NGƯỜI VIAGS HỌC VÀ LÀM; LÀM TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 5.0

Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ 2023 của VIAGS hướng tới việc nắm bắt sự chuyển dịch của truyền thông nội bộ trong thời đại 5.0: Kết hợp xu hướng cá nhân hoá trong nội dung và sử dụng các kênh mạng xã hội để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ để lan toả hình ảnh thương hiệu VIAGS và văn hoá doanh nghiệp là một hoạt động nhận được sự quan tâm sâu sát Ban lãnh đạo Công ty cũng như các chi nhánh khắp 3 miền. Trong dòng chảy đó, Chương trình tập huấn Truyền thông nội bộ năm 2023 với những nội dung mới mẻ và bắt kịp xu hướng của VIAGS đã được khẩn trương triển khai trong 3 ngày, 28-30/8/2023, trên cả 3 “địa bàn”: Tân Sơn Nhất – Đà Nẵng và Nội Bài. Hơn 70 học viên đến từ các phòng/trung tâm khối cơ quan, chi nhánh đã hào hứng tham gia chương trình.

Truyền thông nội bộ 5.0: Mỗi nhân sự đều là đại sứ văn hoá doanh nghiệp

Chương trình tập huấn năm nay của VIAGS không chỉ tập trung nâng cao các kỹ năng cho các nhân sự tham gia mạng lưới truyền thông nội bộ, mà còn giúp đội ngũ, một lần nữa, nhìn lại và gắn kết với các giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp: Uy tín – Tận Tâm – Nhân Văn – Tinh Nhạy.

Theo chia sẻ của giảng viên Cecilia Anh Vân – Chuyên gia Truyền thông thương hiệu và Khai vấn thương hiệu cá nhân: Mục tiêu của truyền thông nội bộ trong mọi bối cảnh đều hướng đến mục tiêu Truyền tải thông điệp Rõ ràng – Cụ thể - Nhất quán trong nội bộ. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho mọi nhân sự trong hệ thống cùng thấu hiểu về chiến lược, mục tiêu, con đường đi tới thành công một cách Uy tín và Tinh nhạy, cũng như cảm nhận, đồng điệu và chia sẻ môi trường văn hoá VIAGS Tận Tâm & Nhân Văn.

Ngoài ra, trong môi trường mạng xã hội 5.0 ngày càng hướng tới cá nhân hoá, cho phép, mỗi nhân sự đều có thể trở thành một “kênh” lan toả thông tin, hỗ trợ truyền thông thương hiệu doanh nghiệp. Chính bởi vậy, ngoài những xu hướng mang tính “hàn lâm”, quy chuẩn trong cách viết tin/ bài, các nội dung liên quan tới chia sẻ mạng xã hội cũng như tạo dựng hình ảnh cá nhân chuẩn mực để trở thành người thu hút trên môi trường này cũng đã được đào sâu. Gần 4.000 “đại sứ” VIAGS cùng chia sẻ về giá trị doanh nghiệp, với một tình yêu tự nhiên – chân thành, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa tạo hiệu ứng hết sức chân thật. 

Ngoài việc nâng cao kỹ năng viết nội dung trong truyền thông nội bộ, phương pháp xây dựng kênh Tiktok và sử dụng ứng dụng Capcut để thực hiện các video nhanh cũng đã được anh Nguyễn Hoàng Đức – Giảng viên của FPT Skillking chia sẻ rất đơn giản – cụ thể - hiệu quả nhanh. Đây là hợp phần đã mang đến rất nhiều sự hứng khởi cho đội ngũ. “Hoá ra cũng dễ!” – rất nhiều ý kiến của các thành viên đã phản hồi trong khảo sát sau chương trình.

Bài học đơn giản - áp dụng dễ dàng 

Khảo sát nhanh sau các lớp tập huấn cho thấy khả năng ứng dụng các kiến thức “đơn giản – dễ hiểu – thực tế - dễ làm” của cả hai hợp phần viết và làm tiktok trong truyền thông nội bộ. Hầu hết các nhóm đều đã hoàn thành bài tập trong thời gian quy định với tinh thần “hoàn thành – hoàn thiện – hoàn hảo”. Rất nhiều bài viết đã được thực hiện nhanh và chia sẻ trong nhóm nội bộ cũng như chia sẻ trên các kênh cá nhân, nhằm cộng hưởng giá trị thương hiệu của VIAGS. 

