SÔI NỔI HỘI THI “NÂNG TẦM DỊCH VỤ - NÂNG NHỮNG CÁNH BAY” VIAGS 2024

Từ năm 2022, sau hơn 3 năm xây dựng nền tảng và phát triển Văn hóa dịch vụ nâng tầm, VIAGS đã "thu hoạch" được "trái ngọt" qua những thư khen, những đánh giá tốt của khách hàng, cũng như những chỉ số tăng cao về chất lượng dịch vụ.


Cùng nhìn lại, đánh giá công tác thực hiện; đồng thời thúc đẩy nỗ lực nâng cao kiến thức nâng tầm dịch vụ và hiệu quả áp dụng kiến thức vào giải quyết tình huống thực tế của nhân viên PVHK.
Được sự quan tâm của TGĐ Nguyễn Xuân Phúc, sự chỉ đạo của PTGĐ Đỗ Thị Ngọc Vân - Trưởng ban chỉ đạo dự án Nâng tầm dịch vụ VIAGS, ngày 6/12/2024 tại Tp. HCM, Ban chỉ đạo Dự án nâng tầm dịch vụ VIAGS đã tổ chức Hội thi Nâng tầm dịch vụ - Uplifting Service VIAGS trong sự chào đón nồng nhiệt, hào hứng của CBNV VIAGS 3 miền.

Tới dự chỉ đạo, động viên và cổ vũ Hội thi có Ông Nguyễn Xuân Phúc – UV BCH Đảng bộ TCT HKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS; Bà Đỗ Thị Ngọc Vân – Phó Bí thư ĐU, Phó TGĐ VIAGS; Ông Lưu Hoàng Minh – Phó TGĐ VIAGS; Ông Ngô Thanh Tuấn – Phó TGĐ VIAGS; Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng TTĐT VIAGS; Ông Đào Quốc Hòa – TP. ATCL VIAGS; Ông Đỗ Đức Sơn – GĐ VNBA; Ông Trịnh Anh Thắng – GĐ VDAD; Ông Phạm Phú Yên – GĐ VTSN; và hơn 140 CBNV VIAGS là thành viên 05 Đội thi, BTC và đông đảo cổ động viên nhiệt thành đến từ KCQ VIAGS và 03 Chi nhánh.

Mở đầu Chương trình, Đội Văn nghệ xung kích VTSN đã mang tới khán phòng những nụ cười rạng rỡ, cùng giọng hát trẻ trung, ngọt ngào và thật nhiều ca từ ý nghĩa, tươi đẹp.

Cùng niềm hân hoan tràn ngập khán phòng, Bà Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó TGĐ VIAGS, Trưởng Ban chỉ đạo dự án nâng tầm dịch vụ VIAGS thay mặt BTC chào đón sự hiện diện của BLĐ Công ty, 05 Đội thi và đông đảo CBNV, cổ động viên VIAGS tới tham dự Chương trình; và tuyên bố khai mạc Hội thi Nâng tầm dịch vụ - Nâng những cánh bay

Phát biểu chúc mừng thành công của Hội thi, TGĐ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: năm 2024, Ban lãnh đạo Công ty đã đặc biệt quan tâm và tạo mọi điều kiện thúc đẩy dự án Nâng tầm dịch vụ VIAGS cũng như của VNA.
Cụ thể, sau khi kết luận Hội thảo Nâng cao chất lượng dịch vụ và Tổng kết công tác chuyển đổi PSS vào tháng 5/2024, các giải pháp đột phá đã được triển khai. Ngay sau đó chương trình đào tạo nguồn lực phục vụ C, VIP đã được tổ chức nhằm nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ.


Song song đó, gần 1100 nữ CBNV Phục vụ hành khách tuyến trước đã tham gia chương trình huấn luyện trang điểm "Nét xinh rạng ngời", giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp và phục vụ khách hàng.
Và Hội thi Nâng tầm dịch vụ ngày hôm nay đã khép lại một năm đầy nỗ lực, đánh dấu những thành tựu đáng kể trong hành trình cải thiện chất lượng dịch vụ của công ty.

