TẾT 2023 - HÁO HỨC ĐƯỢC KHOÁC LÊN MÌNH TÀ ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG TRÀN ĐẦY SẮC XUÂN

Công việc của một nhân viên phục vụ khách hàng thì không phân việt ngày lễ, ngày Tết thậm chí đây là giai đoạn cao điểm nên còn phải làm việc nhiều hơn. Bởi vậy trên cương vị là một “leader”, chị Trần Ngọc Trâm Anh luôn động viên và hỗ trợ hết mình cho anh chị em đồng nghiệp để việc đón tiếp hành khách mùa cao điểm được chu toàn hơn!

Khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, nụ cười tươi tắn, rạng rỡ cùng giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng... là những ấn tượng đầu tiên chị Trần Ngọc Trâm Anh - Kíp trưởng kip C Vip tại Trung tâm phục vụ hành khách (VIAGS) mang đến cho mọi người. Với 9 năm gắn bó với Vietnam Airlines, chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề của mình, chị cho biết: “Trước khi làm công việc hiện tại, mình cũng đã làm những công việc khác và các công việc này đều có điểm chung là giao tiếp với khách hàng. Điều làm mình gắn bó với VIAGS đến bây giờ đó là môi trường làm việc năng động, được giao tiếp với nhiều người và đặc biệt mình cũng được trải nghiệm một vai trò mới đó là giảng dậy. Cùng với việc chuyên môn, thông qua vai trò mới mình càng thêm trân quý và yêu thích công việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các bạn trẻ hơn ”. 

Chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không.

Sự nỗ lực trong công việc của chị Trâm Anh được ghi nhận bởi rất nhiều thư khen, giấy khen cấp trung tâm, cấp TCT cùng tình cảm yêu thương, kính trọng của anh chị em đồng nghiệp. Với chị VIAGS như một gia đình, nơi chị như người chị cả, chia sẻ, dìu dắt mọi người cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bản thân chị cũng luôn tâm niệm “Các bạn đồng nghiệp thân thương luôn chia sẻ buồn vui trong công việc cũng như trong đời sống với mình. Là nhân viên phục vụ hành khách, tụi mình phải chịu rất nhiều áp lực về thời gian cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy định. Ngoài ra, mỗi nhân viên đều phải có tính kỷ luật cao và thật cẩn trọng, do vậy chúng mình luôn nhắc nhở, động viên nhau hoàn thành tốt công việc để mỗi chuyến bay đều an toàn tuyệt đối và mang đến sự hài lòng cho khách hàng”.

Vì tính chất công việc, chị Trâm Anh và đồng nghiệp thường xuyên phải tăng ca vào ngày Tết, kể cả đêm giao thừa hay sáng mùng 1. Mặc dù có con nhỏ cùng nhiều bận rộn để chu toàn việc gia đình song chị Trâm Anh vẫn luôn nhiệt tình, nhiệt huyết nhận nhiệm vụ mỗi dịp cao điểm cuối năm. Và để có thể làm được như vậy, chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ và nhận phần chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại nhiều hơn trong những ngày đầu Xuân mới. 

Chị Trâm Anh cũng chia sẻ rằng các chị em ở VIAGS cũng có một niềm vui nho nhỏ ngày đầu năm đó là: “Chúng mình còn có truyền thống là được mặc áo dài truyền thống tràn ngập sắc xuân vào 3 ngày Tết. Mình và các bạn đồng nghiệp rất háo hức mong chờ đến ngày đó.” 

Chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ.

Chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ.

Mặc áo dài truyền thống với những màu sắc, kiểu dáng khác nhau trong 3 ngày tết là truyền thống của VIAGS đã nhiều năm nay. Khi được khoác lên mình tà áo dài truyền thống đủ hoa văn, màu sắc, đủ phong cách, kiểu dáng không chỉ các chị em mà các anh em ở VIAGS đều vô cùng phấn chấn. Ngay cả khách hàng, khi thấy nhân viên của Vietnam Airlines trong những chiếc áo dài khác với ngày thường, ai cũng bất ngờ, trầm trồ trước sự tươi tắn, rực rỡ này, thậm chí rất nhiều người còn xin được chụp ảnh cùng các chị khiến hành trình phục vụ hành khách ngày đầu năm càng trở nên có ý nghĩa hơn . 

