Giải thích với các nhân viên xung quanh, hai vợ chồng cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên chiếc túi ở đâu và vào lúc nào.

Sau một hồi thu thập và xác nhận lại thông tin, bộ phận Lost and Found xác định chiếc túi đen để quên trên chuyến bay VN662 đích thực thuộc về hai vợ chồng người nước ngoài trên. Cặp vợ chồng nhận lại tài sản bỏ quên trong sự vui sướng. “Thank you”, những lời nói liên tục trong sự hồ hởi cùng cái cúi đầu biết ơn được họ dành cho từng nhân viên có mặt tại quầy lúc đó.

Tiến đến bên cạnh chị Yến – người đã trực tiếp tìm thấy chiếc túi – hai vợ chồng không giấu được sự vui mừng mà ôm chầm lấy chị như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Số tiền mặt trong ví là tất cả những gì họ mang theo trong chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. Nếu mất nó, có lẽ họ sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu và không còn hứng thú để đi du lịch nữa. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng chứa rất nhiều thông tin quan trọng của họ. Hành động của chị Yến đã giúp chuyến đi của họ không trở thành những ký ức tồi tệ đáng quên.

Đáp lại tình cảm của hành khách, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của chị Yến. Bởi với chị, việc kiểm soát hành lý, tài sản của khách để quên trên chuyến bay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của bản thân. Quan trọng hơn nữa, được nhìn thấy hành khách vui mừng sau khi nhận lại được tài sản cũng đủ để chị hạnh phúc như chính bản thân mình là người vừa tìm thấy đồ vậy.

Gia nhập Đội DVTT từ năm 2013, chị Yến đã nhiều lần nhặt được tài sản bỏ quên có giá trị. Trong năm 2022, chị đã nhặt được 23.500.000 đồng cùng 109 tài sản bỏ quên giá trị khác. Từ đầu năm 2023 tới nay, chị cũng đã nhặt được 163 lượt bỏ quên gồm tiền mặt và tài sản bỏ quên có giá trị. Với tinh thần trách nhiệm và sự chính trực của mình, chị luôn được cán bộ các cấp đánh giá cao trong công việc cũng như kỉ luật, xứng đáng với vai trò của một Kíp trưởng gương mẫu.

Sau khi đã trao trả đồ cho hai vợ chồng nước ngoài, như hàng trăm lần trước đó, chị Yến lại thầm mong sẽ ngày càng ít tài sản bị bỏ quên trên các chuyến bay. Bởi nếu không may bỏ quên, hành khách sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển hay sử dụng khi cần.

 

Vậy nên, với tư cách của một người có kinh nghiệm lâu năm phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines, chị Yến hy vọng các hành khách luôn lưu ý về đồ đạc hành lý của bản thân: “Các hành khách hãy nhớ kiểm tra kỹ lại tài sản, giấy tờ trước khi rời tàu bay. Theo kinh nghiệm làm việc nhiều năm của tôi thì rất nhiều người bỏ quên đồ đạc, đặc biệt là giấy tờ tùy thân ở ngăn đựng đồ sau lưng ghế. Vậy nên tôi khuyên mọi người đừng nên để giấy tờ, điện thoại, ipad hay ví tiền vào ngăn đựng tạp chí. Như vậy rất dễ bỏ quên khi vội vàng rời máy bay. Tôi và các đồng nghiệp chỉ mong rằng từ nay sẽ không còn ai quên đồ trên các chuyến bay nữa”.

Hành động của chị Yến dù nhỏ bé nhưng thêm một lần nữa đã lan tỏa hình ảnh những nhân viên VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung luôn cần mẫn, chuyên tâm với nghề. Ngày qua ngày, họ vẫn luôn thầm lặng cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất của con người Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng tầm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm bay an toàn và ấn tượng tới hành khách. Từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines.

Theo VNA Spirit

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐỒNG HÀNH CÙNG ASIAD 2018

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐỒNG HÀNH CÙNG ASIAD 2018

Chiều ngày 25/8/2018, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức công tác chào đón và tặng hoa Đoàn thể thao Rowing ASIAD 18 khi đội tuyển trở về SGN sau khi đoạt huy chương vàng.
Xem thêm
VIAGS CHI NHÁNH NỘI BÀI ĐỒNG HÀNH CÙNG ASIAD 2018

VIAGS CHI NHÁNH NỘI BÀI ĐỒNG HÀNH CÙNG ASIAD 2018

Trong khi hàng trăm cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài làm thủ tục, sẵn sàng lên các chuyến bay đến Jakarta cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Các nhân viên VIAGS Nội Bài đã nỗ lực hỗ trợ hết mình cho các cổ động viên làm thủ tục nhanh nhất
Xem thêm
CÁN BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT THAM GIA LỚP KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

CÁN BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT THAM GIA LỚP KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

Nhận thức được tầm quan trọng trên và nhằm góp phần phát huy tối đa tiềm lực của từng cá nhân trong việc tạo nên sức mạnh tổng thể của đội ngũ, ngày 29/8/2018, VIAGS Tân Sơn Nhất tiếp tục phối hợp với Trung tâm Đào tạo VIAGS  tổ chức lớp "Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định” dành cho 24 cán bộ quản lý của các Phòng/Trung tâm
Xem thêm
VIAGS 3 MIỀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGHỈ MÁT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

VIAGS 3 MIỀN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGHỈ MÁT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Việc tổ chức nghỉ mát hàng năm cho CBNV là một trong những hoạt động thường niên mà Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIAGS luôn quan tâm, chú trọng nhằm mang lại niềm vui, những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, là cơ hội để các thành viên trong mái nhà chung VIAGS được giao lưu, thêm hiểu biết lẫn nhau, cũng như để đáp lại những nỗ lực, phấn đấu của tất cả mọi người trong lao động sản xuất. Đồng thời đây cũng là dịp nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động của CBNV trong Công ty, góp phần thúc đẩy việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018.

Xem thêm
VIAGS NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THÔNG QUA BỨC TƯỜNG THÉP AN TOÀN-AN NINH KIÊN CỐ

VIAGS NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THÔNG QUA BỨC TƯỜNG THÉP AN TOÀN-AN NINH KIÊN CỐ

Với mục tiêu tầm nhìn đến năm 2022, VIAGS sẽ trở thành tổ chức có văn hóa an toàn hiệu quả xuất sắc và nổi bật 2 giá trị cốt lõi: Tin cậy – Chia sẻ cùng sứ mệnh xây dựng một môi trường làm việc trách nhiệm-hứng khởi với đội ngũ lao động chuyên nghiệp, đam mê… Phòng ATCL VIAGS đã nỗ lực rà soát và thúc đẩy hiệu quả của hệ thống báo cáo. Loại bỏ các trở ngại, bất cập của hệ thống có sẵn đồng thời củng cố, hoàn thiện một hệ thống báo cáo thông suốt, tích cực, nâng cao giá trị an toàn của VIAGS thông qua Trung tâm xử lý thông tin An toàn ( VSC).
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.