THÀNH CÔNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG VỀ MỌI MẶT

Là một thành viên trên chuyến bay VN88 của VNA chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 08/3/2022, đến giờ, anh Việt Đức vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào sau khi kết thúc một chuyến bay an toàn và đầy ý nghĩa. 

“Tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, VNA luôn sẵn sàng cho các phương án đưa công dân Việt Nam hồi hương. Là một thành viên của VNA, chúng tôi đều rất hiểu điều này. 

Khi được nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyến bay này, bản thân lúc đầu cũng có chút lo lắng bởi Bucharest (Romania) không phải là sân bay mà VNA đang khai thác thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân ra khỏi vùng chiến sự, chuyến bay mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với VNA, với ngành hàng không mà còn là của cả đất nước Việt Nam. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng kinh nghiệm cho các chuyến bay tương tự trước đó, tôi cùng các anh em VIAGS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ chuyến bay”. 

 

Anh Nguyễn Văn Việt Đức – Đội phó đội kiểm soát tải Nội Bài, Trung tâm kiểm soát tải, VIAGS làm việc trên chuyến bay VN88

Để đảm bảo cho một chuyến bay được tiến hành an toàn và thuận lợi, trước tiên công tác phục vụ mặt đất cần được chú trọng, chuẩn bị về mọi mặt: từ việc lên phương án phục vụ hành khách như làm thủ tục, xếp chỗ… cho đến những phương án sắp xếp ngoài tàu bay, như phục vụ hàng hóa, hàng lý, trang thiết bị hỗ trợ. Với đặc thù sân bay Bucharest không phải là địa điểm khai thác thường lệ của VNA, công tác chuẩn bị mặt đất lại càng trở nên quan trọng hơn. 

“Ngay khi được giao nhiệm vụ, điều đầu tiên chúng tôi cần làm là liên hệ với các bộ phận có liên quan trong TCT, đại diện Hãng ở châu Âu để lên phương án sao cho thuận tiện nhất đảm bảo chuyến bay khai thác an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất. Một trong những thuận lợi của chuyến bay này là hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest rất tốt, vậy nên công tác chuẩn bị dễ dàng hơn rất nhiều.

Ban đầu, khi chưa nhận được thông báo sẵn sàng từ công ty phục vụ mặt đất ở sân bay nước bạn, chúng tôi đã lên phương án sẽ làm trước thủ tục trước cho hành khách từ Hà Nội, sau khi sang đến Romania sẽ phối hợp với đại diện hãng tại Châu Âu để phục vụ; trước đây, trong một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VIAGS cũng đã từng áp dụng phương án như vậy”.

 

Anh Đức trao đổi với nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest.

Vận dụng kinh nghiệm từ những chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Bắc Mỹ hay Châu Âu hồi hương do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua, anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất, bên cạnh đó là những phương án khai thác thay đổi kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế. 

“Ban đầu chúng tôi nhận được thông báo là sẽ có khoảng gần 600 kiện hành lý hơn 10 tấn trên chuyến bay về Việt Nam. Nhưng ngay sau khi đến Romania, tôi đã liên hệ ngay với đại diện Hãng tại châu Âu để nắm được con số chính xác. Có lẽ do chiến sự, nên mọi người không kịp chuẩn bị nhiều đồ, số hành lý trên chuyến bay về giảm đi đến gần 5 lần. 

Ngay sau đó tôi đã thông báo lại với đối tác tại sân bay nước bạn cũng như VIAGS ở Nội Bài, OCC. Bên cạnh đó là báo với cơ trưởng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí”.

 

Anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất.

Những thay đổi về số lượng hành khách, hành lý, hàng hóa trong những chuyến bay như thế này là điều không thể tránh khỏi. Việc linh hoạt và kịp thời trong xử lý và đưa ra phương án khai thác, chất xếp phù hợp cũng như thông báo với tổ bay sẽ giúp điều chỉnh nhiên liệu hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian khai thác.

“Tại sân bay Bucharest, vẻ mệt mỏi, lo lắng hiện rõ trên gương mặt của mỗi hành khách. Tuy nhiên khi lên đến tàu bay, niềm vui đã thể hiện trên từng ánh mắt của họ. Điều đó khiến bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui và tự hào, khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản và chuyên nghiệp, có thể nói công tác phục vụ mặt đất trong chuyến bay vừa qua diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi, góp phần vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. 

11h30 ngày 8/3/2022, chuyến bay mang số hiệu VN88 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài kết thúc tốt đẹp hành trình chuyên chở các hành khách là công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. Dù vẫn phải đảm bảo 5K trong phòng chống Covid-19, nhưng sau lớp khẩu trang kín mít, nhìn những ánh mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc khi được về với quê hương, anh Việt Đức hiểu rằng bản thân cùng các đồng nghiệp đã có một chuyến bay đặc biệt thành công.

Các tin khác

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS Tân Sơn Nhất trong việc đảm bảo an toàn trong công tác phục vụ bay trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 cũng như thể hiện vai trò then chốt của lực lượng ĐVTN tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm của CBNV - ĐVTN nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy trình, quy định, nội quy kỷ luật lao động; tăng cường nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, góp phần đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các chuyến bay. 
Xem thêm
VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

Nhân dịp năm mới 2024, tại cuộc họp đình kỳ đầu năm của Hãng JX, Đại diện Hãng JX Mr Elvis Chao - Station manager Da Nang Airport Office đã ghi nhận vinh danh các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

Điểm mấu chốt đối với mọi mối quan hệ đối tác thành công là cả hai bên đều tạo dựng, cho và nhận được giá trị lớn hơn.
Thành tựu bạn đạt được góp phần vào thành công của đối tác. Một mối quan hệ đối tác dịch vụ mạnh mẽ, tốt nhất là mối quan hệ mang tính chất cùng thắng.
-Ron Kaufman-

Chiều ngày 12/01 vừa qua, VIAGS NBA phối hợp cùng Phòng Kinh Doanh VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Chất lượng Dịch vụ năm 2023 từ hãng hàng không Cathay Pacific và hãng hàng không Air France.
Xem thêm
VỚI NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ-TẬN TÂM VỚI KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ CHỦ ĐỘNG PHÁT HUY TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN TRONG CÔNG VIỆC

VỚI NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ-TẬN TÂM VỚI KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ CHỦ ĐỘNG PHÁT HUY TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN TRONG CÔNG VIỆC

Sử dụng giấy tờ giả để tìm cách xuất cảnh đi nước thứ ba theo đường Hàng không luôn là vấn đề “nóng” tại các Cảng hàng không, tác động tiêu cực đến hình ảnh Quốc gia.
Thực tế này đòi hỏi lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát phải liên tục chủ động nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và trách nhiệm trong công việc để kịp thời phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả.
Xem thêm
VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

Quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng khi thời khắc giao thoa giữa đất trời đầu xuân là khởi đầu cho những điều may mắn, mang đến nhiều mong ước về một năm mới đầy đủ, sung túc và sum vầy. Với những giá trị tinh thần cao đẹp đó, Ban Lãnh đạo VIAGS luôn thể hiên sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ những vất vả cùng người lao động trong các đợt cao điểm Lễ, Tết qua các hoạt động sôi nổi chăm lo cho CBNV. 
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.