HÀNH ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN, CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TSN TỔ CHỨC CÁC LỚP TẬP HUẤN KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ CÔNG ĐOÀN VÀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

Triển khai thực hiện chương trình hành động Tháng Công nhân, trong 2 ngày 13 và 15/5/2020, Công đoàn cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất ứng dụng phần mềm Zoom để tổ chức 2 lớp tập huấn “Kỹ năng nghiệp vụ công đoàn” cho hơn 120 cán bộ công đoàn từ cấp tổ trở lên.

Lớp tập huấn đã được nghe các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở và Cán bộ phòng phụ trách chuyên môn hướng dẫn và trao đổi các nội dung: tổng quan về tổ chức Công đoàn Việt Nam; tổng quan về tổ chức Công đoàn các cấp trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; quy chế quản lý, thu chi tài chính công đoàn; nghiệp vụ ủy ban kiểm tra; chế độ chính sách cho người lao động.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

 

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Vĩnh Hưng - Phó Giám đốc/ Chủ tịch Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất nhấn mạnh thông qua lớp tập huấn cung cấp kiến thức tổng quan về nghiệp vụ Công đoàn cũng như các chế độ chính sách dành cho người lao động mà công ty đang áp dụng nhằm hỗ trợ các cán bộ công đoàn nâng cao nghiệp vụ trong công tác công đoàn. Ông cũng đề nghị các cán bộ Công đoàn tập trung tiếp thu để sau khi buổi tập huấn kết thúc, mỗi cán bộ có thể nắm bắt và áp dụng ngay những kiến thức đã được truyền đạt vào thực tiễn hoạt động nhằm tiếp tục cùng với  Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở,  Ban chấp hành Công đoàn Bộ phận làm tốt chức năng, nhiệm vụ Công đoàn, hướng đến đảm bảo quyền lợi, chăm lo tốt nhất cho người lao động, giáo dục động viên người lao động tham gia tích cực các hoạt động của đơn vị, bảo đảm công tác phục vụ bay an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Trước đó vào ngày 07/5/2020, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020, Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho Mạng lưới An toàn vệ sinh viên qua phần mềm Zoom. Lớp học với sự tham gia nhiệt tình của 38 An toàn vệ sinh viên là cán bộ nhân viên các đơn vị thuộc VIAGS Tân Sơn Nhất dưới sự hướng dẫn trực tiếp của ông Đoàn Khánh Trọng, giảng viên đến từ Trung tâm Kiểm định Kỹ thuật an toàn khu vực II.

Các nội dung chính như giới thiệu về tổ chức bộ máy và thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; nhiệm vụ, quyền hạn của mạng lưới an toàn vệ sinh; nghiệp vụ và kỹ năng, phương pháp hoạt động của an toàn vệ sinh viên đã được làm rõ bằng phương pháp truyền giảng sinh động. Nhiều tình huống cụ thể sát với thực tế sản xuất được nêu ra thông qua các hình ảnh trực quan.

 

Các thành viên tham dự lớp học

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, không để xảy ra sự cố liên quan đến mất an toàn cho con người và thiết bị là mục tiêu quan trọng hàng đầu, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty. Thông qua lớp huấn luyện, các thành viên trong mạng lưới an toàn vệ sinh viên đã nắm bắt tốt hơn các kiến thức chung, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị, Chi nhánh, Công ty.

Các tin khác

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.
Xem thêm
NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

NHỮNG KẾT QUẢ TUYỆT VỜI TỪ SỰ NỖ LỰC CỦA TOÀN THỂ VIAGS TSN TRONG CAO ĐIỂM TẾT 2022

Cao điểm Tết 2022 (kéo dài 31 ngày từ 16/01-15/02/2022) vừa qua, VIAGS TSN đã phục vụ tốt tổng số 8.852 chuyến bay đi/đến với trên 936.000 lượt khách, trong đó có 4.427 chuyến bay đi, 4.425 chuyến bay đến, với gần 470.000 lượt khách đi và hơn 466.000 lượt khách đến; ngày cao điểm đi nội địa nhiều nhất (ngày 29/01) VIAGS TSN phục vụ lên đến 122 chuyến bay/ 23.550 khách, và cao điểm đến (06/02) lên tới 150 chuyến bay/ 30.179 khách; bên cạnh đó 17.750 suất ăn Tết được phục vụ từ 25/01-06/02/2022 cho NLĐ VTSN trực cao điểm tại Sân bay TSN... Những con số thể hiện sự khả quan của một năm mới 2022 với ngập tràn kỳ vọng về sự phục hồi và khôi phục của ngành Hàng không. 
Xem thêm
VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

VIAGS DAD Hành trình lan tỏa nâng tầm dịch vụ - Uplifting services

Trong sáng ngày 17/2 và chiều ngày 22/2/2022, hơn 80 nhân viên tuyến trước Phục vụ hành khách và 20 nhân viên Trung tâm điều hành, Trung tâm Phục vụ hàng hóa, Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD đã tham dự 2 lớp nằm trong Khoá đào tạo Nâng tầm dịch vụ - Uplifting services dành cho nhân viên do Ông Trịnh Anh Thắng- Giám đốc VIAGS DAD giảng dạy cùng với sự trợ giảng của Cô Đặng Thị Phương Thủy và Cô Nguyễn Thị Thu Hương giáo viên TTĐT theo hình thức trực tuyến TEAMS.
Xem thêm
VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

VIAGS DAD Tổ chức khen thưởng tấm gương liêm khiết và các cá nhân tiêu biểu được Hãng OZ gửi thư khen về công tác phục vụ chu đáo chuyến bay divert ngày 17/2/2022

Nhằm ghi nhận và khen thưởng kịp thời tấm gương liêm khiết Võ Văn Danh, Ca trưởng Đội DVTT-TTPVSĐ nhặt được tài sản của khách lần 1 ngày 2/2/2022 với tài sản 16 triệu đồng và lần 2 ngày 18/02/2022 tài sản 150 triệu đồng đồng thời khen thưởng cá nhân xuất sắc phục vụ chuyến bay Divert của Hãng OZ ngày 17/02/2022 được đại diện Hãng gửi thư khen...Ngày 21/02/2022 Chi nhánh VIAGS DAD đã tổ chức buổi tuyên dương khen thưởng với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện Phòng/Trung tâm và các cá nhân xuất sắc.
Xem thêm
TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

TT PVHK VIAGS TSN NHẬN “CƠN MƯA” LỜI KHEN ĐẾN TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ KHÁCH HÀNG ĐI MÁY BAY VỀ PHONG CÁCH PHỤC VỤ CHUYÊN NGHIỆP

 Năm 2022 bắt đầu với tín hiệu vui khi sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập đón khách đến và đi. Đặc biệt, khi mở lại các đường bay quốc tế, cán bộ nhân viên phục vụ hành khách được trở lại công việc của mình sau khoảng thời gian dài ngủ đông. Sự chuyên nghiệp và phong cách phục vụ tận tâm vẫn là điểm sáng của cán bộ nhân viên phục vụ hành khách. Điển hình trong tuần từ 09/02-15/02/2022, Trung tâm Phục vụ hành khách liên tiếp nhận những “cơn mưa” thư khen từ các Hãng hàng không khách hàng và hành khách đi máy bay với 06 thư khen của Hãng (3 KOREAN AIRLINES, 01 MALAYSIA AIRLINES, 01 ALL NIPPON AIRWAYS, 01 SINGAPORE AIRLINES), và 43 phản hồi khen của hành khách đi máy bay, sau đây là những phản hồi điển hình:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.