DIỄN TẬP ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG KHI HỆ THỐNG SABRE DOWN TẠI VIAGS NBA

Chiều ngày 21/06/2023, dưới sự điều phối của TTĐH VIAGS NBA và giám sát đánh giá của phòng ATCL&AN VIAGS, các đội thuộc TT PVHK NBA đã thực hiện thành công kế hoạch diễn tập ứng phó bất thường khi hệ thống làm thủ tục ngưng hoạt động tại nhà ga T2, sân bay quốc tế NBA.

Theo kế hoạch, các đội QN, QTVNA, QT1, PVHL thực hiện diễn tập trên 03 chuyến bay giả định với yêu cầu từ khâu chuẩn bị như cập nhật thông tin và bố trí nhân sự, TTB, CCDC, quầy thủ tục, phương án chi tiết theo năng lực hiện có thực tế để tham gia diễn tập theo kế hoạch. Đồnng thời nhắc nhở các thủ tục viên tập trung, refresh lại các kịch bản đã được thực hành đào tạo tại đơn vị, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực & vật lực phục vụ theo nội dung kịch bản xây dựng theo kế hoạch

Dưới sự dẫn dắt của các CBTT, các cán bộ và toàn bộ nhân viên Đội PVHK QN, PVHK QTVNA, PVHK QT1 đội được Refresh chính sách và đặc thù GTTT các hãng, sẵn sàng tâm thế làm thủ tục khi hệ thống down trên chuyến bay giả định, kết hợp vừa thực hành hệ BDCS vừa thực hành cki manual với các tình huống lấy được dữ liệu và không lấy được dữ liệu.

Bài toán được đặt ra hết sức bất ngờ khó khăn đối với các đội: Hệ thống down; Không lấy được dữ liệu; BDCS không hoạt động.

KỊch bản 1 : Đội PVHK QTVNA: VN5681/ETD:14h30/HAN - KUL CBĐ và sup nhanh chóng xác định phương án, thực hiện đúng theo checklist: Tại quầy cấp seat trống, kết sổ khách tại Gate, BD khách theo seatmap, dán số ghế tại cửa khởi hành Mặc dù ban tổ chức đưa ra nhiều tình huống tại quầy và Gate như khách lấy lại hành lý không đi nữa. Khách muốn upgade, khách muốn đổi chỗ, khách không đi nữa….Team diễn tập của PVHKQT VNA đã xử lý tốt chuyến bay cất cánh đúng giờ đảm bảo chất lượng dịch vụ và ATAN.

Kich bản 2 : Đội PVHK QT1: QV0111/ETD:14h30/ HAN- VTE Căn cứ số liệu khách thưc tế, các tình huống được xây dựng, Team diễn tập đã xử lý với phương án đúng đắn nhất: Tại quầy: làm thủ tục Manual có cấp seat. Tại gate: nhập liệu pax làm thủ tục trc khi HT down; cấp lại seat. Kết sổ tại gate. Với bất thường khách INF không showup tại gate, team đã nhanh chóng xác định và cắt khách Chuyến bay kết sổ 118 pax/ 93pcs; delay 05P do ht down . Chuyến bay được phục vụ và xử lý tốt, đảm bảo an toàn an ninh

Kịch bản 3 : 

Đội PVHK Quốc nội: VN5111 ETD:14h15/HAN- SGN Tại quầy cấp seat trống, Tại gate: nhập liệu pax làm thủ tục trc khi HT down kết sổ khách tại Gate, BD khách theo seatmap, dán số ghế tại cửa khởi hành; Chuyến bay có 1 cabin baggage, hai khách phát sinh không showup cuối giờ, team thủ tục xác định thông tin, cắt khách, cắt hành lý; chuyến bay kết sổ 124 pax/ 57 pcs; delay 7P do ht down. Các tiêu chuẩn an ninh, an toàn, chất lượng được đảm bảo.

Sau diễn tập, TTĐH VIAGS NBA và Phòng ATCL&AN VIAGS đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, các bài học được chia sẻ chi tiết, đưa ra các hướng khắc phục cụ thể các điểm chưa làm tốt trong quá trình diễn tập Với 2/3 là nhân viên mới lần đầu được thưc chiến diễn tập, những kinh nghiệm và bài học được rút ra hết sức quý giá: Cách viết tab rõ ràng khoa học, kỹ năng nhập liệu manual; thao tác trên hệ thống dự phòng chính xác, nhanh gọn… 

Việc giữ bí mật kịch bản diễn tập cho từng chuyến bay, tạo tình huống bất thường tại quầy/gate cho CBĐ, sup trực, nhân viên xử lý đã tạo nhiều yếu tố bất ngờ và củng cố thêm khả năng ứng phó cũng như sự chuyên nghiệp trong công tác xử lý tình huống khi hệ thống down

Nâng tầm thực chiến khi hệ thống xảy ra bất thường, duy trì sự ổn định, đảm bảo và nâng tầm dịch vụ cho các chuyến bay trong bất kỳ khó khăn nào mang đến niềm tự hào cho đội ngũ làm dịch vụ và đem đến cảm xúc thành công và hài lòng trong công việc cho những nhân viên cung cấp dịch vụ tại VIAGS NBA

Các tin khác

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 7/2024 - HÂN HOAN CHÀO ĐÓN KẾT QUẢ SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 1/7/2024, trong không khí hân hoan, dưới lá cờ Tổ Quốc, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 7 tại 3 miền với sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng uỷ cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG YÊU THƯƠNG BÊN GIA ĐÌNH VÀ ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 chủ đề Vun đắp yêu thương xuyên suốt Viags 3 miền.
Trong các ngày 25-28/6, CĐCS VIAGS NBA đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với mong muốn đem tới niềm vui gắn kết và kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi NLĐ bên Gia đình!
Xem thêm
VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

VIAGS THANK YOU LẦN 2 - DÀNH TRAO NHAU NHỮNG GÌ TỐT NHẤT!

Giữa tháng 7, thời tiết vẫn nắng nóng, oi bức dù đã đan xen đợt mưa rào. Tại các đầu sân bay, dù là nơi nhà ga tấp nập khách đi đến, hay dưới sân đỗ hầm hập như đổ lửa; CBNV VIAGS vẫn miệt mài ngày đêm, bền bỉ phục vụ bay.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Sáng nay ngày 21/06/2024 trên chuyến bay VN110 HAN-DAD ETA 07h35, Chị Võ Thị Xuân Châu, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu- Trung tâm Phục vụ sân đỗ VIAGS DAD trong quá trình làm vệ sinh trên tàu có phát hiện một túi xách ở hàng ghế 19C, nhân viên Châu đã tiến hành giao L&F và đã được bàn giao trả lại khách theo đúng quy định. Bên trong ví có tổng 4.202 USD (tương đương hơn 105 triệu VND) và nhiều giấy tờ tuỳ thân.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM HÈ 2024

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS TSN trong công tác đảm phục vụ an ninh an toàn và chất lượng các chuyến bay giai đoạn cao điểm Hè 2024, đồng thời thể hiện vai trò then chốt của lực lượng Đoàn viên thanh niên tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, Đoàn cơ sở VIAGS TSN chính thức phát động phong trào thi đua Vượt cao điểm Hè 2024 dành cho Đoàn viên thanh niên khối PVHK và khối Sân đỗ với chủ đề "ĐẢM BẢO AN TOÀN, AN NINH, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ – NÓI KHÔNG VỚI GIAN LẬN THƯƠNG MẠI”, từ ngày 15/06/2024 đến 05/09/2024.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.