THÀNH CÔNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG VỀ MỌI MẶT

Là một thành viên trên chuyến bay VN88 của VNA chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 08/3/2022, đến giờ, anh Việt Đức vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào sau khi kết thúc một chuyến bay an toàn và đầy ý nghĩa. 

“Tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, VNA luôn sẵn sàng cho các phương án đưa công dân Việt Nam hồi hương. Là một thành viên của VNA, chúng tôi đều rất hiểu điều này. 

Khi được nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyến bay này, bản thân lúc đầu cũng có chút lo lắng bởi Bucharest (Romania) không phải là sân bay mà VNA đang khai thác thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân ra khỏi vùng chiến sự, chuyến bay mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với VNA, với ngành hàng không mà còn là của cả đất nước Việt Nam. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng kinh nghiệm cho các chuyến bay tương tự trước đó, tôi cùng các anh em VIAGS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ chuyến bay”. 

 

Anh Nguyễn Văn Việt Đức – Đội phó đội kiểm soát tải Nội Bài, Trung tâm kiểm soát tải, VIAGS làm việc trên chuyến bay VN88

Để đảm bảo cho một chuyến bay được tiến hành an toàn và thuận lợi, trước tiên công tác phục vụ mặt đất cần được chú trọng, chuẩn bị về mọi mặt: từ việc lên phương án phục vụ hành khách như làm thủ tục, xếp chỗ… cho đến những phương án sắp xếp ngoài tàu bay, như phục vụ hàng hóa, hàng lý, trang thiết bị hỗ trợ. Với đặc thù sân bay Bucharest không phải là địa điểm khai thác thường lệ của VNA, công tác chuẩn bị mặt đất lại càng trở nên quan trọng hơn. 

“Ngay khi được giao nhiệm vụ, điều đầu tiên chúng tôi cần làm là liên hệ với các bộ phận có liên quan trong TCT, đại diện Hãng ở châu Âu để lên phương án sao cho thuận tiện nhất đảm bảo chuyến bay khai thác an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất. Một trong những thuận lợi của chuyến bay này là hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest rất tốt, vậy nên công tác chuẩn bị dễ dàng hơn rất nhiều.

Ban đầu, khi chưa nhận được thông báo sẵn sàng từ công ty phục vụ mặt đất ở sân bay nước bạn, chúng tôi đã lên phương án sẽ làm trước thủ tục trước cho hành khách từ Hà Nội, sau khi sang đến Romania sẽ phối hợp với đại diện hãng tại Châu Âu để phục vụ; trước đây, trong một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VIAGS cũng đã từng áp dụng phương án như vậy”.

 

Anh Đức trao đổi với nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest.

Vận dụng kinh nghiệm từ những chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Bắc Mỹ hay Châu Âu hồi hương do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua, anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất, bên cạnh đó là những phương án khai thác thay đổi kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế. 

“Ban đầu chúng tôi nhận được thông báo là sẽ có khoảng gần 600 kiện hành lý hơn 10 tấn trên chuyến bay về Việt Nam. Nhưng ngay sau khi đến Romania, tôi đã liên hệ ngay với đại diện Hãng tại châu Âu để nắm được con số chính xác. Có lẽ do chiến sự, nên mọi người không kịp chuẩn bị nhiều đồ, số hành lý trên chuyến bay về giảm đi đến gần 5 lần. 

Ngay sau đó tôi đã thông báo lại với đối tác tại sân bay nước bạn cũng như VIAGS ở Nội Bài, OCC. Bên cạnh đó là báo với cơ trưởng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí”.

 

Anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất.

Những thay đổi về số lượng hành khách, hành lý, hàng hóa trong những chuyến bay như thế này là điều không thể tránh khỏi. Việc linh hoạt và kịp thời trong xử lý và đưa ra phương án khai thác, chất xếp phù hợp cũng như thông báo với tổ bay sẽ giúp điều chỉnh nhiên liệu hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian khai thác.

“Tại sân bay Bucharest, vẻ mệt mỏi, lo lắng hiện rõ trên gương mặt của mỗi hành khách. Tuy nhiên khi lên đến tàu bay, niềm vui đã thể hiện trên từng ánh mắt của họ. Điều đó khiến bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui và tự hào, khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản và chuyên nghiệp, có thể nói công tác phục vụ mặt đất trong chuyến bay vừa qua diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi, góp phần vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. 

11h30 ngày 8/3/2022, chuyến bay mang số hiệu VN88 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài kết thúc tốt đẹp hành trình chuyên chở các hành khách là công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. Dù vẫn phải đảm bảo 5K trong phòng chống Covid-19, nhưng sau lớp khẩu trang kín mít, nhìn những ánh mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc khi được về với quê hương, anh Việt Đức hiểu rằng bản thân cùng các đồng nghiệp đã có một chuyến bay đặc biệt thành công.

Các tin khác

HOẠT ĐỘNG CỦA VIAGS TSN TRONG NGÀY ĐẦU GIÃN CÁCH XÃ HỘI TẠI TPHCM THEO CHỈ THỊ 16

HOẠT ĐỘNG CỦA VIAGS TSN TRONG NGÀY ĐẦU GIÃN CÁCH XÃ HỘI TẠI TPHCM THEO CHỈ THỊ 16

 Trước tình hình UBND TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7/2021, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông, Cục HK, Cảng vụ HKMN và TCT HKVN đã triển khai cụ thể các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 áp dụng cho toàn thể CBNV các đơn vị đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Khử khuẩn toàn bộ các khu vực

Xem thêm
TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

Ngày 05/7, Tập đoàn Vingroup đã thuê 05 chuyến bay VNA để đưa gần 1.000 khách di chuyển trở về các địa phương sau khi hoàn thành công việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu như sau:

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình Dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến hết sức phức tạp, sáng ngày 6/7/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất đã phục vụ chu đáo trọng thị đón 02 đoàn y bác sĩ, giảng viên, sinh viên chi viện cho miền Nam từ HAN và DAD, gồm:
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

Thai Airways International là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok, và là một thành viên sáng lập của liên minh Star Alliance.

Xem thêm
BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

Nhằm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2021, cũng là tạo sân chơi cho cán bộ nhân viên trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, Ban Nữ Công VIAGS TSN đã tổ chức cuộc thi clip nấu ăn với chủ đề “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình từ toàn thể CBNV VIAGS TSN, lên tới 54 clip tham gia nên cơ cấu giải thưởng thay đổi như sau:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.