Các lớp học tại 3 miền đều được phân chia thành các tổ đại diện cho các giá trị cốt lõi của VIAGS. Thông qua đó, sử dụng các phương pháp triển khai nội dung – hình ảnh, kết hợp với các trò chơi, giúp học viên cùng triển khai các chủ đề có khả năng gắn kết đội ngũ hướng tới mục tiêu chung trên tinh thần thấu hiểu – gắn kết.

“Bắt đầu từ cấu trúc – Kết thúc bằng cảm xúc” là một thông điệp rất hay mà lần đầu tiên tôi được tiếp cận trong khoá tập huấn này” – một thành viên tại Nội Bài chia sẻ. Trước khá nhiều ý kiến cho rằng công việc viết lách, thực hiện các sản phẩm media phục vụ truyền thông nội bộ tưởng là cần phải “có cảm hứng”, nhưng thực ra lại xuất phát từ việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều biết “yêu việc cần làm” thay vì “yêu việc thích làm”. Chính bởi vậy, truyền thông nội bộ là một công việc tự nhiên như hơi thở: Mỗi người đều vì mình, vì nhau, vì tương lai, vì VIAGS.

Không bây giờ thì bao giờ?

Đây là một câu hỏi mà các giảng viên đặt ra cho đội ngũ làm truyền thông của VIAGS. Thế giới số đang có những chuyển động không ngừng. Mỗi người đều cần tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn: Mình có thể làm gì để cộng hưởng truyền thông thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh 5.0? Trong bối cảnh mới, rõ ràng, mỗi nhân sự - mỗi con người, ngoài việc “thầm lặng” làm tốt công việc chuyên môn, thì đều có thể giúp sức lan toả ảnh hưởng của thương hiệu doanh nghiệp ở mức độ phổ biến hơn, dựa trên các kênh truyền thông cá nhân....

Việc tăng cường các kỹ năng liên quan đến truyền thông nội bộ như viết hay làm tiktok không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Tất cả các thành viên tham dự khoá tập huấn đề thống nhất rằng việc trau dồi kỹ năng sẽ xuất phát từ nhận thức bản thân mỗi có thể viết thêm, làm thêm một chút, một chút gì cho sự lan toả uy tín của thương hiệu VIAGS. “Truyền thông cũng là một công việc hàng ngày. Một công việc thầm lặng, đơn giản, nhưng lại chứa đựng tình yêu chân thành – bền bỉ với thương hiệu và các giá trị của doanh nghiệp. TTNB VIAGS rất hi vọng, dù diễn ra khẩn trương và tập trung, nhưng những kiến thức mà khoá tập huấn mang lại sẽ tiếp thêm năng lượng mới cho công tác TTNB, cũng như truyền thông thương hiệu của VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung trong thời gian tới”.

 

Các tin khác

VIAGS TSN CHIA TAY TRƯỞNG ĐẠI DIỆN (SM) HẾT NHIỆM KỲ VÀ CHÀO ĐÓN TRƯỞNG ĐẠI DIỆN MỚI CỦA KOREAN AIR

VIAGS TSN CHIA TAY TRƯỞNG ĐẠI DIỆN (SM) HẾT NHIỆM KỲ VÀ CHÀO ĐÓN TRƯỞNG ĐẠI DIỆN MỚI CỦA KOREAN AIR

Sáng ngày 02/12/2021, ông Phạm Phú Yên - đại diện Ban Giám đốc VIAGS TSN và đại diện TTPVHK, TTĐH đã gặp gỡ chia tay ông Kang Tae Gyue (SM hết nhiệm kỳ) và chào đón ông Lee Sang Ik (SM mới) của hãng KOREAN AIR tại lầu 4 Nhà Điều Hành.

Trong không khí thân mật ấm cúng, BGĐ VIAGS TSN đã cảm ơn ông Kang Tae Gyue trong thời gian vừa qua đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp cùng công ty. Về phía ông Kang Tae Guye cũng gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ tuyệt vời của VIAGS TSN cũng như tình cảm gắn bó thân thiết giữa ông và CBNV PVHK Hãng trong suốt 4 năm 9 tháng nhiệm kì, điều này đã giúp ông hoàn thành tốt nhiệm vụ ở Việt Nam.

