THÀNH CÔNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG VỀ MỌI MẶT

Là một thành viên trên chuyến bay VN88 của VNA chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 08/3/2022, đến giờ, anh Việt Đức vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào sau khi kết thúc một chuyến bay an toàn và đầy ý nghĩa. 

“Tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, VNA luôn sẵn sàng cho các phương án đưa công dân Việt Nam hồi hương. Là một thành viên của VNA, chúng tôi đều rất hiểu điều này. 

Khi được nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyến bay này, bản thân lúc đầu cũng có chút lo lắng bởi Bucharest (Romania) không phải là sân bay mà VNA đang khai thác thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân ra khỏi vùng chiến sự, chuyến bay mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với VNA, với ngành hàng không mà còn là của cả đất nước Việt Nam. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng kinh nghiệm cho các chuyến bay tương tự trước đó, tôi cùng các anh em VIAGS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ chuyến bay”. 

 

Anh Nguyễn Văn Việt Đức – Đội phó đội kiểm soát tải Nội Bài, Trung tâm kiểm soát tải, VIAGS làm việc trên chuyến bay VN88

Để đảm bảo cho một chuyến bay được tiến hành an toàn và thuận lợi, trước tiên công tác phục vụ mặt đất cần được chú trọng, chuẩn bị về mọi mặt: từ việc lên phương án phục vụ hành khách như làm thủ tục, xếp chỗ… cho đến những phương án sắp xếp ngoài tàu bay, như phục vụ hàng hóa, hàng lý, trang thiết bị hỗ trợ. Với đặc thù sân bay Bucharest không phải là địa điểm khai thác thường lệ của VNA, công tác chuẩn bị mặt đất lại càng trở nên quan trọng hơn. 

“Ngay khi được giao nhiệm vụ, điều đầu tiên chúng tôi cần làm là liên hệ với các bộ phận có liên quan trong TCT, đại diện Hãng ở châu Âu để lên phương án sao cho thuận tiện nhất đảm bảo chuyến bay khai thác an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất. Một trong những thuận lợi của chuyến bay này là hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest rất tốt, vậy nên công tác chuẩn bị dễ dàng hơn rất nhiều.

Ban đầu, khi chưa nhận được thông báo sẵn sàng từ công ty phục vụ mặt đất ở sân bay nước bạn, chúng tôi đã lên phương án sẽ làm trước thủ tục trước cho hành khách từ Hà Nội, sau khi sang đến Romania sẽ phối hợp với đại diện hãng tại Châu Âu để phục vụ; trước đây, trong một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VIAGS cũng đã từng áp dụng phương án như vậy”.

 

Anh Đức trao đổi với nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest.

Vận dụng kinh nghiệm từ những chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Bắc Mỹ hay Châu Âu hồi hương do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua, anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất, bên cạnh đó là những phương án khai thác thay đổi kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế. 

“Ban đầu chúng tôi nhận được thông báo là sẽ có khoảng gần 600 kiện hành lý hơn 10 tấn trên chuyến bay về Việt Nam. Nhưng ngay sau khi đến Romania, tôi đã liên hệ ngay với đại diện Hãng tại châu Âu để nắm được con số chính xác. Có lẽ do chiến sự, nên mọi người không kịp chuẩn bị nhiều đồ, số hành lý trên chuyến bay về giảm đi đến gần 5 lần. 

Ngay sau đó tôi đã thông báo lại với đối tác tại sân bay nước bạn cũng như VIAGS ở Nội Bài, OCC. Bên cạnh đó là báo với cơ trưởng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí”.

 

Anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất.

Những thay đổi về số lượng hành khách, hành lý, hàng hóa trong những chuyến bay như thế này là điều không thể tránh khỏi. Việc linh hoạt và kịp thời trong xử lý và đưa ra phương án khai thác, chất xếp phù hợp cũng như thông báo với tổ bay sẽ giúp điều chỉnh nhiên liệu hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian khai thác.

“Tại sân bay Bucharest, vẻ mệt mỏi, lo lắng hiện rõ trên gương mặt của mỗi hành khách. Tuy nhiên khi lên đến tàu bay, niềm vui đã thể hiện trên từng ánh mắt của họ. Điều đó khiến bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui và tự hào, khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản và chuyên nghiệp, có thể nói công tác phục vụ mặt đất trong chuyến bay vừa qua diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi, góp phần vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. 

