LUÔN TỰ HÀO VỀ NGƯỜI CHA CHƯA MỘT LẦN GẶP MẶT

“Thiệt thòi lớn nhất với tôi là chưa một lần được gặp mặt cha, thế nhưng sự hy sinh anh dũng của ông đã trở thành tấm gương sáng và là động lực để tôi luôn phấn đấu, trưởng thành hơn trong mỗi bước đường mà mình đi qua” – Đó là chia sẻ của anh Chu Văn Mười, Kíp trưởng lái xe phụ trách nhóm vệ sinh máy bay – VIAGS Tân Sơn Nhất nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Tuổi thơ khốn khó, cơ cực và những dấu ấn ít ỏi về cha 

Sinh ra và lớn lên tại một làng quê nghèo ở tỉnh Bắc Thái, nay là Thái Nguyên, nhà có 11 anh chị em, anh là con thứ mười nên được cha mẹ đặt luôn cho cái tên Chu Văn Mười. 

Mới 7 tuổi, cậu bé Chu Văn Mười đã mồ côi cha và mất mát lớn nhất là cho đến ngày cha hy sinh, anh vẫn chưa một lần được gặp mặt người cha đáng kính ấy của mình. Ký ức về cha đọng lại với anh cho đến nay chỉ là quá trình công tác, sự phấn đấu của ông suốt những năm tháng tuổi trẻ được mẹ anh và người nhà kể lại. 

Anh cho biết “Cha tôi là liệt sỹ Chu Tiền Phong, cán bộ công tác miền Tây, đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của dân tộc ngày 15 tháng 12 năm 1971. Ông cũng đã được ghi công vì thành tích nêu cao tinh thần quốc tế vô sản, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng Lào”. 

Năm 1945, liệt sỹ Chu Tiền Phong học trường du kích và là đội trưởng đội du kích Lam Sơn. Sau đó, ông công tác tại ban kiểm tra Trung ương Đảng, phụ trách dân công chiến dịch Tây Bắc. Từ năm 1953 đến năm 1961, ông lần lượt công tác tại tỉnh đội Thái Nguyên và Tiêu Phỉ, Hà Giang. Năm 1962-1964, ông được điều về học tại trường Nguyễn Ái Quốc. Sau đó từ năm 1966-1970, công tác tại Ban công tác miền Tây thuộc phủ Thủ Tướng. Năm 1971, ông sang nước Lào hoạt động chiến đấu và đã hy sinh ở đó. 

Với anh Mười, cha anh là một người chiến sỹ cách mạng kiên trung, dũng cảm, luôn cầu tiến và hết mình trong mỗi nhiệm vụ được giao phó, là tượng đài trong lòng không chỉ mình anh mà tất cả 10 anh chị em còn lại trong gia đình.

Ký ức về cha đọng lại với anh Mười cho đến nay chỉ là quá trình công tác, sự phấn đấu của ông suốt những năm tháng tuổi trẻ được mẹ anh và người nhà kể lại.

Nỗ lực không ngừng để cha yên lòng 

Không có được sự động viên, khích lệ từ cha như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng anh Mười maymắn khi có một người mẹ tần tảo luôn hết mình vì con, lại được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng và Nhà nước nên những năm tháng khó khăn với anh Mười cũng dần qua đi, cùng với đó là từng bước làm nên một anh Mười của ngày hôm nay – đầy tự tin và nghị lực. 

Anh Mười cho biết, vì là con liệt sỹ, đồng thời là người dân tộc Nùng nên anh đã được Nhà nước ưu tiên vào học trường dành cho con liệt sỹ và con em dân tộc đến hết lớp 12, sau đó anh tiếp tục học trường Trung cấp tài chính kế toán. 

Anh Mười có một người anh trai là phi công, công tác tại Đoàn bay 919 – tiền thân là đơn vị vận tải của Quân đội Nhân dân Việt Nam, gắn với nhiều chiến công hiển hách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy ngay từ nhỏ anh đã có một ước mơ cháy bỏng là được trở thành một nhân viên ở bất kỳ vị trí nào của ngành hàng không. Và ước mơ ấy của anh đã trở thành hiện thực vào ngày 1 tháng 11 năm 1991.

Hơn 30 năm công tác trong ngành đã mang đến cho anh Mười những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và quý báu không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống.

Khi đó, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo hãng hàng không quốc gia Việt Nam, anh Mười đã được bảo lãnh vào làm nhân viên đội bốc xếp hành lý ở phòng vận chuyển, sau trở thành công ty TIAGS, nay là VIAGS Tân Sơn Nhất. Năm 1993, anh được chuyển sang đội vệ sinh máy bay, nay là đội Phục vụ trên tàu. Và từ năm 2006, với những nỗ lực và thành tựu đạt được, anh được bổ nhiệm là kíp trưởng kiêm lái xe phụ trách nhóm vệ sinh máy bay, phục vụ cho hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các hãng hàng không quốc tế hiện đang khai thác tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

“Ngành hàng không là chiếc nôi và môi trường giúp tôi trưởng thành để có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay. Hơn 30 năm công tác trong ngành đã mang đến cho tôi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và quý báu không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống. Tôi rất yêu công việc của mình và chắc chắn sẽ còn tiếp tục làm việc ở đây cho đến lúc nghỉ hưu”. – Anh hào hứng chia sẻ. 