Sau đây, TTNB VIAGS xin mời CBNV khắp 3 miền đồng hành cùng 05 Đội:

  • Đội Tỏa sáng: PVHK Quốc tế VTSN

  • Đội Sao sáng: PVHK Quốc nội VTSN

  • Đội Đà Nẵng Up: PVHK VDAD

  • Đội Tinh tú: PVHK Quốc tế VNBA

  • Đội Tinh hoa: PVHK Quốc nội VNBA
     

tại Hội thi Nâng tầm dịch vụ - Uplifting Service VIAGS qua 03 phần thi:

  • Nét xinh rạng ngời

  • Nhanh trí tỏa sáng

  • Tinh tế vượt trội

Bước vào Phần thi đầu tiên - Nét xinh rạng ngời, các thí cùng khởi động với kỹ năng "biến hình" qua trang điểm và làm tóc - những kỹ năng vô cùng quan trọng, gắn bó mật thiết với công việc hằng ngày của mỗi nhân viên PVHK.

Ngay sau đó, cùng tiếng reo vang của khán giả, 25 thí sinh sải bước duyên dáng trên sân khấu.

05 màn chào sân ấn tượng từ các Đội thi đã khiến cả khán phòng sáng bừng, tươi tràn trẻ trung, thanh lịch!

Với Nét xinh rạng ngời thông qua phần trình diễn xuất sắc của 05 Đội thi; không còn khác biệt giữa vùng miền hay đơn vị, chỉ có một "hình mẫu dịch vụ chung" - một "hình mẫu VIAGS" Chuyên nghiệp; Nhiệt huyết; Thân thiện; Hiện đại, tươi trẻ mà đậm đà Bản sắc văn hóa Việt.

Ở Phần thi tiếp theo - Nhanh trí tỏa sáng với 15 câu hỏi chuyên môn nghiệp vụ (CMNV) đầy thách thức.

Hầu hết các câu hỏi, 05 Đội thi đều có đáp án trả lời ngay sau khi MC tính thời gian.
Song sự cách biệt tính bằng % giây khi bấm chuông đã đem tới một cuộc đua giành điểm số vô cùng thú vị và "kịch tính" giữa các đội.
Sự hồi hộp tại khán phòng được đẩy cao đến nghẹt thở.

Để "giảm nhiệt" trước khi các Đội thi bước vào phần thi cuối cùng, cổ động viên 3 miền đã có những khoảnh khắc giao lưu bổ ích đầy tiếng cười khi cùng nỗ lực thực hiện các động tác của 6 cấp độ dịch vụ thật đều, đẹp và nhận được quà của BTC.

Đặc biệt, sự tham gia sôi nổi của cổ động viên với 24 câu hỏi dành cho khán giả đã khẳng định nền tảng kiến thức vững vàng của CBNV VIAGS 3 miền - không chỉ với kiến thức CMNV, Nâng tầm dịch vụ; mà còn luôn cập nhật, quan tâm tới sự phát triển của Công ty trong thời gian qua!

Bước vào Phần thi Tinh tế vượt trội - nội dung quan trọng để BGK đánh giá tổng thể kiến thức chuyên môn, kỹ năng xử lý của mỗi Đội để giải quyết tình huống, khôi phục sự tín nhiệm với khách hàng.

Không chỉ lắng nghe phần trình bày của mỗi Đội thi, nội dung "phản biện, góp ý" từ các đội bạn cũng được BGK chấm điểm thật kỹ lưỡng.

Sau hơn 4h tranh tài trong bầu không khí tưng bừng và sôi nổi, Hội thi Nâng tầm dịch vụ - Nâng những cánh bay VIAGS 2024 đã diễn ra thành công rực rỡ.
Từng nội dung thi được các đội thể hiện độc đáo, sáng tạo trong sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả, và nhận được sự tán thưởng, đánh giá cao từ BGK.

