NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

HÃNG HK ALL NIPPON AIRWAYS VÀ VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC LỄ HỘI CỦA NHỮNG ĐIỀU ƯỚC NGUYỆN - TANABATA

HÃNG HK ALL NIPPON AIRWAYS VÀ VIAGS NỘI BÀI TỔ CHỨC LỄ HỘI CỦA NHỮNG ĐIỀU ƯỚC NGUYỆN - TANABATA

Lễ hội Tanabata hay còn được gọi là Lễ hội Sao - là một trong những lễ hội đậm nét văn hóa, tín ngưỡng, đẹp và lãng mạn nhất trong trong các lễ hội truyền thống của Nhật  Bản; được tổ chức vào ngày 7/7 hằng năm.

Cứ đến thời điểm này, người dân xứ sở mặt trời mọc lại xúng xính trong bộ Yukata chào đón những cơn mưa mát mẻ, xua tan cái nóng mùa Hè; hân hoan viết lên những dải giấy Tanzaku rực rỡ điều ước nguyện của mình, rồi treo lên cành tre, trúc.
Xem thêm
VIAGS THANK YOU ĐỢT 2 - CÙNG NHAU GIẢI NHIỆT, VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ

VIAGS THANK YOU ĐỢT 2 - CÙNG NHAU GIẢI NHIỆT, VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ

Tiếp nối không khí rộn ràng của VIAGS Thank you 2024 đợt 2 tại Tân Sơn Nhất,
Sự "trở lại" của những chai nước Dưa hấu tươi ngon, mát lạnh trong các ngày 26,27,28/6 đã góp phần làm dịu bớt những gay gắt, oi bức nơi Sân đỗ Nội Bài cùng những cơn mưa rào bất chợt đến - đi.

Một lần nữa, cùng 1.648 chai nước ép tươi ngon, hương vị Sẻ chia đến từ anh chị em KCQ đã được trao tới tận tay những đồng nghiệp nơi nhà ga, sân đỗ đầy trân trọng, thân thương!
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 1/7/2024, trong không khí hân hoan, dưới lá cờ Tổ Quốc, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7 tại 3 miền với sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng uỷ cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 chủ đề Vun đắp yêu thương xuyên suốt Viags 3 miền.
Trong các ngày 25-28/6, CĐCS VIAGS NBA đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với mong muốn đem tới niềm vui gắn kết và kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi NLĐ bên Gia đình!
Xem thêm
VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

Giữa tháng 7, thời tiết vẫn nắng nóng, oi bức dù đã đan xen đợt mưa rào. Tại các đầu sân bay, dù là nơi nhà ga tấp nập khách đi đến, hay dưới sân đỗ hầm hập như đổ lửa; CBNV VIAGS vẫn miệt mài ngày đêm, bền bỉ phục vụ bay.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.