Anh Mười cũng là một Đảng viên ưu tú của Đảng bộ Vietnam Airlines và đã nhiều lần được khen thưởng gương “Ngươi tốt việc tốt” – đó là những gì mà anh đã làm được để không hổ thẹn trước vong linh của cha và anh sẽ còn tiếp tục nỗ lực để cha anh ở một nơi xa có thể nở một nụ cười đầy tự hào về con trai của mình.

Các tin khác

VIAGS DAD KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ PVHK KHÓA VDAD 22 – 01

VIAGS DAD KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ PVHK KHÓA VDAD 22 – 01

Để chuẩn bị và đáp ứng giai đoạn phục hồi của ngành hàng không Việt Nam thích ứng trong giai đoạn bình thường mới, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Sau thời gian chuẩn bị tốt Công tác tuyển dụng, ngày 30/03/2022, VIAGS Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ PVHK KHÓA VDAD 22 - 01. Buổi lễ Khai giảng vinh dự đón tiếp, Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc VIAGS DAD, Bà Hồ Thị Phiếm Ái – Trưởng Trung tâm Phục vụ hành khách. Về phía Trung tâm Đào tạo VIAGS tại Đà Nẵng có Bà Dương Thị Bích Hồng – Phó Đội trưởng TTĐT VIAGS, cùng các thầy cô giáo và đặc biệt là sự hiện diện của 30 học viên  về dự Khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ PVHK KHÓA VDAD 22 – 01.
Xem thêm
VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

VIAGS “KICK-OFF”LOTUS IDEAS - PHẦN MỀM GHI NHẬN & ĐÁNH GIÁ Ý TƯỞNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Từ năm 2016 tới nay, VIAGS luôn tự hào là công ty PVMĐ hàng đầu Việt Nam với tổng số hơn 150 giải thường chất lượng dịch vụ từ nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có những hàng hàng không 4-5*. Đó là thành quả phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV VIAGS trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường hàng không, yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ từ khách hàng ngày một lớn, sự cạnh tranh giữa các công ty PVMĐ ngày càng cao là động lực cho VIAGS tiếp tục phải thay đổi để đi lên, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một khắt khe. 

Với mong muốn có thêm nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tế để mang tới dịch vụ đáng “ngạc nhiên” cho khách hàng, ngày 31/3/2022 vừa qua, VIAGS đã tổ chức Lễ phát động tham gia Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ. Buổi lễ được tổ chức trang trọng dưới hình thức trực tuyến 3 miền với sự chủ trì của Ông Lê Cao Thế – TGĐ, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) nâng tầm dịch vụ của VIAGS cùng BGĐ Công ty, BTV Công đoàn, ĐTN VIAGS, BGĐ chi nhánh, Thủ trưởng cơ quan đơn vị và cán bộ đội/nhóm khối cơ quan, cán bộ đội các chi nhánh.

 
Xem thêm
KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN VIAGS NBA NHẶT ĐƯỢC VÀ TRẢ LẠI 281.821.000 ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH ĐỂ QUÊN MÁY BAY

Công tác khen thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của người lao động luôn được VIAGS NBA chú trọng, tổ chức công khai, kịp thời, đặc biệt là khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong phục vụ bay.

Sáng 31/03/2022, tại Phòng họp số 1 - Nhà Điều hành VIAGS NBA, VIAGS NBA đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng người tốt việc tốt đột xuất cho nhân viên Nguyễn Mạnh Đông - Đội DVTT, Trung tâm PVSĐ NBA. Đến dự buổi Lễ có sự hiện diện của TGĐ VIAGS Lê Cao Thế , Giám đốc VIAGS NBA Đỗ Đức Sơn cùng BGĐ và đội ngũ cán bộ Trung tâm PVSĐ VIAGS NBA.

 
Xem thêm
TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

TTĐT VIAGS TÁI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN VỀ GIẤY TỜ DU LỊCH SẴN SÀNG CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ

Tình hình dịch bệnh kéo dài trong 2 năm vừa qua đã gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội trong đó có có ngành hàng không. Với những nỗ lực của các Bộ, ngành,  thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về mở cửa hoạt động giao lưu, giao thương với quốc,ngày 15/3 vừa qua, Việt Nam đã chính thức mở cửa du không hạn chế bất cứ hoạt động du lịch nào đối với khách nội địa; khách quốc tế.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của các đường bay Quốc tế, tổ bộ môn Phục vụ hành khách TTĐT VIAGS đã tổ chức nhiều buổi họp chuyên môn với các cán bộ, giáo viên đơn vị về nội dung giấy tờ du lịch nhằm mục đích huấn luyện, đào tạo lại CBNV PVHKQT VIAGS sau một thời gian dài gián đoạn. Đây là một nội dung rất quan trọng và không thể thiếu đối với một nhân viên phục vụ hành khách bởi chỉ một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

 
Xem thêm
VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

VIAGS DẪN ĐẦU TOÀN TCT VỀ SỐ LƯỢNG CBNV VƯỢT QUA VÒNG 1 CHECK- IN GAMIFICATION VHAT 2022

Vòng 1 cuộc thi Gamification VHAT 2022 diễn ra trong 10 ngày (từ 14/3 đến ngày 24/3) đã thu hút 6.287 người chơi trong toàn TCT. VIAGS gây ấn tượng nhất với số lượng người chơi khổng lồ lên đến 3.160 chiếm một nửa tổng số người chơi.

VIAGS cũng xuất sắc đứng đầu toàn TCT với số lượng 120 CBNV VIAGS lọt vào vòng 2, chiếm tới 30% số lượng của toàn TCT.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.