Dưới đây là những hình ảnh rạng rỡ, tỏa sáng của các Đội thi trong Lễ trao giải được mong đợi:

Bà Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó TGĐ VIAGS, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án nâng tầm dịch vụ VIAGS tặng hoa và trao phần thưởng cho 03 nữ Cán bộ đạt danh hiệu Hình mẫu cán bộ điển hình.
Đó là:

  • Chị Nguyễn Huyền Trang - Đôi phó TT PVHK VNBA

  • Chị Trần Ngọc Trâm Anh - Ca trưởng TT PVHK VDAD

  • Chị Nguyễn Thị Anh - Kíp trưởng TT PVHK VTSN

Ông Đỗ Đức Sơn - Giám đốc VNBA và Ông Trịnh Anh Thắng - Giám đốc VDAD tặng hoa và trao phần thưởng cho 03 thí sinh đạt danh hiệu cá nhân tại Hội thi.
Đó là:

  • Thi sinh Duyên dáng - Rạng ngời: Chị Nguyễn Vân Anh - Đội Tinh hoa VNBA

  • Thí sinh Trang điểm đẹp nhất: Chị Nguyễn Hương Ly - Đội Tinh Tú VNBA

  • Thí sinh Làm tóc đẹp nhất: Anh Nguyễn Trương Nhật Duy - VTSN

Ông Nguyễn Chí Kiên - Trưởng TTĐT VIAGS cùng Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc VTSN tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng tới:

  • Đội Giải nhất Phần thi Nét xinh rạng ngời: Đội Tinh Tú - VNBA

  • Đội có phong cách trình diễn ấn tượng: Đội Sao Sáng - VTSN


Ông Đỗ Đức Sơn - Giám đốc VNBA cùng Ông Trịnh Anh Thắng - Giám đốc VDAD tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng tới:

  • Đội Giải nhất Phần thi nhanh trí tỏa sáng: Đội Tỏa Sáng - VTSN

  • Đội Giải nhất Phần thi tinh tế vượt trội: Đội Đà Nẵng Up - VDAD


BGK tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng tới các thí sinh xuất sắc:
Giải nhất: Đội Đà Nẵng UP - VDAD

BGK tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng tới các thí sinh xuất sắc:
Giải nhì: Đội Tinh Tú - VNBA

BGK tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng tới các thí sinh xuất sắc:
Giải ba: Đội Sao Sáng VTSN

Tiếp đó, Ông Đào Quốc Hòa - TP.ATCL VIAGS và Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó trưởng TTĐT VIAGS tặng hoa và trao phần thưởng chúc mừng 02 Đội thi đạt giải khuyến khích tại Hội thi.
Đó là:

  • Đội Tỏa Sáng - VTSN

  • Đội Tinh Hoa - VNBA


TGĐ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó TGĐ Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó TGĐ VIAGS; Ông Đào Quốc Hòa - TP.ATCL VIAGS, Ông Nguyễn Chí Kiên - Trưởng TTĐT VIAGS và  Giám đốc chi nhánh NBA, DAD, TSN chúc mừng thành công của Hội thi!

 

Từ khi triển khai văn hóa dịch vụ nâng tầm từ 2022 tới nay, chương trình đã tạo ra những thay đổi rõ rệt trong tư duy chiến lược của lãnh đạo Công ty, cũng như nâng cao ý thức cải tiến và chăm sóc khách hàng của toàn bộ nhân viên VIAGS.


Giờ đây, cụm từ nâng tầm dịch vụ đã trở nên rất quen thuộc đối với CBNV VIAGS, ai cũng nói về nâng tầm, cố gắng thực hiện “nâng tầm” và tạo ra những dịch vụ xuất sắc hàng giờ, hàng ngày tại đơn vị cũng như trong công việc bằng những hành động thiết thực, cụ thể.
 

Tin rằng, với sự quan tâm của TGĐ và BLĐ công ty, cùng sự quyết tâm của toàn thể CBNV, hành trình Nâng tầm dịch vụ tại VIAGS sẽ mang lại những giá trị dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời nhất đến khách hàng; để lại ấn tượng khó quên về một dịch vụ chất lượng, đẳng cấp mang thương hiệu VIAGS!

 

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.