CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (2/9/1945-2/9/2022)

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, của dân tộc Việt Nam đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tiến bước mạnh mẽ trên con đường 77 năm cách mạng vẻ vang, Việt Nam chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ để đạt được những thành tựu to lớn đáng tự hào, có ý nghĩa lịch sử to lớn. Đó là minh chứng cho tinh thần, ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, khẳng định vai trò, vị thế, đối tác tin cậy của bạn bè và đối tác quốc tế.

Kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022) diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không đang dần khôi phục trở lại sau 2 năm dịch bệnh mang đến những tín hiệu tích cực trong phục hồi kinh tế, hàng loạt các đường bay trong nước và quốc tế được mở cửa trở lại.

Trong dịp cao điểm Hè từ ngày 1/6 đến 8/8/2022 vừa qua, tập thể VIAGS đã nỗ lực, cố gắng đảm bảo phục vụ an ninh an toàn, chất lượng các chuyến bay với sản lượng tăng đột biến 33.016 chuyến bay (tăng 947% so với cùng kì năm 2021) góp phần đem lại thành công, nâng cao uy tín và hình ảnh của VNA nói chung và VIAGS nói riêng.

Trong không khí sôi động thi đua lập thành tích Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, CBNV VIAGS đã nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, phấn đấu nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng, đối tác, các hãng hàng không. 

Tiêu biểu là các tấm gương sáng như: Chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó trưởng Trung tâm Phục vụ Hành khách, VIAGS Tân Sơn Nhất giành giải Nhất cuộc thi Gamification Văn hoá an toàn (VHAT) lần thứ 2 năm 2022 của TCT, Anh Vũ Văn Hưng - Kíp phó, Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ sân đỗ, VIAGS NBA trả lại tài sản bỏ quên trị giá hơn 40 triệu đồng của hành khách, Anh Trương Huy Hoàng – Đội giám sát sân đỗ - VIAGS NBA nhận thư khen của Văn phòng đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan ... cùng hàng trăm thư khen tới cá nhân, tập thể VIAGS từ các khách hàng, đối tác, hãng hàng không.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn của đơn vị, CBNV VIAGS 3 miền cũng đã tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi Búa liềm vàng, Cuộc thi sáng tác các tác phẩm về Bác Hồ năm 2022 do Đảng bộ VIAGS phát động. Qua hơn 01 tháng triển khai cuộc thi, BTC đã nhận được 22 bài dự thi của các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận thể hiện sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng, chất lượng được BTC đánh giá cao.

Trải qua 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt lên khó khăn của những con người VIAGS lại được phát huy một cách mạnh mẽ. CBNV VIAGS đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ quốc gia, quốc tế, góp phần không nhỏ khẳng định một tinh thần, một hình ảnh VIAGS kiên cường, vượt mọi khó khăn. 

Với tinh thần lạc quan, thắng lợi kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và sự vững vàng chủ động, hy sinh, cống hiến, linh hoạt, sáng tạo của tập thể CBNV VIAGS là một động lực to lớn, tạo nên một niềm tin quyết thắng hướng tới ngày trở lại, phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.