NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

MÙA THU NỘI BÀI RẠNG RỠ ĐÓN YÊU THƯƠNG

MÙA THU NỘI BÀI RẠNG RỠ ĐÓN YÊU THƯƠNG

Hòa chung với niềm hân hoan của Phụ nữ cả nước, ngày 17/10/2023 tại Chi nhánh Nội Bài, BLĐ Công ty đã chỉ đạo Chi nhánh NBA, Ban Nữ công trang trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023); nhằm tôn vinh, bày tỏ sự quan tâm của Lãnh đạo và Công đoàn Công ty, Chi nhánh đối với chị em nữ CBNV VIAGS khu vực Nội Bài.
Xem thêm
GẶP GỠ CÔ CHUYÊN VIÊN ĐIỀU PHÁI MANG MÀU ÁO THIÊN THANH

GẶP GỠ CÔ CHUYÊN VIÊN ĐIỀU PHÁI MANG MÀU ÁO THIÊN THANH

“Năng Động – Nhiệt Huyết – Tích Cực” là những gì VIAGS thấy được từ chị Phạm Thị Lê – chuyên viên điều phái – Đội Kiểm soát tải Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS. Gắn bó với VNA 13 năm qua nhưng cô chuyên viên điều phái vẫn luôn giữ cho mình một năng lượng tích cực, tràn đầy nhiệt huyết trong công việc.
Xem thêm
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG MỚI - AMADEUS

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG MỚI - AMADEUS

Thực hiện kế hoạch dự án PSS (Passenger Service System) về chuyển đổi hệ thống AMADEUS của Tổng Công ty HKVN, Trung tâm đào tạo VIAGS đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan trong toàn hệ thống, xây dựng kế hoạch tổng thể từng giai đoạn từ tháng 6/2023 đến tháng 3/2024 liên quan đến công tác huấn luyện, đào tạo hệ thống.
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI VÀ CATHAY PACIFIC - TỪ NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC ĐẾN KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG

VIAGS NỘI BÀI VÀ CATHAY PACIFIC - TỪ NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC ĐẾN KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG

Với mong muốn mang tới một môi trường làm việc lý tưởng; VIAGS NBA luôn đặt việc xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ lên hàng đầu dựa trên tiêu chí kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

Và “sự công nhận” thông qua danh hiệu “Staff of the month” chính là một trong nhiều điều thiết thực mà VIAGS NBA đang làm cùng Cathay Pacific, để tạo động lực cho nhân viên trong công việc.

Chiều ngày 28/9, bà Nguyễn Thu Hương – ĐD trưởng CX tại NBA cùng cộng sự đã hân hoan chào đón team chuyên trách VIAGS NBA tại văn phòng hãng; và tiến hành vinh danh và trao phần thưởng của danh hiệu Staff of the month tháng 8/2023 cho chị Lê Diệu Huyền (15) – NV Đội QT1, TTPVHK và anh Hoàng Nam B – NV Đội ĐP&GSSĐ, TTĐH.
Xem thêm
ĐỘI THỂ THAO VIAGS KHU VỰC PHÍA NAM SÔI NỔI THAM GIA HỘI THAO KHU VỰC TÂN SƠN NHẤT NĂM 2023

ĐỘI THỂ THAO VIAGS KHU VỰC PHÍA NAM SÔI NỔI THAM GIA HỘI THAO KHU VỰC TÂN SƠN NHẤT NĂM 2023

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của Người lao động toàn Tổng Công ty hưởng ứng các hoạt động Chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028, thiết thực đẩy mạnh các hoạt động nâng cao thể chất và tạo sân chơi cho người lao động, ngày 05/10/2023 tại khuôn viên Trung tâm huấn luyện bay FTC, Hội thao VNA khu vực TSN đã diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV xuất sắc nhất hội thao sau 07 ngày tranh tài sôi nổi. VIAGS khu vực phía nam (VIAGS TSN và VIAGS KCQ) vinh dự tham gia đầy đủ các bộ môn của hội thao năm nay.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.