THÁI ANH VŨ - TTKST - CHIẾN BINH VIAGS TRỰC TIẾP TÁC NGHIỆP TRÊN CHUYẾN BAY GIẢI CỨU CÔNG DÂN VIỆT NAM TỪ NGA VỀ VIỆT NAM

Như tin đã đưa, hơn 340 hành khách là công dân Việt Nam từ Moscow (Nga) vừa trở về nước an toàn trên chuyến bay VN62 của Vietnam Airlines đáp Vân Đồn rạng sáng hôm nay ngày 13/5.

Do điểm đến có đại diện của VNA nên VIAGS chỉ phải cử 1 nhân viên đi làm tải  và chàng trai Nguyễn Thái Anh Vũ 30 tuổi với 3 năm tuổi nghề - một trong những đoàn viên xuất sắc của chi đoàn TTKST đã hào hứng lên đường làm nhiệm vụ.


Anh Vũ đã phối hợp với Phi hành đoàn gồm phi công, tiếp viên... hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm tải chuyến bay đặc biệt này.

Anh Vũ chia sẻ: "khi biết đồng bào của mình đang phải chịu gian khó tại vùng dịch là 1 công dân nước Việt Nam mình liền xung phong nhận nhiệm vụ vì mong muốn góp 1 phần nào đó trong khả năng của mình và đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ trên chuyến VN62 đưa đồng bào tại Nga về nước". 

Tuy nhiên,biết tin con sắp thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, bố mẹ Vũ rất lo lắng vì ở Việt nam rất an toàn, còn ở Nga thì đang là tâm dịch. Nhưng chính vì sự quyết tâm và niềm tự hào được phụng sự tổ quốc của con trai nên bố mẹ đành cho phép đi.


Anh đã phải nỗ lực trấn an và dành nhiều thời gian thuyết phục mới nhận được sự đồng tình ủng hộ của những người thân để tham gia phục vụ chuyến bay.

Vì tuổi nghề còn khá trẻ nên anh thẳng thắn chia sẻ mình đã rất lo lắng, áp lực khi tham gia phục vụ chuyến bay. Thậm chí anh còn chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất là có thể bị lây nhiễm trong quá trình phục vụ chuyến bay. 

Tuy nhiên, anh đã từng có kinh nghiệm tham gia phục vụ các chuyến bay charter và đặc biệt, anh tin rằng các biện pháp phòng chống dịch mà VIAGS cũng như Vietnamairlines đang sử dụng sẽ giúp anh thực hiện nhiệm vụ 1 cách an toàn.


Anh Vũ bên những người đồng nghiệp trong đại gia đình VIAGS.

Kết thúc hành trình, anh phải thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định. Hôm nay là ngày đầu tiên cách ly của anh, đó quả thật là một trải nghiệm đặc biệt vì nơi cách ly rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Trước khi đi Anh Vũ cũng tìm hiểu kỹ các công việc cần chú ý trên chuyến bay cũng như chuẩn bị đồ dùng và tinh thần thực hiện cách ly cùng đồng đội nên khi đặt chân về Việt Nam, cùng phi hành đoàn vào khu cách ly, anh cảm thấy rất thoải mái và không ngỡ ngàng.


Với tinh thần lạc quan, vui tươi, anh tin rằng mình sẽ trải qua một thời gian cách ly với nhiều trải nghiệm thú vị.


Cuộc trò chuyện với anh vũ qua TEAMS vào lúc 15h40 hôm nay.

Anh Vũ khẳng định: Nếu đc lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ mình sẵn lòng tham gia. Nhưng cũng mong tình hình dịch bệnh sớm đc kiểm soát để cuộc sống mọi người có thể bình thường trở lại và ko cần có các chuyến bay giải cứu nữa.

Theo kế hoạch đưa công dân Việt Nam về nước, ngày 15/5 tới đây, VNA tiếp tục thực hiện chuyến bay giải cứu đến Tây Ban Nha. Và “đội chiến binh VIAGS” đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ đặc biệt.


Các tin khác

CBNV, ĐOÀN VIÊN TN VIAGS NBA HÀO HỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIỌT HỒNG VIETNAM AIRLINES” KV NỘI BÀI NĂM 2023

CBNV, ĐOÀN VIÊN TN VIAGS NBA HÀO HỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIỌT HỒNG VIETNAM AIRLINES” KV NỘI BÀI NĂM 2023

Ngày 12/12/2023, tại Hội trường tầng 3 – NĐH VAECO, Sân bay QT Nội Bài, Hội đồng ĐTN khu vực NBA đã tổ chức chương trình hiến máu “Giọt hồng Vietnam Airlines” khu vực Nội Bài lần thứ 3.
Xem thêm
VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG

VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG

Thực hiện Kế hoạch "Diễn tập" thường kỳ - nhằm rà soát công tác phối hợp phục vụ, điều hành khai thác; và các phương án xử lý sự cố khi hệ thống làm thủ tục trục trặc tại Nội Bài, để chuẩn bị kế hoạch cutover hệ thống Amadeus (dự kiến tháng 4/2024).

Ngày 23/11/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH cùng sự phối hợp của các đơn vị: P.ATCL VIAGS, Đội CNTT-VIAGS, Đội KST và Tổ Database – TT KST, đại diện ASOC; các Đội chuyên môn thuộc TT PVHK đã triển khai Chương trình DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023

Xem thêm
VIAGS NBA CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG SICHUAN AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THÀNH ĐÔ – HÀ NỘI

VIAGS NBA CHÀO MỪNG HÃNG HÀNG KHÔNG SICHUAN AIRLINES KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THÀNH ĐÔ – HÀ NỘI

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, chiều ngày 8/12/223, hàng không Sichuan Airlines (3U) đã chính thức khai trương chuyến bay chở khách đầu tiên 3U3905/3906, đường bay TFU-HAN-TFU từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tới Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.
Xem thêm
GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT VIAGS THÁNG 11/2023

GƯƠNG NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT VIAGS THÁNG 11/2023

Một Tầm nhìn dịch vụ lôi cuốn” sẽ thúc đẩy nhiệt huyết, truyền cảm hứng, định hướng và nâng tầm cho nhân viên cung cấp dịch vụ và cho khách hàng 

Đối với tập thể CBNV Đội DVTT – TTPVSĐ VIAGS 3 miền, kết quả của những nỗ lực nâng tầm dịch vụ được cụ thể hóa phần lớn qua những hành động, việc làm tốt đẹp từ phong trào “Người tốt – việc tốt” - một nét đẹp từ lâu đã trở thành truyền thống và luôn tỏa sáng rực rỡ trong văn hóa dịch vụ VIAGS. 

Xem thêm
CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, ẤM TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, ẤM TÌNH ĐỒNG NGHIỆP

Ngày 30/11 vừa qua, đoàn công tác Công đoàn VIAGS do ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch CĐ VIAGS làm trưởng đoàn; cùng ông Phạm Ngọc Hương – PGĐ, CT CĐCS VIAGS NBA và đại diện CĐBP TTPVHK VIAGS NBA đã tới thăm hỏi, tặng quà chị Đinh Thị Như Hoa – đoàn viên CĐBP TTPVHK và gia đình.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.