Cũng trong buổi gặp này, ông Kang Tae Gyue đã giới thiệu Ông Lee Sang Ik - SM mới sẽ tiếp tục đồng hành cùng VIAGS TSN và hy vọng VIAGS TSN cũng sẽ hỗ trợ ông Lee Sang Ik hoàn thành nhiệm vụ thật tốt trong nhiệm kì mới tại Việt Nam.

Xem thêm
3 CĐV VIAGS VINH DỰ ĐƯỢC TỔNG LIÊN ĐOÀN VIỆT NAM VINH DANH KHEN THƯỞNG

3 CĐV VIAGS VINH DỰ ĐƯỢC TỔNG LIÊN ĐOÀN VIỆT NAM VINH DANH KHEN THƯỞNG

Ghi nhận những đóng góp, sáng tạo mang lại hiệu quả cao của người lao động toàn quốc, ngày 25/11 vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký quyết định số: 3635/QĐ-TLĐ khen thưởng, tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 128 CĐV của TLĐ trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển".
Xem thêm
VIAGS TSN THÀNH CÔNG TỔ CHỨC BUỔI HỌP GẶP GỠ VÀ LÀM VIỆC VỚI GIÁM ĐỐC DỰ ÁN A-CDM

VIAGS TSN THÀNH CÔNG TỔ CHỨC BUỔI HỌP GẶP GỠ VÀ LÀM VIỆC VỚI GIÁM ĐỐC DỰ ÁN A-CDM

Chiều ngày 25/11/2021, ông Eugene - Giám đốc đối tác tư vấn To70 đã dành thời gian làm việc cùng các thành viên của tổ triển khai dự án A-CDM (Airport collaborative decision making) tại văn phòng Trung tâm Điều hành VIAGS Tân Sơn Nhất. Được biết dự án A-CDM hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu chia sẻ chung, từ đó nâng cao hiệu quả khai thác cho tất cả các đơn vị dịch vụ tại các Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. VIAGS Tân Sơn Nhất với tư cách là thành viên của dự án đã tham gia tích cực xuyên suốt từ khi hình thành dự án cho tới thời điểm hiện tại.
Xem thêm
VTSN THỰC HIỆN CÁC CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THẲNG THƯƠNG MẠI ĐẾN MỸ TP. HỒ CHÍ MINH - SAN FRANCISCO NGÀY 28/11/2021 CỦA VNA

VTSN THỰC HIỆN CÁC CÔNG TÁC CHUẨN BỊ KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY THẲNG THƯƠNG MẠI ĐẾN MỸ TP. HỒ CHÍ MINH - SAN FRANCISCO NGÀY 28/11/2021 CỦA VNA

Nhằm chuẩn bị đảm tốt nhất cho chuyến bay thẳng thương mại đến Mỹ đầu tiên của Vietnam Airlines ngày 28/11/2021 số hiệu VN098 khởi hành từ SGN – SFO lúc 20:40, VIAGS TSN đã thực hiện kế hoạch đào tạo chuẩn bị về nhân lực, tổ chức các buổi họp briefing về các quy trình thực hiện thủ tục cũng như kết hợp với đại diện hãng, an ninh soi chiếu thực hiện diễn tập các tình huống giả định. Đồng thời đơn vị cũng triển khai các quy trình dự phòng khi có sự cố bất thường xảy ra để CBNV có thể xử lý chính xác, nhanh chóng, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Mỹ - một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.
Xem thêm
VIAGS TRAO GIẢI CUỘC THI “SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH”

VIAGS TRAO GIẢI CUỘC THI “SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH”

Ngày 30/6 vừa qua, tại trụ sở VIAGS,  Vòng Chung kết thuyết trình và Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng kinh doanh”VIAGS đã được tổ chức với sự hiện diện của Ông Bùi Đức Thanh - PTGĐ – Trưởng BGK, các thành viên BGK gồm  Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – PGĐ VIAGS TSN, Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh – PGĐ VIAGS DAD, Ông Phạm Ngọc Hương – PGĐ VIAGS NBA,  - Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Phòng KD, cùng cán bộ Phòng/ Trung tâm Khối Cơ quan và Chi nhánh VIAGS TSN, đặc biệt có sự hiện diện của các cán bộ, nhân viên là tác giả các đề tài được thuyết trình trong vòng chung kết.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.