MEET and GREET - ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP CỦA VIAGS TẠI HỘI NGHỊ AN TOÀN VÀ KHAI THÁC HÀNG KHÔNG THẾ GIỚI NĂM 2023


Diễn ra từ ngày 19-21/9, Hội nghị An toàn và Khai thác toàn cầu IATA (WSOC) năm 2023 được Vietnam Airlines đăng cai tổ chức là một sự kiện hết sức quan trọng đối với hàng không quốc tế.


Đây là một sự khẳng định tuyệt vời nhất về sự công nhận của IATA, của cộng đồng hàng không thế giới đối với năng lực và vị thế của Hãng hàng không Quốc gia nói riêng và của ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Là “điểm chạm” đầu tiên và sau cùng của sự kiện với trọng trách đón – tiễn các đoàn đại biểu đến từ 55 quốc gia tới tham dự Hội nghị.
VIAGS Nội Bài xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, không chỉ mang hình ảnh thân thiện, hiếu khách của con người Việt Nam; mà còn quảng bá dịch vụ khách hàng uy tín – chất lượng của Vietnam Airlines cũng như VIAGS - tới gần 600 quan chức, lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu của ngành hàng không trên toàn thế giới.

Theo triển khai từ Phòng Kinh Doanh VIAGS,
TTĐH VIAGS NBA đã "phát triển" các tiêu chí của dịch vụ Meet and Greet thành phương án chi tiết; đảm bảo công tác phối hợp quả giữa các bộ phận chuyên môn như PVHK Đ&CT, PVHK QTVN, PVHL, Kinh doanh, ASOC, CACK… thông suốt và hiệu quả.

Đặc biệt, là đơn vị trực tiếp phục vụ các đại biểu, tập thể CBNV TTPVHK đã theo sát “kịch bản” và triển khai chặt chẽ tới từng CBNV các Đội: cử nhân sự ứng trực nhận diện, tiếp đón, hướng dẫn khách WSOC tại các vị trí kết nối dịch vụ; chuẩn bị và xếp đặt biển bảng, Standee đầy đủ, trực quan…đảm bảo công tác phục vụ hành khách và hành lý luôn sẵn sàng.

Và hơn cả sự mong đợi, không riêng các đại biểu đến và đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hầu hết các đại biểu tham dự WSOC dù đến - đi trên bất kì chuyến bay nào của các hãng HK khác, đều nhận được sự đón – tiễn tận tâm, nhiệt thành của toàn thể CBNV VIAGS NBA.

Sự tận tâm, chuyên nghiệp mà VIAGS NBA mang tới thông qua dịch vụ “Meet and Greet” đã để lại ấn tượng tốt đẹp đầy ngạc nhiên đối với mỗi mỗi đại biểu tham dự WSOC.

Trong Thư Cảm Ơn gửi tới TGĐ VIAGS, bà Nguyễn Thanh Hương - TGĐ IATA Việt Nam cho biết: “Rất nhiều các đại biểu quốc tế đã gửi lời cảm ơn vì những ấn tượng tốt đẹp ban đầu ngay khi vừa xuống sân bay cũng như lúc bay về sau khi kết thúc Hội nghị.”

Thay mặt IATA và BTC WSOC, IATA Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo và các nhân viên VIAGS đã hỗ trợ rất hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của sự kiện lần này.

Thư Cảm ơn IATA Việt Nam gửi tới VIAGS


 

Ngay sau WSOC, ngày 25/9 trong khuôn khổ Triển lãm hàng không APEX/IFSA EXPO diễn ra tại Hoa Kỳ - với sự tham gia của các hãng HK lớn trên thế giới  như All Nippon Airways, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air..., Vietnam Airlines đã vinh dự nhận được 2 giải thưởng do tổ chức APEX (Airline Passenger Experience Association) trao tặng, đó là:

  •  Hãng HK quốc tế 5 sao
  • Top 3 hãng HK có dịch vụ suất ăn, đồ uống tốt nhất.

Theo đó một trong những yếu tố vượt trội đã được hành khách ghi nhận để giúp Vietnam Airlines nhận được giải thưởng danh giá này chính là Dịch vụ "Chào đón và đưa dẫn ưu tiên" (Meet and Greet) thuận tiện và nhanh chóng được phục vụ bởi VIAGS.

 

Sự ghi nhận này là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng tuyệt vời đến từ mỗi CBNV các đơn vị của VIAGS NBA và VIAGS trong hành trình nâng tầm dịch vụ.

Qua đó khẳng định vị thế hàng đầu của VIAGS – là đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất hàng đầu Việt Nam; và sẽ là động lực to lớn để VIAGS tiếp tục mang tới dịch vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp đến với mọi khách hàng.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.