NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.

Cụ thể sự việc như sau:

- Nhóm 5 khách đến quầy làm thủ tục gồm 1 khách có thẻ Titan gửi 1 kiện hành lý, 1 khách có thẻ Gold gửi 2 kiện hành lý và 3 khách còn lại không có hành lý ký gửi.

 

- Thủ tục viên Hiền đã nghi vấn về mục đích vào LHR của nhóm 3 khách không hành lý ký gửi nên báo cán bộ trực và chuyên viên TOC trực chuyến.

- TOC báo đội Trinh sát - Công An Cửa Khẩu Tân Sơn Nhất trường hợp 5 khách này và quyết định từ chối chuyên chở khách để Trinh sát làm rõ sự việc.

- Sau khi điều tra, khách đã khai báo khách phải trả phí 885 triệu / người để lo hồ sơ đi Anh và hơn 600 triệu để đi Nhật, Hàn cho đẹp hồ sơ trước khi xin visa đi Anh.

- 2 khách có hành lý là người dẫn đường cho 3 khách không hành lý.

Tình huống này rất đặc biệt khi nhân viên Hiền đã có tinh thần cảnh giác cao độ và phát hiện được các biểu hiện khả nghi của nhóm khách sẽ trốn ở lại Anh hoặc sẽ tiếp tục đi sang nước khác trong khi khách được cấp visa THẬT vào Anh. Thời gian làm thủ tục có hạn thì nhân viên thường sẽ chỉ tập trung quan tâm xác định giấy tờ du lịch thật hay giả ...rất khó phát hiện được nếu không tinh ý.

Ngay sau khi có thông tin, Giám Đốc VIAGS TSN đã kịp thời biểu dương, khen ngợi nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền, đề nghị các đơn vị Phục vụ Hành khách chia sẻ bình giảng tình huống này đến toàn thể cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách học tập, rút kinh nghiệm. Chỉ đạo phối hợp TOC báo cáo VNA để đề xuất lãnh đạo khen thưởng kịp thời cho nhân viên với thành tích đặc biệt xuất sắc.


Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Hành khách Quốc tế

Nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền có thâm niên làm việc tại đội Phục vụ hành khách Quốc tế được 10 năm. Đây là lần thứ 4 chị phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp khách sử dụng giấy tờ du lịch giả hoặc xuất nhập cảnh trái phép.

Các tin khác

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN PHÓ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN, CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN VIAGS NHIỆM KỲ 2017-2022

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN PHÓ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN, CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA CÔNG ĐOÀN VIAGS NHIỆM KỲ 2017-2022

Ngày 24/01/2022, tại trụ sở điều hành, VIAGS long trọng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định Công nhận Phó chủ tịch Công đoàn, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn VIAGS nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Đ/c Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty VIAGS, Đ/c Hoàng Xuân Hiệp - PTGĐ VIAGS, Đ/c Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch CĐ VIAGS cùng thủ trưởng các phòng/trung tâm khối cơ quan, các đồng chí ủy viên ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG XUÂN YÊU THƯƠNG - TẾT ĐONG ĐẦY

VIAGS ĐÀ NẴNG XUÂN YÊU THƯƠNG - TẾT ĐONG ĐẦY

Tiết trời những ngày giáp Tết miền Trung nắng trải nhẹ nhàng làm lòng người trở nên ấm áp chờ đợi mùa Xuân mới gõ cửa mỗi nhà!
Xem thêm
LIÊN TỤC HÀNH TRÌNH LAN TỎA VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM

LIÊN TỤC HÀNH TRÌNH LAN TỎA VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM

Trong sáng ngày 14/1 và 18/1 hôm nay, hơn 60 cán bộ VIAGS là lãnh đạo, quản lý cấp phòng khối cơ quan, cấp đội chi nhánh trở lên đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho cán bộ do Ông Bùi Đức Thanh - Phó TGĐ giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Lê Thị Mỹ Tiên - Phó Trưởng TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN LẤY MẪU TEST COVID CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ DỊCH BỆNH, SẴN SÀNG NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN

VIAGS ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN LẤY MẪU TEST COVID CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ DỊCH BỆNH, SẴN SÀNG NGUỒN LỰC PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp tại Đà Nẵng khi tỷ lệ ca dương tính đang có tốc độ tăng nhanh nhất cả nước, để phát hiện truy vết kịp thời và bảo toàn nguồn lực đảm bảo phục vụ cao điểm Tết Nhâm dần, ngày 18/1/2022 VIAGS DAD đã tổ chức buổi tập huấn lấy mẫu COVID cho 17 nhân sự được cử từ các bộ phận VIAGS DAD và KCQ VIAGS tại Đà Nẵng (TTSC&BDTTB, TTĐT, CNTT,KST) dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Bác sĩ Phan Xuân Nam, Bộ phận y tế VIAGS.
Xem thêm
ĐỘI PVHK QUỐC NỘI - VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

ĐỘI PVHK QUỐC NỘI - VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Những cánh thư xuân tiếp tục được lan tỏa và nhân lên tại đội PVHK Quốc Nội
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.