HỘI THẢO ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MỞ RA MỘT CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ MỚI TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT - LẤY NHÂN VIÊN LÀM TRỌNG TÂM

Nguồn nhân lực là tài sản quý giá, định hướng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên tận tâm, giỏi chuyên môn luôn được Ban lãnh đạo VIAGS Tân Sơn Nhất quan tâm và đặt lên hàng đầu. Sáng ngày 20/6/2018, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Hội thảo "Đào tạo nguồn nhân lực phát triển bền vững" tại Hội trường lầu 6 – Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân Bay Việt Nam.Tham dự Hội thảo có Ban Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Trung tâm Đào tạo VIAGS cùng Thủ trưởng, các Phòng, Trung tâm, Đội và toàn thể đội ngũ giáo viên VIAGS Tân Sơn Nhất.

Ông Bùi Đức Thanh – Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất đánh giá cao đội ngũ giáo viên trong việc đào tạo nguồn nhân lực giúp VIAGS Tân Sơn Nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đạt được 15 giải thưởng từ các Hãng Hàng không hàng đầu thế giới liên tiếp trong năm 2016 và 2017. Thành tích này đã khẳng định hệ thống tuyển dụng và đào tạo quy mô có chất lượng tiên phong, dẫn đầu thị trường cung ứng dịch vụ mặt đất hàng không. Ông mong muốn các thầy cô thẳng thắn chia sẻ , tham gia đóng góp ý kiến vì sự phát triển bền vững của chất lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo, huấn luyện, việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác đào tạo phải được quan tâm và nhấn mạnh đề nghị hội thảo tập trung thảo luận.

Ông Bùi Đức Thanh - Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất trao đổi và chia sẻ định hướng công tác đào tạo trong hội thảo

Ngày nay xã hội đang dần chuyển mình sang nền kinh tế tri thức, việc phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng chiếm vị trí trọng yếu trong kinh doanh sản xuất.Tại hội thảo, Bà Đào Minh Tuyến – Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính VIAGS Tân Sơn Nhất báo cáo về công tác quản trị nguồn nhân lực, các yếu tố tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nhân lực, định hướng phát triển chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai. Về phía VIAGS Tân Sơn Nhất trong các năm qua, công tác đào tạo là một trong những thế mạnh được coi là một vũ khí chiến lược của VIAGS Tân Sơn Nhất nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trước các đối thủ cũng như góp phần thực hiện tốt chiến lược quản trị nguồn nhân lực. 

Bà Đào Minh Tuyến – Phó phòng Tổ chức Hành chính báo cáo về công tác tuyển dụng, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trong giai đoạn năm 2018-2020

Nhìn lại công tác đào tạo trong 2 năm qua, VIAGS Tân Sơn Nhất tự hào về sự phát triển của đội ngũ 119 giáo viên giỏi kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người”. Từ năm 2016 đến nay tập thể giáo viên VIAGS Tân Sơn Nhất đã chung tay góp sức xây dựng 142 giáo trình, giáo án cho 8 bộ môn đặc thù của nghành hàng không, góp phần xây dựng hệ thống chương trình đào tạo chuyên nghiệp của công ty. Trong năm 2017, đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy gồm 1.466 lớp học cho 25.031 lượt đào tạo học viên. Những đóng góp to lớn trong công tác đào tạo huấn luyện của tập thể giáo viên đã được Bà Nguyễn Thị Mai Hương – Trưởng Trung tâm Huấn luyện VIAGS Tân Sơn Nhất chia sẻ trong đánh giá hiệu quả công tác xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tối ưu hóa công tác giảng dạy. 


Bà Nguyễn Thị Mai Hương – Trưởng Trung tâm Huấn luyện đánh giá hiệu quả, triển khai kế hoạch và giải pháp phát triển công tác đào tạo

Với phương châm "Đào tạo vượt hơn cả sự mong đợi của khách hàng", VIAGS Tân Sơn Nhất đáp ứng nghiêm ngặt các khóa đào tạo tuân theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV). Mỗi học viên được đào tạo bài bản, rèn luyện chuyên môn, phát triển bản thân và cải thiện những điểm hạn chế. Bằng chính sự tận tâm, uy tín và sáng tạo trong công tác đào tạo, chất lượng cung cấp dịch vụ được nâng lên rõ rệt, giúp VIAGS Tân Sơn Nhất được Hãng Hàng không Korean Air trao tặng danh hiệu Công ty Phục vụ Mặt đất tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp 2016 – 2017 và gần đây nhất là giải thưởng xếp hạng 1 dành cho sân bay có chất lượng dịch vụ tổng thể của NH tốt nhất thế giới từ Hãng Hàng không 5 sao All Nippon Airways. 