“Cứ đến cận Tết là các chị em trong Kíp lại hẹn nhau sẽ mặc áo dài truyền thống hay cách tân, rồi mỗi bạn một màu hay mang đồng màu... Mỗi năm chúng mình sẽ thống nhất một phong cách để xuất hiện trước hành khách sao cho đẹp mắt mà vẫn trang nhã, lịch sự. Chị em ở VIAGS còn cùng nhau chuẩn bị bánh kẹo, chuẩn bị mâm cúng giao thừa nữa. Không khí những ngày Tết ở sân bay thì vô cùng náo nhiệt, cảnh quan được trang hoàng lộng lẫy với đào, quất, cùng rất nhiều hoa tươi. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên trong những ngày này rất cao, mang đến cho chúng mình cảm giác thân thương, ấm áp và rất vui vẻ”. 

Nhân dịp Tết đến, xuân về, chị Trâm Anh muốn gửi lới chúc tới VNA sẽ hoàn thành sứ mệnh vươn tầm cao mới, sớm đạt mục tiêu hãng hàng không 5*. Cùng với đó, chị chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ. Còn khi được hỏi về những dự định và mong muốn của bản thân trong năm mới, chị Trâm Anh chỉ khiêm tốn chia sẻ sẽ phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để nâng cao chuyên môn, học hỏi thêm những kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân tốt hơn!

 

Những thành tích chị Trần Ngọc Trâm Anh đã đạt được: 

Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm hè 2019

Giải thưởng “Supervisor hành khách xuất sắc nhất” Hội thi Skill Contest VIAGS 2019

Giáo viên tiêu biểu năm 2020

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022

 

Các tin khác

NƠI NÀO CÓ SỰ ĐOÀN KẾT, NƠI ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG

NƠI NÀO CÓ SỰ ĐOÀN KẾT, NƠI ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG

Xin chia sẽ cảm nghĩ Tập thể Trung tâm Phục vụ hành khách V.DAD nhân ngày thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động ngày 1/5.
Xem thêm
TRUYỀN THÔNG ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PVSĐ

TRUYỀN THÔNG ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN PVSĐ

Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nội bộ tháng 4, Ngày 26-28/04/2020 Trung tâm PVSĐ DAD đã tổ chức lớp bồi dưỡng trực tuyến toàn CB-NV về “ Trách nhiệm- đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ nhân viên Trung tâm PVSĐ”. 
Xem thêm
HỘI THẢO NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH

HỘI THẢO NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năng lực quản lý, điều hành dành cho cán bộ cấp Phòng/Trung tâm , Ngày 28/04/2020 VIAGS DAD tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành dưới sự chủ trì của Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc Chi nhánh cùng các Phó Giám đốc, cán bộ Phòng/Trung tâm và SQM.
Xem thêm
GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

GIÃN CÁCH XÃ HỘI NHƯNG KHÔNG GIÃN CÁCH ĐÀO TẠO

Với quyết tâm “Giãn cách xã hội nhưng không Giãn cách đào tạo”,  ngay từ sớm BLĐ Công ty đã chủ trương đẩy mạnh đào tạo trực tuyến qua tính năng TEAMS của Microsoft 365, kết quả trong những ngày cuối tháng 3, đội ngũ giáo viên thuộc TTĐT VIAGS đã được huấn luyện sử dụng thành thạo hệ thống đào tạo trực tuyến trong công tác giảng dạy. Mặc dù trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội,  TTĐT VIAGS đã tổ chức đào tạo thành công cho 313 lớp gồm 3.134 lượt học viên đến từ các phòng KCQ và chi nhánh, chủ yếu thông qua đào tạo trực tuyến TEAMS.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHUẨN BỊ CHU ĐÁO CÔNG TÁC PHỤC VỤ VÀ TỔ CHỨC CHĂM LO CHO NLĐ TRONG DỊP LỄ 30/4 - 01/5

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, BGĐ VIAGS TSN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng tất cả nguồn lực, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra nhanh chóng và nhịp nhàng.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.