ĐOÀN THANH NIÊN VIAGS DAD RA QUÂN NGÀY CHỦ NHẬT XANH KIỂM SOÁT VẬT THỂ LẠ (FOD) TRÊN KHU VỰC SÂN ĐỖ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thực hiện kế hoạch tháng thanh niên và hưởng ứng chương trình bảo vệ môi trường Ngày Chủ nhật xanh, Ngày 17/03/2024 Đoàn thanh niên VIAGS DAD đã ra quân hưởng ứng kiểm soát vật thể lạ (FOD) trên sân đỗ và cùng phối hợp Hội đồng Bí thư khu vực dọn dẹp môi trường làm việc.

Xác định yếu tố an toàn là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong hoạt động hàng không, trong đó việc kiểm soát vật thể lạ (FOD) luôn được đơn vị quan tâm đặc biệt trong giai đoạn cao điểm. Đầu ca làm việc, sau khi được Briefing đến toàn thể CBNV về nhiệm vụ kiểm soát FOD trên khu vực sân đỗ các Đoàn viên khẩn trương kiểm tra đầu ca, thu gom tập kết đúng vị trí quy định.

Anh Đặng Quốc Dũng- PBT Đoàn TN VIAGS DAD, Bí thư Chi đoàn TT.PVSĐ chia sẻ bên cạnh hoạt động truyền thông, tuyên truyền, ĐTN Chi nhánh tổ chức hoạt động ra quân của 3 Chi đoàn PVSĐ, PVHK, PVHH tại các khu vực thường xuyên có FOD.  Các bạn đoàn viên nói riêng và CBNV TT.PVSĐ nói chung luôn có ý thức kiểm tra hàng ngày, hàng giờ  vật thể lạ trên khu vực sân đỗ và vệ sinh khu vực làm việc chính các việc làm này sẽ giúp phòng tránh các sự vụ mất an toàn bay do FOD gây ra.

Chiến dịch kiểm soát vật thể lạ (FOD) trên khu vực sân đỗ nhằm tạo thói quen và ý thức cho CBNV ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ gây mất an toàn do vật thể là gây ra, đồng thời thông qua các hành động dọn dẹp khu vực làm việc, thu gom xử lý rác thải, tổng vệ sinh, cải thiện cảnh quan môi trường nơi làm việc, lao động sản xuất. Tạo sự gắn bó trách nhiệm cộng đồng của ĐVTN, liên kết xã hội trong vấn đề bảo vệ môi trường. 

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động mừng 93 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng.

Các tin khác

VIAGS DAD: CHUYÊN MỤC VĂN NGHỆ CUỐI TUẦN - TÁC PHẨM SÔNG HÀN NHỚ NS THÁI PHÚ

VIAGS DAD: CHUYÊN MỤC VĂN NGHỆ CUỐI TUẦN - TÁC PHẨM SÔNG HÀN NHỚ NS THÁI PHÚ

Dịch bệnh đã lấy đi khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập du khách đến thành phố biển xinh đẹp, năng động, nặng nghĩa tình miền trung từ năm 2020 đến nay...để rồi “Sông Hàn nhớ !”...Với tín hiệu “mở cửa bầu trời” của chính phủ và UBND Đà Nẵng từ cuối tháng 3/2022, người con Đà Nẵng, nhạc sĩ Thái Phú đã sáng tác ca khúc trữ tình mượn dòng sông Hàn thơ mộng nói lên khát vọng của con người Đà Nẵng quãng bá hình ảnh đến du khách để lựa chọn điểm đến đáng sống giai đoạn thích ứng dịch bệnh này.
Xem thêm
VIAGS - NÂNG TẦM DỊCH VỤ TIẾN TỚI DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 5 SAO

VIAGS - NÂNG TẦM DỊCH VỤ TIẾN TỚI DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 5 SAO

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Năm mới, số lượng hành khách thể hiện rõ tín hiệu khởi sắc đầu năm của ngành hàng không nói chung và của VNA nói riêng. Đứng đầu bảng xếp hạng, Vietnam Airlines là hãng thực hiện nhiều chuyến bay nhất trong 2 tháng đầu với 9.889 chuyến bay, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 100,5% so với tháng trước.

Xem thêm
GAMIFICATION 2022 - HÀNH TRÌNH NHIỆM MÀU

GAMIFICATION 2022 - HÀNH TRÌNH NHIỆM MÀU

Nhằm tiếp tục thúc đẩy Văn hóa an toàn (VHAT) - Văn hóa học hỏi trong toàn TCT với mục tiêu hướng tới mức 5 (Generative) năm 2025, Ban ATCL tổ chức cuộc thi về Tìm hiểu về Hệ thống quản lý an toàn, VHAT và các kiến thức, hiểu biết chung - VHAT Gamification 2022 dành cho toàn bộ CBNV TCT.

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu:

- Thúc đẩy Văn hóa an toàn – Văn hóa học hỏi trong toàn TCT.
– Đánh giá mức độ hiểu biết về Hệ thống quản lý an toàn, VHAT và các kiến thức chung.
– Tăng cường gắn kết, tạo không khí thi đua trong CQĐV, khuyến khích nhiều người tham gia.

Xem thêm
VIAGS NBA TỔ CHỨC KHEN THƯỞNG CHO 04 NHÂN VIÊN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ HỖ TRỢ SÂN BAY THỌ XUÂN - THANH HÓA

VIAGS NBA TỔ CHỨC KHEN THƯỞNG CHO 04 NHÂN VIÊN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ HỖ TRỢ SÂN BAY THỌ XUÂN - THANH HÓA

Ngày 07/03/2022, tại phòng họp Đội PVHK Quốc Nội – Ga T1 – sân bay Nội Bài đã diễn ra lễ tôn vinh khen thưởng đặc biệt cho 4 nhân viên của Trung tâm PVHK VIAGS NBA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa khi dịch bệnh Covid kéo đến làm giảm sút trầm trọng nguồn nhân lực trong team PVHK của sân bay Thọ Xuân

Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS NỘI BÀI CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, BGĐ VIAGS NBA, các CB Phòng/Trung tâm VIAGS NBA đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS NBA xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.