PHÒNG KHHC VIAGS NBA TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NGUỒN LỰC NĂM 2023

Nhằm xác định mục tiêu định hướng về nguốn nhân lực - vật lực cho các đơn vị tại CN cũng như cải tiến những điểm chưa phù hợp trong việc quản lý NSLĐ và nâng cao chất lượng lao động trong năm 2023, Chiều ngày 28/10/2022 tại Hà Nội, Phòng KHHC VIAGS NBA đã tổ chức hội thảo về công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nguồn lực năm 2023.

Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của ông Đỗ Đức Sơn – Giám đốc CN cùng thủ trưởng các phòng, trung tâm trong Chi nhánh, đại diện cán bộ các đội, nhân viên nghiệp vụ và chuyên viên phòng KHHC.

Bà Vũ Thị Trang - TP KHHC phát biểu khai mạc và trình bày về công tác nhân - vật lực của Phòng KHHC
Tiếp theo đó là phần trình bày của các chuyên viên P.KHHC, cụ thể:
- Phương pháp xây dựng kế hoạch nhân lực và giao cho LĐ cho các đơn vị.
- Phương pháp xây dựng kế hoạch quỹ tiền lương và giao khoán quỹ lương cho các đơn vị.
- Phương pháp xây dựng kế hoạch năm.

Phần toạ đàm cùng các đơn vị trực tiếp diễn ra sôi nổi, cởi mở và hết sức ý nghĩa. Tại đây thủ trưởng các đơn vị trao đổi chia sẻ một số những khó khăn thách thức mà các đơn vị đã trải qua trong suốt hơn 2 năm dịch bệnh Covid 19, kinh nghiệm điều hành sản xuất kinh doanh trong điều kiện thiếu hụt lao động để vẫn đảm bảo an toan – an ninh – chất lượng; cũng như một số kiến nghị đề xuất với phòng KHHC về nguồn nhân lực – vật lực cho năm 2023.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, Ông Đỗ Đức Sơn - Giám đốc CN đã đánh giá cao các nội dung được các cán bộ, chuyên viên chi nhánh trình bày trong hơn 3 tiếng Hội thảo. Theo đó những kiến thức trên rất bổ ích cho các đơn vị trong công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nguồn lực. Thay mặt BGĐ CN, ông ghi nhận những cố gắng lỗ lực của CBCNV phòng KHHC suốt thời gian vừa qua đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, và trong điều kiện tổ chức lại mô hình tổ chức của phòng từ năm 2021, sát nhập nhận thêm nhiệm vụ mới. Bên cạnh đó, Giám đốc chỉ đạo phòng KHHC tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa một số nhiệm vụ trọng tâm:
- Công tác tuyển dụng phải đổi mới, thông tin tuyển dụng phải rộng rãi thu hút được nhiều ứng viên dự tuyển hơn nữa.
- Bám sát và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách của Công ty và có báo cáo kiến nghị phù hợp, kịp thời
- Tiếp tục triển khai hình thức trả lương theo sản phẩm đối với các đơn vị đủ điều kiện
- Công tác lập kế hoạch vật lực bám sát nhu cầu thực tế của đơn vị. 

Với sự đoàn kết, kỷ luật và sáng tạo Phòng KHHC VIAGS NBA sẽ luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ Chi nhánh giao phó, luôn sát cánh đồng hành cùng đơn vị, người lao động, xứng đáng là cơ quan tham mưu giúp việc cho Ban lãnh đạo.

''Kế sách chuyên sâu tư vấn Sếp
Hoạch định chiến lược phát triển hơn
Hành động kịp thời yên sản xuất
Chính trực thấu hiểu toả yêu thương''

Các tin khác

Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.