Thực hành "Nghiệp vụ làm thủ tục cho hành khách" 

 Đào tạo thực hành Cân bằng Trọng tải máy bay

Phát biểu trong hội thảo, Ông Nguyễn Chí Kiên - Trưởng Trung tâm Đào tạo VIAGS cũng đã có những chia sẻ về việc xây dựng hệ thống đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, sử dụng hợp lý kinh phí đào tạo, công tác lập kế hoạch, hình thức đào tạo số là các nội dung cần nghiên cứu tại VIAGS. 


Ông Nguyễn Chí Kiên – Trưởng Trung tâm Đào tạo VIAGS chia sẻ ý kiến trong công tác đào tạo

Hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn chia sẻ ý kiến từ các thầy cô và tham luận báo cáo hiệu quả về công tác huấn luyện thực hành từ Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines, Trung tâm Phục vụ Sân đỗ, Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng cùng đội ngũ giáo viên xoay quanh nội dung về phương pháp đào tạo, giáo trình, giáo án, cơ sở thực tập, xu hướng áp dụng công nghệ trong giảng dạy.

Đào tạo và nâng cao nguồn nhân lực là yếu tố then chốt giúp VIAGS Tân Sơn Nhất phát triển, vận hành ổn định. Công tác định hướng, đào tạo và huấn luyện đội ngũ có chuyên môn và kế thừa luôn phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt trong hành trình nâng cao vị thế trở thành một trong những Công ty Dịch vụ Mặt đất hàng đầu về chất lượng tại các sân bay trong khu vực Châu Á.

Ban Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất và thầy cô giáo Trung tâm Đào tạo VIAGS chụp ảnh lưu niệm cùng:

Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines

Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng


Trung tâm Phục vụ Sân đỗ và Phục vụ Trên tàu


Trung tâm Điều hành


Ban Giám đốc và Thủ trưởng các Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô Trung tâm Đào tạo và đại diện phòng Tổ chức Nhân lực VIAGS

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO NHÂN VIÊN NỮ KHÓA 7-8-9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỚP HỌC TRANG ĐIỂM CÁ NHÂN DÀNH CHO NHÂN VIÊN NỮ KHÓA 7-8-9

Với mong muốn xây dựng và đào tạo một đội ngũ cán bộ nhân viên Phục vụ Hành khách chuyên nghiệp không những về phong cách phục vụ, thái độ, kỹ năng mà còn xuất hiện ấn tượng với hình ảnh xinh đẹp, duyên dáng trong mắt khách hàng, vào lúc 13h30 ngày 12.09.2019, tại phòng họp mới nhà ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng VIAGS Tân Sơn Nhất đã phối hợp tổ chức lớp học trang điểm, làm tóc cá nhân cho nữ nhân viên VIAGS 7-8-9 có nhu cầu nâng cao hình ảnh cũng như kỹ năng trang điểm của mình trong công việc.
Xem thêm
ẤM ÁP TẾT TRUNG THU TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT NĂM 2019

ẤM ÁP TẾT TRUNG THU TẠI VIAGS TÂN SƠN NHẤT NĂM 2019

Với mong muốn đem đến cho cáu cháu thiếu nhi con em cán bộ nhân viên một mùa trung ấm áp, sum vầy, ngày 13/9/2016, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc, Đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức Ngày hội Trung thu năm 2019 với chủ đề “Vầng trăng cổ tích” tại Hội trường lầu 6 – Nhà Điều hành VIAGS.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VÀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Nhằm động viên và khích lệ kịp thời những gương cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc trong phục vụ bay, sáng 12/9/2019, tại phòng họp lầu 4 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho chị Thái Ngọc Thanh Hiền - Nhân viên Đội Hành khách Quốc tế VNA – Trung Tâm Phục vụ hành khách VNA và anh Nguyễn Nam Thắng - Tổ trưởng Đội Dịch vụ Trên tàu - Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu.
Xem thêm
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN CHUNG CHO LỰC LƯỢNG TỰ VỆ

Hướng đến Hội thao Tự vệ TCT HKVN năm 2019 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 sắp tới, Ban Chỉ huy quân sự (BCH QS) VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp với BCH QS các đơn vị thuộc TCT HKVN khu vực Tân Sơn Nhất tổ chức huấn luyện chung cho lực lượng Tự vệ từ 04/9/2019 đến 07/9/2019.

Xem thêm
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.