11h30 ngày 8/3/2022, chuyến bay mang số hiệu VN88 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài kết thúc tốt đẹp hành trình chuyên chở các hành khách là công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. Dù vẫn phải đảm bảo 5K trong phòng chống Covid-19, nhưng sau lớp khẩu trang kín mít, nhìn những ánh mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc khi được về với quê hương, anh Việt Đức hiểu rằng bản thân cùng các đồng nghiệp đã có một chuyến bay đặc biệt thành công.

Các tin khác

VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Từ năm 2016 tới nay, VIAGS luôn tự hào là công ty PVMĐ hàng đầu Việt Nam với tổng số hơn 150 giải thường chất lượng dịch vụ từ nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có những hàng hàng không 4-5*. Đó là thành quả phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV VIAGS trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường hàng không, yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ từ khách hàng ngày một lớn, sự cạnh tranh giữa các công ty PVMĐ ngày càng cao là động lực cho VIAGS tiếp tục phải thay đổi để đi lên, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một khắt khe. 

Với mong muốn có thêm nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tế để mang tới dịch vụ đáng “ngạc nhiên” cho khách hàng, ngày 31/3/2022 vừa qua, VIAGS đã tổ chức Lễ phát động tham gia Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ. Buổi lễ được tổ chức trang trọng dưới hình thức trực tuyến 3 miền với sự chủ trì của Ông Lê Cao Thế – TGĐ, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) nâng tầm dịch vụ của VIAGS cùng BGĐ Công ty, BTV Công đoàn, ĐTN VIAGS, BGĐ chi nhánh, Thủ trưởng cơ quan đơn vị và cán bộ đội/nhóm khối cơ quan, cán bộ đội các chi nhánh.

 
Xem thêm
KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

Công tác khen thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của người lao động luôn được VIAGS NBA chú trọng, tổ chức công khai, kịp thời, đặc biệt là khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong phục vụ bay.

Sáng 31/03/2022, tại Phòng họp số 1 - Nhà Điều hành VIAGS NBA, VIAGS NBA đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng người tốt việc tốt đột xuất cho nhân viên Nguyễn Mạnh Đông - Đội DVTT, Trung tâm PVSĐ NBA. Đến dự buổi Lễ có sự hiện diện của TGĐ VIAGS Lê Cao Thế , Giám đốc VIAGS NBA Đỗ Đức Sơn cùng BGĐ và đội ngũ cán bộ Trung tâm PVSĐ VIAGS NBA.

 
Xem thêm
TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

Tình hình dịch bệnh kéo dài trong 2 năm vừa qua đã gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội trong đó có có ngành hàng không. Với những nỗ lực của các Bộ, ngành,  thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về mở cửa hoạt động giao lưu, giao thương với quốc,ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã chính thức mở cửa du không hạn chế bất cứ hoạt động du lịch nào đối với khách nội địa; khách quốc tế.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của các đường bay Quốc tế, tổ bộ môn Phục vụ hành khách TTĐT VIAGS đã tổ chức nhiều buổi họp chuyên môn với các cán bộ, giáo viên đơn vị về nội dung giấy tờ du lịch nhằm mục đích huấn luyện, đào tạo lại CBNV PVHKQT VIAGS sau một thời gian dài gián đoạn. Đây là một nội dung rất quan trọng và không thể thiếu đối với một nhân viên phục vụ hành khách bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

 
Xem thêm
VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

Vòng 1 cuộc thi Gamification VHAT 2022 diễn ra trong 10 ngày (từ 14/3 đến ngày 24/3) đã thu hút 6.287 người chơi trong toàn TCT. VIAGS gây ấn tượng nhất với số lượng người chơi khổng lồ lên đến 3.160 chiếm một nửa tổng số người chơi.

VIAGS cũng xuất sắc đứng đầu toàn TCT với số lượng 120 CBNV VIAGS lọt vào vòng 2, chiếm tới 30% số lượng của toàn TCT.

Xem thêm
CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS NBA NHIỆM KỲ 2022-2027

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS NBA NHIỆM KỲ 2022-2027

Những chiếc thẻ "Boarding Pass" của Thanh niên VIAGS NBA đã được trao đến các đại biểu, khách mời để cùng lên "chuyến bay" với hành trình nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm hoạt động của Đoàn cơ sở VIAGS NBA và hướng tới những mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo trong nhiệm kỳ 2022 - 2027

 

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.